Site icon Medplus.vn

4 Cách tìm người kiểm tra năng khiếu cho con bạn

4. Chúng Tôi Có Thể Nuôi Thêm Một Đứa Trẻ Không?

4. Chúng Tôi Có Thể Nuôi Thêm Một Đứa Trẻ Không?

4 Cách tìm người kiểm tra năng khiếu cho con bạn? Một số cha mẹ đau đầu trước quyết định có nên cho con họ đi xét nghiệm hay không. Nhiều người cuối cùng chọn hoàn thành thử nghiệm. Nếu bạn là một trong những bậc cha mẹ quyết định cho con mình đi xét nghiệm, bạn sẽ đi đâu sau khi đã quyết định?

Điều quan trọng là phải kiểm tra bởi một người hiểu và có kinh nghiệm làm việc với trẻ em có năng khiếu . Làm thế nào để bạn tìm thấy một người như vậy? Bốn cách cơ bản được liệt kê ở đây – theo thứ tự dễ dàng và đáng tin cậy.

Phương pháp đầu tiên là dễ nhất và có nhiều khả năng giúp bạn trở thành người kiểm tra đáng tin cậy. Cái cuối cùng đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn và chăm sóc nhiều hơn.

Tìm đúng người

Tìm đúng người

Người kiểm tra hiểu và đã từng làm việc với những trẻ em có năng khiếu trước đây sẽ có nhiều khả năng nhận được kết quả chính xác nhất từ ​​cuộc kiểm tra. Khi bạn hiểu cách một số thử nghiệm được thực hiện, điều này có ý nghĩa.

Người kiểm tra đặt câu hỏi cho trẻ cho đến khi trẻ bỏ lỡ ba câu hỏi liên tiếp. Bởi vì những đứa trẻ có năng khiếu là những đứa trẻ được nâng cao và cũng hấp thụ thông tin như bọt biển khô, chúng có thể trả lời nhiều câu hỏi một cách chính xác và dễ dàng.

Người kiểm tra không quen với những đứa trẻ có năng khiếu sẽ bắt đầu với trẻ bằng những câu hỏi ở mức độ khuyến nghị cho độ tuổi của chúng. Ví dụ, nếu đứa trẻ được kiểm tra 8 tuổi, người kiểm tra bắt đầu các câu hỏi ở cấp độ 8 tuổi .

Vấn đề là có thể mất nhiều thời gian để đứa trẻ bỏ lỡ ba câu hỏi đó liên tiếp. Và điều đó có thể dẫn đến mệt mỏi, buồn chán hoặc cả hai. Điều đó dẫn đến việc trẻ trả lời sai câu hỏi, dẫn đến điểm không chính xác và hình dung không chính xác về khả năng của trẻ.

Người kiểm tra quen thuộc với những đứa trẻ có năng khiếu nói chung trước tiên sẽ nói chuyện với đứa trẻ trong một khoảng thời gian để biết được khả năng của đứa trẻ.

Sau đó, họ sẽ bắt đầu bài kiểm tra với các câu hỏi được khuyến nghị cho trẻ lớn hơn. Điều đó có nghĩa là trẻ sẽ mất ít thời gian hơn để bỏ lỡ ba câu hỏi liên tiếp, giảm khả năng trẻ trở nên mệt mỏi hoặc buồn chán . Bức tranh về khả năng của một đứa trẻ có nhiều khả năng chính xác hơn.

4 Cách tìm người kiểm tra năng khiếu cho con bạn

4 Cách tìm người kiểm tra năng khiếu cho con bạn

Bây giờ bạn đã biết lý do tại sao việc có được một người kiểm tra hiểu những đứa trẻ có năng khiếu lại tạo ra sự khác biệt, bạn có thể tập trung vào việc tìm kiếm người kiểm tra đó.

1. Liên hệ với tổ chức

Những người trong các tổ chức này khá hiểu biết và có thể có thông tin về những người kiểm tra đủ tiêu chuẩn ở tiểu bang của bạn. Tuy nhiên, họ có thể không biết về bất kỳ nơi nào trong khu vực của bạn, vì vậy bạn có thể phải đi du lịch. Họ cũng có thể không có bất kỳ thông tin nào về người thử nghiệm. Tuy nhiên, đây là một nơi tốt để bắt đầu.

2. Liên hệ với trường học của thành phố lớn gần nhất

Nếu bạn may mắn, bạn sống trong hoặc rất gần một thành phố lớn. Hệ thống trường học ở các thành phố lớn thường có một nhà tâm lý học làm bài kiểm tra cho chương trình năng khiếu của họ. Tìm hiểu xem họ có hay không và nếu có, làm thế nào để liên hệ với họ. Các nhà tâm lý học này có những hoạt động riêng và thường chuyên sâu vào những đứa trẻ có năng khiếu ở một mức độ nào đó.

3. Liên hệ với các khoa tâm lý giáo dục của các trường đại học

Một số trường đại học cung cấp chứng nhận năng khiếu trong bộ phận giáo dục của họ. Những trường này cũng có thể có những người trong khoa tâm lý giáo dục của họ, những người có khả năng làm bài kiểm tra hoặc biết ai đó làm bài kiểm tra. Để tìm các trường có năng khiếu chứng nhận, bạn có thể liên hệ với sở giáo dục của tiểu bang của bạn. Trang web của Hội đồng Giám đốc Trường Sĩ quan Tiểu bang có các liên kết đến bộ giáo dục của mọi tiểu bang.

4. Gọi cho các nhà tâm lý học

Nếu bạn không thể tìm thấy người kiểm tra bằng bất kỳ phương pháp nào khác, bạn có thể gọi cho các nhà tâm lý học trẻ em trong khu vực và nói chuyện với họ. Vì những nhà tâm lý học này có thể không đưa ra lời giới thiệu từ một người biết họ và nền tảng của họ, điều quan trọng là bạn phải nói chuyện với người kiểm tra để tìm hiểu những gì họ biết về những đứa trẻ có năng khiếu. Viện Davidson có một bài báo với danh sách các câu hỏi tuyệt vời để hỏi một người thử nghiệm tiềm năng. (Đó là khoảng một nửa của bài báo.) 

Mẹo tìm nhà tâm lý học

Mẹo tìm nhà tâm lý học

Nếu bạn tìm một nhà tâm lý học thông qua hệ thống trường học, hãy đảm bảo rằng họ có kinh nghiệm với những đứa trẻ có năng khiếu. Nhiều hệ thống trường học có một nhà tâm lý học nhân viên chịu trách nhiệm về tất cả các xét nghiệm của tất cả trẻ em.

Họ không nhất thiết phải có kinh nghiệm với những đứa trẻ có năng khiếu, nhưng thay vào đó, họ có nhiều khả năng có kinh nghiệm hơn với việc học những đứa trẻ khuyết tật. Một người kiểm tra tiềm năng nói với bạn rằng bạn nên tránh trải nghiệm với những đứa trẻ có năng khiếu.

Người đó rõ ràng không hiểu cũng như không có kinh nghiệm làm việc với những đứa trẻ có năng khiếu. Trên thực tế, việc hỏi về năng khiếu có thể tạo ra ấn tượng với người kiểm tra rằng bạn là một trong những bậc cha mẹ “chỉ muốn con mình có năng khiếu”. Thái độ đó có thể ảnh hưởng đến việc kiểm tra.

Tổng kết

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về 4 Cách tìm người kiểm tra năng khiếu cho con bạn. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version