Site icon Medplus.vn

Tôm chiên mật ong MÓN HOA GHÉ CHƠI BẾP VIỆT

tom rim mat ong - Medplus
Tôm chiên mật ong rất vừa túi tiền, lại có vị ngọt, béo ấn tượng! Bạn không cần phải đi đâu xa để thưởng thức. Bởi Medplus đã cập nhật công thức Tôm chiên mật ong MÓN HOA GHÉ CHƠI BẾP VIỆT.

Lời đầu

Tôm chiên mật ong được cộng đồng người Mỹ gốc Hoa ưa chuộng. Những con tôm tươi được chiên giòn sau đó đắm mình trong nước sốt kem mật ong. Bạn có thể thêm quả óc chó tráng xi – rô lên trên. Người ta thường dùng nó như món khai vị hoặc ăn với cơm trắng.
Món này nhà hàng bán khá đắt. Hơn nữa, nhà hàng dùng tôm nhỏ, đông lạnh và nhúng quá nhiều nước sốt. Việc nấu tại nhà không chỉ tiết kiệm mà còn có thể nấu các nguyên liệu chất lượng và nêm theo khẩu vị.
Medplus đã biết công thức này khi nó vừa xuất bản vào năm 2017. Và gần đây người sáng chế nó đã điều chỉnh lượng mật ong. Chúng tôi thấy rằng mật ong và quả óc chó có thể kết dính nếu nấu quá lửa. Bạn phải luôn để ý khi nấu các món có đường. Và chúng tôi đã tìm được xi-rô ngô để ngăn chặn sự kết dính của các nguyên liệu trong quá trình nấu. Điều này giúp chúng tôi khỏi phải dùng nhiệt kế để kiểm tra độ nóng. Vì vậy chúng tôi ít mất thời gian nấu nướng hơn. Sự xuất hiện của xi-rô ngô khiến mật ong trở thành gia vị đệm. Hai vị ngọt khi kết hợp sẽ cho ra một kết cấu sánh quyện.
Công thức tôm chiên mật ong được trình bày dưới đây. Chúng tôi hy vọng bạn có thể nấu ăn vui vẻ.

Cách nấu món tôm chiên mật ong

Tôm chiên mật ong vị ngon khó cưỡng
Phục vụ 2 – 3

Thành phần

Ướp tôm
Tôm cỡ trung bình 500 g (cỡ 21 – 25 con; bóc vỏ và bỏ chỉ lưng)
1/4 muỗng cà phê muối
1/8 muỗng cà phê tiêu đen / trắng
Lớp xi – rô phủ quả óc chó
1/2 chén quả óc chó
1/4 cốc nước
1/2 chén đường cát trắng
1 muỗng canh xi-rô ngô
Bột chiên
4 lòng trắng trứng
1/3 cup bột ngô
Dầu
Sốt mật ong
3 muỗng canh mayonnaise
1 muỗng mật ong
1 muỗng canh sữa đặc có đường

Hướng dẫn làm món tôm chiên mật ong

Bước 1:
Ướp tôm với muối và tiêu đen / trắng. Để sang một bên, cho thấm trong 15 phút. Trong khi đó, làm sốt quả óc chó.
Làm nóng một cái chảo nhỏ trên lửa vừa. Thêm quả óc chó và nhẹ nhàng xốc cho đến khi vàng đều tất cả các mặt (30 giây đến 1 phút). Chuyển quả óc chó rang vào một cái bát nhỏ.
Bước 2:
Vẫn chảo rán đó, làm sốt xi-rô. Thêm nước, đường và xi-rô ngô. Trộn cho đến khi hòa quyện sau đó đun nóng trên lửa lớn cho đến khi hỗn hợp có độ sệt. Khi phần hỗn hợp xung quanh các cạnh chảo bắt đầu chuyển màu, cho quả óc chó vào và đảo đều. Chỉ lấy quả óc chó để lên giấy nến, nhớ xếp xao cho các quả óc chó cách nhau một khoảng để chúng không dính vào nhau.
Bước 3:
Trong một cái bát cỡ trung bình, đánh lòng trắng trứng và bột ngô cho đến khi hỗn hợp được hòa tan hoàn toàn. Thêm tôm đã ướp và nhẹ nhàng xốc cho đến khi hỗn hợp áo đều tôm.
Bước 4:
Đun nóng dầu trong một cái chảo có lòng sâu. Thả từng con tôm vào để hạn chế việc chúng dính vào nhau. Sau khi nấu chín (khoảng 1 – 2 phút), chuyển tôm vào đĩa lót bằng giấy thấm dầu hoặc giấy nên để loại bỏ dầu thừa.
Bước 5:
Trong một cái bát lớn, trộn mayonnaise, mật ong và sữa đặc cùng nhau. Thêm tôm chiên và quả óc chó tráng xi – rô. Xốc cho đến khi chúng phủ đều hỗn hợp.
Bước 4:
Cho món tôm chiên mật ong vào đĩa, sắp xếp cho đẹp mắt và phục vụ ngay lập tức để đảm bảo món ăn nóng sốt.

Giá trị dinh dưỡng của món tôm chiên mật ong

Trong mỗi khẩu phần
Năng lượng 560.3 Calo chất béo 276.3
% nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng lượng chất béo  30,7 g 47%
Chất béo bão hòa 3,7 g 19%
Chất béo chuyển hóa 0,3 g
Cholesterol 265,0 mg 88%
Natri 325,8 mg 14%
Tổng lượng carbohydrate 45,5 g 15%
Chất xơ 1.0 g 4%
Đường 29,0 g
Protein 26,8 g 54%

* % nhu cầu năng lượng hàng ngày được tính dựa trên chế độ ăn 2.000 calo. Nhu cầu năng lượng hàng ngày của bạn có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào công việc của bạn.

Kết luận

Tôm chiên mật ong có kết cấu mùi vị cân bằng. Mật ong ngọt vừa phải quấn chặt lấy lớp bột chiên tôm mềm xốp. Bản thân tôm sẵn có độ ngon và mềm. Quả óc chó rất giòn lại có vị ngọt của xi – rô. Tất cả tạo nên một món ăn tuyệt vời.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus rất vui khi được tin bạn nấu thành công món tôm chiên mật ong và ăn ngon miệng.

Xem thêm bài viết
Nguồn: Tổng hợp
Exit mobile version