Site icon Medplus.vn

Tỏi ngâm chua (醃 蒜頭) cách xử lý đặc biệt của người Hoa

cuc ngon 11 - Medplus

A, tỏi, cái món ăn kèm bốc mùi nhưng được nhiều người thích! Thái độ của những người yêu ghét tỏi rất rạch ròi. Tôi không thể tưởng tượng được việc nấu ăn thiếu tỏi. Nhưng lúc tôi mang thai và một thời gian dài sau đó, tôi không thể chịu được tỏi sống. Và sau đó tôi thử tỏi băm trong các món xào! Gần đây chúng tôi quyết định thử làm tỏi ngâm chua Trung Quốc, hoặc 醃 蒜頭. Món này không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn giúp món ăn chính hấp dẫn hơn.

Tỏi ngâm chua (醃 蒜頭) cách xử lý đặc biệt của người Hoa

Lý do chính chúng tôi quyết định thử làm tỏi ngâm là vì con gái nhỏ của tôi bị áp xe nướu răng. Tôi đã nghiên cứu thông tin về việc chữa lành áp xe nướu răng và tỏi thường được đề xuất như một phương thuốc tự nhiên. Tỏi có đặc tính kháng sinh tuyệt vời.

Đối với chứng áp xe nướu răng, tỏi được dùng sống và chà xát ngay trên vết áp xe. Và cô gái nhỏ dũng cảm của tôi đã làm điều tốt nhất có thể. Nhưng vết áp xe quá lớn và cô ấy bị rát rất dữ. Vì vậy, tôi nghĩ để cô ấy thử ăn tỏi ngâm chua thay thế. Và con bé đã dùng một củ tỏi ngâm mỗi ngày trong vài tháng và bệnh áp xe cuối cùng đã biến mất!

Cả nhà chúng tôi đang ăn tỏi ngâm chua mỗi ngày. Nó tuyệt vời như một loại siêu vitamin!

Tỏi tươi

Cách làm tỏi ngâm chua Trung Quốc thực sự rất dễ. Bạn hãy chọn những củ tỏi tươi nhất bạn có thể tìm được, ngâm trong nước mát, sau đó ngâm muối vài ngày và cho tỏi vào ngâm giấm đường. Bạn nên chờ ít nhất một tháng rưỡi để tỏi tự chuyển hóa thành một loại dưa chua nhẹ, ngọt, kem nhưng giòn. Và tuyệt vời nhất, mùi hôi thối gần như biến mất! Tôi không ăn nó ngay như một món dưa muối tỏi vào buổi tối. Bạn chỉ cần đánh răng để mùi tỏi bớt đi!

Đừng lo lắng nếu tép tỏi ngâm chua chuyển sang màu xanh lam một chút. Điều này rất tự nhiên và bạn có thể ăn những miếng màu xanh lam đẹp mắt giống như những miếng màu trắng! (Trông chúng giống như thức ăn của nàng tiên cá!)

Màu sắc này do kết quả của phản ứng của tỏi và các chất khác nhau nó tiếp xúc. Vì vậy, nếu bạn muốn ngăn chặn việc thay đổi màu sắc, hãy sử dụng nước cất, muối không i-ốt, bát và đồ dùng không phản ứng (thủy tinh, sứ, gỗ) trong suốt quá trình.

Mời bạn!

Một điều thú vị bất ngờ lúc ngâm những củ tỏi này là bạn đã có được một loại xi-rô giấm tỏi tuyệt vời. Nó ngon đến nỗi tôi đã lén lút ăn hết thìa này đến thìa khác và thật tuyệt! Tôi rất vui mừng vì có loại gia vị mới thơm ngon này trong nhà bếp. Nó thật hoàn hảo để thưởng thức cùng các món ăn nguội của Trung Quốc như salad dưa chuột Trung Quốc 拍 黃瓜 hoặc cà tím hấp Trung Quốc 蒜蓉 蒸 茄子.

Dưa tỏi ngon và xi – rô tỏi ngâm giấm rất đặc biệt?

Công thức tỏi ngâm chua Trung Quốc 醃 蒜頭

(Thời gian chuẩn bị: 5 phút ngâm / Thời gian muối: 4 ngày. Thời gian ngâm: 1 tháng rưỡi)

1 hũ thủy tinh có nắp đậy kín

Thành phần

3-4 củ tỏi
2 muỗng cà phê muối (không có i-ốt)
1 chén giấm gạo (nếu có thể mua loại giấm mẫu *)
1 chén đường thô

Tỏi ngâm chua

Hướng dẫn

Lột bỏ lớp vỏ tỏi bên ngoài. Rửa sạch đinh hương dưới vòi nước. Ngâm trong nước cất nguội một ngày, thay nước vài lần. Vớt tép tỏi khỏi nước, thấm khô, trải lên đĩa sứ, rắc muối. Để chỗ mát trong 3 ngày, lật mặt vài lần mỗi ngày.

Để ráo nước và cho vào lọ thủy tinh kín gió khô sạch. Trộn đều giấmđường trong một cái bát cho đến lúc đường tan hết. Đổ vào lọ cho đến lúc ngập hết tép tỏi. Dùng một đĩa sứ nhỏ để đậy lọ tỏi ngâm chua sao cho ngập hết trong chất lỏng. Đậy nắp kín và để lọ tỏi ngâm chua trong góc tối trong vòng 1 tháng rưỡi. Bỏ lớp váng trước lúc ăn.

Mẹo: Dùng đũa khô sạch để gắp tép tỏi để tránh làm lọ bị nhiễm bẩn.
Mẹo *: Để đạt được những tác dụng hữu ích nhất, hãy sử dụng loại giấm đã có mẫu. Xem bài cách pha nước giấm gạo 健康 米醋 飲品 của chúng tôi để tìm hiểu thêm!

Nếu bạn thích tỏi ngâm chua hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version