Site icon Medplus.vn

Tôm Jumbo nướng sốt chanh thảo mộc 1 VỊ NGON HÀI HÒA

- Medplus

Bí quyết để nướng tôm đúng cách là theo dõi kỹ chúng. Vì chúng có thể chuyển từ dạng sống sang dạng cao su trong vài phút. Hôm nay, chúng tôi giới thiệu cho bạn món tôm Jumbo nướng sốt chanh thảo mộc.

Tôm Jumbo nướng sốt chanh thảo mộc 1 VỊ NGON HÀI HÒA

Khái quát

Bí quyết để món tôm Jumbo nướng sốt chanh thảo mộc có được hương vị tuyệt vời trước tiên là cho chúng vào một loại nước sốt ngon. Việc này giúp chúng ngấm đều các nguyên liệu của sốt và góp phần tạo nên chiều sâu hương vị cho món ăn thành phẩm. Nước sốt gồm nước chanh tươi, tỏi, hẹ tây và các loại thảo mộc. Nó cũng có thể trở thành món ăn kèm khi bạn cần món gì đó ngon và dễ nấu.

Bạn có thể bất ngờ vì hương vị món tôm Jumbo nướng sốt chanh thảo mộc mang đến. Độ ngậy ngọt béo thơm vừa cân bằng. Nói chung chúng tôi để bạn tự nêu cảm nhận.

Công thức tôm Jumbo nướng sốt chanh thảo mộc

Thành phần

2 1/2 pound tôm Jumbo

1/4 chén dầu ô liu
1/2 củ hành tây vừa (cắt hạt lựu)
1 đến 2 tép tỏi (băm nhỏ)
Nước ép của 1 quả chanh lớn
1 thìa húng quế tươi thái nhỏ
1/4 chén ngò tươi cắt nhỏ
1/4 thìa cà phê muối

1 nhúm tiêu trắng

Tôm Jumbo nướng sốt chanh thảo mộc

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Bóc vỏ và nạo lưng tôm. Thấm khô bằng khăn giấy và cho vào túi nhựa có dây kéo.

Bước 3:

Kết hợp các thành phần làm nước sốt cùng nhau trong 1 cái bát hoặc 1 cup trộn lớn.

Bước 4:

Đổ hỗn hợp lên tôm. Bọc tôm đã ướp trong túi có dây kéo và để trong tủ lạnh từ 30 đến 45 phút, nhưng không lâu hơn vì axit từ nước chanh có thể bắt đầu làm mềm tôm.

Ướp tôm cho thấm
Bước 5:

Làm nóng vỉ nướng ở nhiệt độ trung bình và cao. Ngay trước khi đặt tôm lên vỉ nướng, hãy quết một ít dầu chống dính lên vỉ nướng, kẹp gắp và chuẩn bị khăn giấy thấm dầu. Thực hiện theo tác quét dầu khoảng bốn lần để tạo bề mặt chống dính.

Bước 6:

Lấy tôm khỏi túi và bỏ nước ướp. Đặt tôm lên vỉ nướng và nướng khoảng 2 đến 3 phút cho mỗi mặt hoặc cho đến khi tôm có màu hồng và săn chắc toàn bộ thịt.

Bước 7:

Lấy tôm Jumbo nướng sốt chanh thảo mộc khỏi bếp và phục vụ ngay lập tức. Rắc một ít ngò cắt nhỏ hoặc húng quế lên trên.

Bước 8:

Thưởng thức tôm Jumbo nướng sốt chanh thảo mộc!

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 6
Mỗi phần tôm Jumbo nướng sốt chanh thảo mộc
Lượng calo 345
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 11 g 14%
Chất béo bão hòa 2 g 9%
Cholesterol 400 mg 133%
Natri 1163 mg 51%
Tổng Carbohydrate 13 g 5%
Chất xơ 2 g 6%
Chất đạm 49 g
Canxi 225 mg 17%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Tôm chín đủ nhanh để bạn có thể đậy nắp vỉ nướng. Bạn cũng cần phải xem chúng cẩn thận để chúng không bị khét. Bạn hãy lấy tôm khỏi vỉ nướng ngay sau khi hoàn thành, hoặc thậm chí một ít trước khi chúng sẵn sàng chín (nhiệt dư có thể làm chín chúng).

Tùy thuộc vào kiểu nướng bạn nướng, việc xâu những con tôm Jumbo này vào xiên trước khi nướng có thể dễ dàng hơn. Bạn đặt khoảng 4-5 con tôm lên mỗi xiên và nướng như hướng dẫn. Ngoài ra, bạn có thể cho tôm đã ướp một ít nước sốt vào túi giấy nhôm buộc kín và cho vào nướng khoảng 10 phút.

Vì nước sốt này cũng có hương vị tuyệt vời. Bạn hãy rưới nó lên tôm sau khi chúng được nấu chín. Bạn nên cân nhắc nhân đôi công thức sốt, hoặc để dành một nửa để sử dụng.

Hương thơm quyến rũ

Các công thức biến thể

Nếu bạn không thích rau mùi Ý, hãy thay thế bằng rau mùi tây. Công thức này có thể có tác dụng hiệu quả đối với hầu hết mọi loại thảo mộc tươi. Vì vậy bạn hãy thay thế hoặc thêm vào món tôm Jumbo nướng sốt chanh thảo mộc tùy ý.

Nếu bạn thích thêm một chút gia vị, chỉ cần thêm một chút ớt Cayenne vào nước sốt của bạn. Bạn hãy cẩn thận. Tuy nhiên, nếu bạn dùng hơn 1/8 ounce ớt băm hương vị của món tôm nướng này có thể bị sụt giảm.

Bạn cắt nhỏ (hành lá) làm lớp phủ đẹp mắt cho món tôm Jumbo nướng sốt chanh thảo mộc và có thể cho nó thêm phần sang trọng.

Để có hương vị ngon miệng, bạn hãy thử món Tôm Úc nướng theo công thức của Barbie.

Xử lý tôm

Món tôm Jumbo nướng sốt chanh thảo mộc có vài yêu cầu bạn cần tuân thủ. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang sử dụng tôm đông lạnh. Vì phương pháp rã đông là để chúng dưới vòi nước lạnh cho đến khi mềm. Tôm giữ nước có thể làm cho vỏ bị sũng nước. Vì vậy bạn phải lau khô chúng trước khi nấu.

Hầu hết tôm được mua từ chợ còn nguyên vỏ và đôi khi chúng đã được lột kỹ. Nếu bạn mua được tôm đã tách vỏ, quá trình loại bỏ vỏ cũng dễ dàng hơn. Vì thường có một đường rạch ở lưng tôm (nơi lấy đi phần chỉ đen). Bạn có để lại phần đuôi hay không tùy thuộc vào bạn.

Trong khi giữ tôm trong chậu nước đá, lấy một con và dùng mũi dao gọt bỏ phần lưng của tôm. Bạn sẽ có thể nhìn thấy phần chỉ đen. Bạn có thể rút nó khỏi bằng cách sử dụng đầu dao hoặc ngón tay của bạn. Nếu bạn thấy điều này khó khăn, hãy giữ lưng tôm dưới một vòi nước lạnh. Nước có thể đẩy phần chỉ đen ra ngoài.

Kết luận

Món tôm Jumbo nướng sốt chanh thảo mộc của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn hay dùng tôm để nấu món nào? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version