Site icon Medplus.vn

Tom Collins cocktail MỘT THỂ ĐIỆU TRONG THẾ GIỚI RƯỢU PHA

zxcvb123hj123 1 - Medplus

Chỉ với một ngụm, bạn có thể biết tại sao Tom Collins là một loại rượu pha cổ điển. Nó là một loại cocktail được yêu thích trong hơn một thế kỷ. và về cơ bản nó là một loại rượu gin chua thanh, sảng khoái, cực kỳ dễ làm. Bài Tom Collins cocktail MỘT THỂ ĐIỆU TRONG THẾ GIỚI RƯỢU PHA trình bày cách hòa trộn.

Tom Collins cocktail MỘT THỂ ĐIỆU TRONG THẾ GIỚI RƯỢU PHA

1. Giới thiệu

Khái quát

Tom Collins cocktail thuộc dòng đồ uống Collins hỗn hợp có sự khác biệt cơ bản bắt nguồn từ việc lựa chọn loại rượu gốc và trong trường hợp này, đó là rượu gin. Nó đã xuất hiện trong cuốn sách pha chế đầu tiên, “Người bạn đồng hành của Bon Vivant” của “Giáo sư” Jerry Thomas. Nhưng cũng như nhiều loại cocktail cổ điển, rất có thể nó đã là một món ăn thành công nhiều năm trước khi cuốn sách được in năm 1877. Một số nguồn cho biết thức uống này nổi tiếng sớm hơn.

Tên gọi

Trong trường hợp bạn đang thắc mắc tại sao nó được gọi là Tom Collins cocktail, nó bắt nguồn từ hãng Tom Collins Hoax năm 1874. Theo đó người ta cho rằng cái tên đó như một kẻ nói xấu để tìm cách trả thù. Một người pha chế thông minh ở New York đã quyết định chọn tên Tom Collins cho nó và phục vụ nó tại quán bar của anh ta.

Lời khuyên

Quay trở lại thời của Thomas, “gin” thường được gọi là Old Tom Gin, Plymouth Gin, hoặc Holland gin (ngày nay được biết đến nhiều hơn với cái tên genever). Nếu bạn muốn thưởng thức một ly Tom Collins được làm theo phong cách cổ điển thực sự, hãy thử với một trong những loại rượu đó. Nhưng tất nhiên, bạn có nhiều sự lựa chọn rượu gin. Mặc dù bạn không cần phải sử dụng những thứ tốt nhất, nhưng giá trị của thức uống được khẳng định ở điều này.

Ngoài rượu gin, bạn sẽ cần nước chanh, xi-rô đơn giản và soda. Những thứ này có thể có trong quầy bar hoặc nhà bếp của bạn ngay bây giờ. Sự đơn giản là một lý do khiến Tom Collins cocktail từ lâu đã trở thành món ưa thích của những người uống rượu trên toàn thế giới.

2. Cách pha Tom Collins cocktail

Thành phần

1 1/2 ounce rượu gin
1 ounce nước chanh
1/2 ounce xi-rô đơn giản (tỷ lệ 2 đường: 1 nước)
3 ounce nước soda (để làm đầy)
Trang trí: một quả anh đào maraschino, chanh hoặc cam cắt lát

Các bước thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng để làm Tom Collins cocktail.

Bước 2:

Đổ rượu gin, nước cốt chanh và xi-rô đơn giản vào trong một ly đựng đầy đá viên.

Bước 3:

Khuấy kỹ.

Bước 4:

Rót nước soda lên trên.

Bước 5:

Trang trí bằng một quả anh đào và một lát cam hoặc chanh. Bạn cũng có thể ghim quả anh đào vào trái cây họ cam quýt bằng cách sử dụng dụng cụ gắp cocktail và tạo ra một hình trang trí được gọi là cờ.

Phục vụ và thưởng thức.

Tom Collins cocktail

Mẹo phục vụ

Để phục vụ Tom Collins cocktail, bạn cũng có thể lắc rượu gin, nước trái cây và xi-rô, sau đó lọc hỗn hợp và rót vào ly đựng đá mới.
Một lựa chọn khác là đặt một hộp thiếc lên trên ly sau khi thêm các thành phần đó và lắc nhẹ trước khi cho soda vào.

Tom Collins mạnh đến mức nào?

Như với hầu hết các loại đồ uống có ga, Tom Collins là một thức uống nhẹ. Trên thực tế, phần lớn các loại rượu mạnh hơn loại cocktail này. Trung bình, khi được làm bằng rượu gin 80 độ, nồng độ cồn của nó phải nằm trong khoảng 9% ABV. Điều đó hoàn toàn bình thường. Và là lý do tại sao từ lâu nó đã trở thành một công thức yêu thích.

Các công thức biến thể

Bạn có thể thay rượu gin bằng rượu whisky để có một ly John Collins cocktail. Tương tự, bạn hãy chuyển sang rượu vodka Collins hoặc rượu mạnh Collins. Một loại rượu rum Collins thực chất là rượu rum trắng. Nhưng Charlie Collins là tên gọi đặc biệt của một loại rượu rum Jamaica. Bạn cũng có thể rót rượu tequila thay cho một ly Juan Collins.
Bạn hãy dùng công thức pha chế gốc để tạo ra các loại cocktail hấp dẫn với bất kỳ hương vị bổ sung nào bạn thích. Các loại Collins cocktail ở Mỹ còn cho biết thêm một vài quả anh đào và quả việt quất trên nền rượu gin. Phiên bản dùng rượu mùi oải hương Sapphire Collins thêm một chút xi – ro mật hoa.
Nếu bạn muốn một cái gì đó thực sự độc đáo, hãy thử Collins cocktail đại hoàng.

Xem thêm bài viết

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version