Site icon Medplus.vn

Dấu hiệu và nguyên nhân mái tóc yếu, hư tổn

Tóc khỏe, bóng, bồng bềnh, dày và đẹp. Tất cả những mong muốn này cuối cùng đều phụ thuộc vào độ chắc khỏe của mái tóc của bạn. 

Dấu hiệu và nguyên nhân mái tóc yếu, hư tổn

Chân tóc yếu có thể dẫn đến dễ gãy, rụng và nhiều vấn đề về tóc khác. Xác định các triệu chứng của tóc mỏng và nguyên nhân gốc rễ có thể giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề về tóc trước khi chúng trở nên nghiêm trọng. Do đó, chúng tôi đã biên soạn một danh sách các mẹo giúp tóc chắc khỏe đơn giản và dễ thực hiện.

Triệu chứng tóc yếu 

Nguyên nhân gây rụng tóc?

Tạo kiểu quá mức

Các kiểu tóc buộc chặt, thắt bím và nối tóc gây căng thẳng cho thân tóc, dẫn đến tóc dễ gãy. Nhuộm, uốn và các phương pháp điều trị tóc khác gây hại cho lớp biểu bì, lớp bảo vệ bên ngoài của tóc.

Mất cân bằng nội tiết tố

Các tình trạng nội tiết tố như cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức) và suy giáp (tuyến giáp hoạt động kém) dẫn đến tóc mỏng. PCOS (hội chứng buồng trứng đa nang) có thể gây ra chứng hói đầu ở nam giới trên da đầu ở phụ nữ.

Dinh dưỡng không đầy đủ 

Cho dù bạn đang ăn kiêng cấp tốc hay căng thẳng ở văn phòng đang cản trở bữa ăn của bạn, thì kết quả có thể nhìn thấy rõ trên mái tóc của bạn. Ăn uống lành mạnh là điều cần thiết để có mái tóc chắc khỏe. Sự thiếu hụt vitamin A, D, E, sắt, kẽm, biotin, niacin, axit folic, mangan và protein có thể dẫn đến tóc dễ gãy.

Căn bệnh tiềm ẩn 

Tóc mọc, nghỉ và rụng để được thay thế bằng tóc mới trong chu kỳ tóc tự nhiên. Tuy nhiên, khi mọi người gặp các vấn đề về sức khỏe như viêm phổi, tóc của họ sẽ chuyển sang giai đoạn nghỉ ngơi hoặc đứng yên trong một thời gian dài, dẫn đến tóc dễ gãy và rụng. Một rối loạn khác trong đó nang tóc giảm đi là tóc mỏng. Các nang tóc quá nhỏ không thể tạo ra tóc khỏe mạnh. Thay vào đó, chúng tạo ra tóc yếu hơn, ngắn hơn, dễ gãy và xỉn màu hơn. 

Làm thế nào để tóc yếu có thể trở nên chắc khỏe hơn? 

  1. Tăng cường bổ sung vitamin, sắt và kẽm

Tóc yếu có thể do thiếu vitamin. Các loại thực phẩm giàu vitamin dành cho chân tóc yếu để thúc đẩy tóc chắc khỏe hơn được liệt kê dưới đây. 

  1. Phương pháp điều trị sâu 

Các phương pháp điều trị sâu bằng hóa chất mạnh và thời gian để lâu hơn là lý tưởng. Mái tóc chắc khỏe bắt đầu với da đầu được dưỡng ẩm tốt. Da đầu khô được đặc trưng bởi tình trạng bong tróc, gàu và tóc yếu, dễ gãy.

  1. Liệu pháp Keratin 

Keratin là một loại protein cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh. Liệu pháp Keratin đòi hỏi phải thoa một chất có chứa Keratin lên tất cả các sợi tóc và để nó hấp thụ. Keratin điều trị làm mượt tóc, loại bỏ xoăn cứng và mang lại vẻ bóng mượt cho tóc. 

  1. Mặt nạ tóc

Trứng là loại thực phẩm giàu đạm, nhiều vitamin. Các peptide được tìm thấy trong lòng đỏ trứng được cho là hỗ trợ sự phát triển của tóc. Làm mặt nạ tóc bằng trứng và thoa lên tóc. Đây là cách thực hiện:

Keratin là một loại protein cấu trúc tạo nên mái tóc của bạn. Để tăng lượng protein của bạn, hãy bao gồm các loại thực phẩm như trứng, cá hồi, phô mai, hạnh nhân và hạt trong chế độ ăn uống của bạn.

  1. Mát xa da đầu 

Massage da đầu giúp lưu thông máu đến các nang tóc trên da đầu. Dầu dừa ấm cũng có thể được mát xa vào da đầu của bạn và sử dụng trên toàn bộ mái tóc của bạn. Sau 20 phút, gội sạch bằng dầu gội nhẹ nhàng của bạn. Dầu dừa tăng cường và sửa chữa các lớp biểu bì tóc bị hư hỏng. 

Làm thế nào để ngăn ngừa rụng tóc?

Dấu hiệu cho thấy tóc yếu là gì? 

Một trong những phương pháp đơn giản nhất để kiểm tra xem tóc bạn có dễ gãy hay không là lấy một lọn tóc ở hai đầu và chỉ cần kéo ra. Tóc được coi là mỏng manh nếu nó dễ gãy. Một cách khác để kiểm tra xem tóc có bị phồng lên hay không là quấn một số sợi tóc quanh ngón tay của bạn. Quá nhiều phần ngọn nhô lên chứng tỏ tóc yếu và hư tổn. 

Tóm lại

Có nhiều thứ có thể giúp bạn chống lại tình trạng tóc kém, từ vitamin đến mặt nạ, mát-xa và các sản phẩm dịu nhẹ. Khía cạnh quan trọng nhất của phương pháp này là tránh dùng hóa chất và tạo kiểu tóc bằng nhiệt. 

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin dấu hiệu và nguyên nhân của tóc yếu hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version