Site icon Medplus.vn

Tôm a la Plancha cách nướng đồ ăn của người Tây Ban Nha

chuan huong vi 8 1 - Medplus

Đây là một phương pháp nấu ăn của người Tây Ban Nha. Họ chuẩn bị tôm bằng cách sử dụng tấm Plancha hoặc tấm nướng phẳng. Thật dễ dàng, nhanh chóng và ngon miệng, những con tôm a la Plancha này có thể đi thẳng từ vỉ nướng đến bàn ăn trong vòng 5 phút.

Tôm a la Plancha cách nướng đồ ăn của người Tây Ban Nha

Phần lâu nhất của việc xử lý những con tôm này là thời gian chuẩn bị. Bạn có thể cắt giảm thời gian bằng cách mua tôm đã bóc vỏ và bỏ chỉ lưng – nếu muốn. Sau đó, tôm được tẩm hỗn hợp chanh và gia vị trước khi đặt lên vỉ để nướng.

Phương pháp nấu a la Plancha — được phát âm là “ah-la-plahn-chah” — và có nghĩa là “nướng trên đĩa kim loại” rất phổ biến ở Tây Ban Nha — đặc biệt là ở các bến tàu. Thật là một cách tuyệt vời để nấu hải sản tươi sống!

Bạn phục vụ những con tôm a la Plancha kèm cơm trắngrau hoặc các món phụ bạn yêu thích.

Cực ngon

Công thức tôm a la Plancha

Thành phần

1 pound (450 gram) tôm lớn (đã bóc vỏ và bỏ chỉ)
Nước chanh
1 thìa cà phê (5 ml) muối biển
1 thìa cà phê (5 ml) ớt bột
1/2 thìa cà phê (2,5 ml) tiêu đen
1/4 cốc (60 ml) ngò cắt nhỏ hoặc mùi tây lá dẹt
1 đến 2 muỗng canh (15 đến 30 ml) dầu thực vật

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Bóc vỏ và rút chỉ lưng tôm.
  3. Trong một cái bát nhỏ, kết hợp nước cốt chanh với muối, ớt bộthạt tiêu đen. Thêm tôm và trộn để phủ đều sốt.
  4. Làm nóng vỉ nướng ở nhiệt độ cao. Đặt Plancha lên vỉ nướng và để nóng lên. Khi chảo có khói mờ, cho tôm vào. Quá trình nấu sẽ diễn ra khá nhanh. Nấu tôm trong khoảng 1 đến 1 phút rưỡi mỗi mặt.
  5. Lấy Plancha khỏi vỉ nướng và đặt lên thớt gỗ. Rắc ngò cắt nhỏ hoặc ngò tây lên trên và dọn ra đĩa.
  6. Phục vụ tôm a la Plancha và thưởng thức!
Tôm a la Plancha

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần tôm a la Plancha chứa
Lượng calo 180
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 7 g 8%
Chất béo bão hòa 1 g 4%
Cholesterol 227 mg 76%
Natri 1187 mg 52%
Tổng Carbohydrate 3 g 1%
Chất xơ 1 g 3%
Chất đạm 27 g
Canxi 110 mg số 8%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Mời bạn

Lời khuyên

Nếu không tìm được vỉ nướng, bạn có thể sử dụng vỉ nướng hình tròn hoặc hình chữ nhật có thể đặt lên trên vỉ nướng. Vỉ nướng hình tròn có thể là lựa chọn tốt hơn. Vì nó sẽ tỏa nhiệt tương tự như plancha. Plancha truyền thống cũng có hình tròn.

Bạn cần đảm bảo chảo Plancha của bạn được làm nóng trước đủ nóng để nấu tôm nhanh chóng. Dù bạn làm gì, đừng chạm vào chảo để thử, nếu không bạn sẽ bị bỏng! Nếu bạn không chắc chắn, hãy kiểm tra nó bằng cách nhỏ một giọt nước lên chảo. Các giọt nước sẽ nhảy và di chuyển trên bề mặt chảo nếu nó đủ nóng để bắt đầu nấu.

Nếu bạn thích tôm a la Plancha hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version