Site icon Medplus.vn

Tôm nướng sốt Thái MÓN KHAI VỊ THƠM KHÓI BAO GIỜ CŨNG NGON

abvjk1 - Medplus

Tôm nướng sốt Thái MÓN CHÍNH THƠM KHÓI BAO GIỜ CŨNG NGON

Lời đầu

Câu chuyện

Ở Úc, công thức món khai vị tôm nướng sốt Thái này đã được thay đổi để phù hợp khẩu vị bản xứ. Người Úc vẫn gọi biến thể nước sốt đó là “nước sốt hải sản”. Bởi trong nền ẩm thực của họ cũng có. Họ dùng sốt mayonnaise và tương cà để tạo ra một chuẩn mực mới cho món ăn. Nó beo béo, chua nhẹ vô cùng hợp với vị ngọt tự nhiên của tôm.

Ngày nay, các loại nước chấm Thái như nam jim được phục vụ phổ biến. Nam jim là sự kết hợp của nước mắm Thái, nước cốt chanh, đường thốt nốt, ớt, tỏi và ngò. Những hương vị cay, ngọt, mặn và chua này đặc biệt hợp với hải sản tươi sống như sò điệp và cua.

Vài điều cần biết

Để có món tôm nướng sốt Thái ngon, tốt nhất bạn nên đi chợ cá từ sáng sớm để chọn được cái con tôm tươi. Hải sản tươi sẽ có không bị tanh và thịt của chúng cũng chắc, ngọt hơn. Nếu bạn không mua được tôm tươi, hãy chon tôm đông lạnh để thay thế. Hương vị của món ăn thành phẩm vẫn ngon nhưng không tuyệt bằng.

Khi nướng tôm, tốt nhất bạn nên để nguyên vỏ. Điều này giữ cho nước ngọt của tôm thấm vào phần thịt. Do đó tôm không bị khô và ngọt. Vỏ tôm nên được loại bỏ ngay trước khi ăn. Bởi nó có thể có hại cho dạ dày của bạn.

Công thức tôm nướng sốt Thái

Tôm nướng sốt Thái

Thành phần

Làm nước sốt:

  • 2 muỗng canh nước mắm Thái (Nam Pla)
  • 3 thìa nước cốt chanh (tươi)
  • 2 tép tỏi (đập dập)
  • 2 thìa cà phê đường cọ (hoặc đường nâu)
  • 2 trái ớt Thái đỏ nhỏ (băm nhỏ)
  • 2 muỗng canh ngò (cắt nhỏ)

Tôm:

  • 1 pound (1/2 kg tôm) (loại 36 – 40 con 1 kg, chọn tôm có thân hình trong suốt và có ánh xanh biển trên vỏ)
  • rửa sạch bằng nước và ít muối, để ráo, dùng một cây tăm xỉa răng xiên ngang qua lưng tôm để lấy phần chỉ đen ra

Để có món tôm nướng sốt Thái chuẩn vị

Làm nước sốt

Trong một cái bát nhỏ, trộn đều 2 muỗng canh nước mắm Thái, 3 muỗng canh nước cốt chanh tươi, 2 tép tỏi đập dập, 2 muỗng cà phê đường cọ hoặc đường nâu, 2 trái ớt sừng thái nhỏ và 2 muỗng canh lá và cọng ngò thái nhỏ. Để qua một bên.

Nướng tôm

  1. Làm nóng vỉ nướng ở nhiệt độ cao. Nướng tôm còn nguyên vỏ trong 1 đến 2 phút mỗi bên hoặc cho đến khi chúng có màu hồng và vỏ bắt đầu hơi cháy. Thời gian nấu của tôm sẽ khác nhau tùy thuộc vào kích thước của chúng.

  2. Lấy tôm ra khỏi vỉ nướng, trang trí sao cho đẹp mắt và dọn ra bàn cùng một chén nước chấm bên cạnh. Dùng nóng.

  3. Bạn có thể trộn thêm chút salad rau củ để ăn kèm cho đỡ ngán. Vị tươi mát của nó có thể làm hương vị tôm nướng sốt Thái thăng hoa.

Kết luận

Cảm nghĩ

Tôm nướng vừa chín, thơm lừng và vẫn còn vị ngọt, độ dai. Mùi khói cho món nước dư vị đặc biệt. Chúng tôi không biết phải diễn tả làm sao. Khói củi giúp món ăn thêm phần sinh khí tự nhiên. Khói nhiệt điệt chỉ có ấm áp làm hay và chín đều làm điểm. Dưới tác động của nhiệt, nước ngọt trong tôm cùng các chất bổ hòa làm một, mùi hương tỏa mạnh.

Nước sốt Thái có kết cấu khá giống món nước mắm tỏi chua ngọt cay Việt Nam. Màu xanh của ngò rí tạo điểm nhấn thị giác đặc biệt cho món ăn. Tôm vốn dĩ đã ngọt nay lại có thêm nước sốt đậm đà thì không còn gì để bàn cãi. Bạn chỉ có thể vào bàn và lặng yên thưởng thức món tôm nướng sốt Thái.

Những điều còn ở phía trước

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn làm thành công món tôm nướng sốt Thái và dùng ngon. Ăn ngon, sống khỏe, chính là mục tiêu mà chúng tôi hướng tới khi phát triển web. Bạn có thể thấy món ăn có giá trị dinh dưỡng. Nhưng bạn thường không nghĩ đến các yếu tố phụ khiến nó nổi bật và có ý nghĩa. Bày trí và nêm nếm thuộc phần đặc trưng dân tộc. Văn hóa cũng góp vào đó một câu chuyện đời thú vị.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version