Site icon Medplus.vn

Tinh dầu Ocotea và những lợi ích sức khỏe cần biết

Tinh dầu Ocotea được là một loại dầu phổ biến trên thế giới. Nó giúp cải thiện sức khỏe tự nhiên của bạn. Trong bài viết này, Medplus sẽ chỉ ra những lợi ích quan trọng nhất của tinh dầu Ocotea mà bạn cần biết.

Tinh dầu Ocotea là gì?

Tinh dầu Ocotea không phải là loại dầu được biết đến rộng rãi nhất cho sức khỏe tự nhiên. Nhưng nó có hiệu quả cao và linh hoạt trong việc sử dụng. Có nguồn gốc từ lá và cành của một loại cây có nguồn gốc từ Ecuador, còn được gọi là Ocotea. Và có hơn 200 loài cây này, hầu hết có thành phần hóa học tương tự nhau. Mặc dù các loài khác nhau giữa cây và cây bụi, tất cả chúng đều được ca ngợi vì lợi ích sức khỏe tiềm năng của chúng. Trên thực tế, chi cây này có liên quan đến cây quế và có chứa một lượng cinnamaldehyde. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Các thành phần hoạt động quan trọng nhất trong tinh dầu ocotea là alpha-humulene và beta-caryophyllene. Cũng như long não và safrole, cung cấp phần lớn các lợi ích sức khỏe được nêu dưới đây.

Tinh dầu Ocotea và những lợi ích sức khỏe cần biết

Tác dụng của tinh dầu Ocotea mà bạn cần biết

1. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Mặc dù hầu hết các loại tinh dầu không được khuyến khích tiêu thụ. Nhưng rất nhiều nghiên cứu giai thoại đã chỉ ra rằng 2-3 giọt dầu này dưới lưỡi có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Đối với bệnh nhân tiểu đường, điều này cực kỳ quan trọng. Vì nó có thể giúp ngăn ngừa sự tăng đột biến và giảm nồng độ glucose, và tăng sức đề kháng insulin. Tuy nhiên, nếu bạn đang dùng thuốc hạ đường huyết, hãy cẩn thận khi sử dụng.

2. Tinh dầu Ocotea tăng cường sức khỏe tim mạch

Các đặc tính chống oxy hóa và làm dịu của dầu ocotea cũng có thể giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch của bạn bằng cách giảm huyết áp. Điều này có thể ngăn ngừa sự phát triển của chứng xơ vữa động mạch, đau tim, đột quỵ và tim đập không đều. Sử dụng dầu này kết hợp với thuốc điều trị tăng huyết áp có thể gây ra huyết áp thấp nguy hiểm. Vì vậy hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi thêm vào chế độ chăm sóc sức khỏe.

3. Ngăn ngừa nhiễm nấm

Nhiều tình trạng nhiễm nấm ở bàn chân và các bộ phận thường gặp khác trên cơ thể. Nhưng đặc tính chống nấm của tinh dầu ocotea có thể bảo vệ bạn khỏi những tình trạng khó chịu và khó chịu này, chẳng hạn như chân Athlete.

4. Tinh dầu Ocotea cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Chất chống viêm và chống co thắt của dầu ocotea có thể giúp đảm bảo quá trình tiêu hóa của bạn được bình thường và trơn tru. Đối với những người thường xuyên bị tiêu chảy, chuột rút, đầy hơi và táo bón. Sự thiếu hụt chất dinh dưỡng thường đi kèm với những vấn đề này.

5. Giảm bớt lo âu và căng thẳng

Ocotea trong thực hành liệu pháp mùi hương là khá phổ biến. Vì nó giúp làm dịu hệ thống thần kinh và giảm mức độ hormone căng thẳng trong cơ thể. Hãy thoa một vài giọt dầu này lên thái dương, cổ hoặc ngực của bạn. Điều này giúp thư giãn tâm trạng một cách hiệu quả và thúc đẩy cảm giác bình yên và thư thái. Phổ biến loại dầu này trong nhà cũng là một cách tuyệt vời để tận hưởng suốt cả ngày.

6. Tinh dầu Ocotea chăm sóc tóc

Hãy xoa bóp một lượng nhỏ tinh dầu này vào da đầu, kết hợp với các loại dầu mang khác. Điều này có thể giúp kích thích lưu lượng máu đến da đầu và bảo vệ chống lại nhiễm nấm. Điều này có thể cải thiện sức khỏe nang trứng, giảm nguy cơ rụng tóc. Đồng thời cải thiện sự xuất hiện và kết cấu của ổ khóa của bạn.

7. Giảm cân

Một lần nữa, hầu hết các loại tinh dầu không có nghĩa là để tiêu thụ nội bộ. Nhưng bằng chứng giai thoại cho thấy rằng uống một ly nước với một vài giọt tinh dầu ocotea có thể giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn và thúc đẩy cảm giác no. Đối với người cố gắng giảm cân thì đây là một cách tuyệt vời để ngăn ngừa béo phì.

8. Tinh dầu Ocotea giúp giảm viêm

Từ viêm da ngứa đến đau dạ dày, rối loạn khớp và đau cơ, ocotea có thể giúp làm dịu viêm trong các mô và hệ cơ quan. Bằng cách bôi tại chỗ và khi hít qua máy xông hơi hoặc máy khuếch tán phòng. Đối với da, các ứng dụng tại chỗ có thể giúp giảm nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm. Đồng thời loại bỏ các mảng đỏ, sưng hoặc viêm trên cơ quan lớn nhất của cơ thể bạn.

9. Giảm đau đầu

Thoa một vài giọt tinh dầu này vào thái dương là một cách tuyệt vời để giảm đau đầu. Thông qua tác dụng chống viêm và các hợp chất thơm gây ra sự bình tĩnh và giảm căng thẳng. Nếu bạn thường xuyên phải đối phó với chứng đau nửa đầu suy nhược thì hãy thử dùng nó.

Lưu ý: Sử dụng tinh dầu ocotea đi kèm với một số tác dụng phụ nhất định, bao gồm viêm, các vấn đề về đường tiêu hóa và các biến chứng với một số điều kiện y tế, bao gồm mang thai, huyết áp cao và bệnh tiểu đường.

Kết luận

Tinh dầu Ocotea có một loạt các khả năng độc đáo, như hạ đường huyết, loại bỏ nhiễm nấm, chữa lành da, tăng cường hệ miễn dịch, giảm căng thẳng, bảo vệ tim, làm dịu viêm, tối ưu hóa tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân và tăng cường tóc.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/health-benefits/essential-oils/ocotea-essential-oil.html

Exit mobile version