Site icon Medplus.vn

Tôm nướng tỏi 1 HƯƠNG VỊ KIỂU THÁI ĐẬM ĐÀ ẤN TƯỢNG

- Medplus

Món tôm nướng tỏi nguyên vỏ này siêu ngon và dễ làm. Tôm Jumbo hoặc các loại tôm có kích thước từ lớn đến trung bình được nướng cả vỏ (nếu thích, bạn có thể bỏ vỏ). Chúng được ướp trong nước sốt tỏi dễ trộn và dễ thấm sau đó được nướng nhanh chóng. Thành phẩm có thể được phục vụ như một món khai vị hoặc món chính hoàn hảo. Họ có thể nghĩ bạn mất nhiều thời gian và vất vả để tạo nên buổi tiệc đó.

Tôm nướng tỏi 1 HƯƠNG VỊ KIỂU THÁI ĐẬM ĐÀ ẤN TƯỢNG

Khái quát

Món nướng được quan tâm

Món nướng luôn có sức hấp dẫn đặc biệt. Dĩ nhiên, món tôm nướng tỏi cũng cho thấy điều này. Chúng tôi có thể cho bạn biết một vài lý do cho nhận định này.

Thứ nhất, bạn chỉ cần ướp nguyên liệu và nướng. Hay nói cách khác bạn không mất quá nhiều thời gian. Các nguyên liệu hay được dùng để nướng bao gồm các loại thịt và hải sản. Chúng đã có hương vị, bạn không cần phải tẩm ướp quá nhiều. Các nguyên liệu rau củ được nướng như một món ăn kèm, bổ sung chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa đạm và chất béo. Vậy chúng chỉ cần được làm nóng để tăng cường hoạt động.

Thứ hai, mùi khói tạo nên hương vị đặc biệt hấp dẫn cho món ăn. Hương thơm của than củi, hay gỗ có mùi thơm tạo nên mùi khói tuyệt vời nhất. Bạn nên chọn than củi, than vỏ dừa, than lá cây,… để đảm bảo cho sức khỏe của người sử dụng. Mùn than sau đó có thể được dùng để bón gốc cây để bổ sung thêm các khoáng chất cần thiết.

Thứ ba, độ nóng của món nướng được đánh giá cao trong những ngày lạnh. Bạn có thể ấm áp hơn nếu ngồi gần bếp lửa và trò chuyện cùng nhiều người. Ngoài ra các món ăn nóng cũng dễ tiêu hóa hơn. Tuy nhiên bạn nên ăn có chừng mực. Cacbon có trong khí thải có thể gây độc cho cơ thể.

Khuyến khích vào bếp

Bạn chỉ cần dành khoảng 20 phút để có 3 phần tôm nướng tỏi đúng nghĩa. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn để bạn dễ nắm bắt và lên kế hoạch thực hiện. Tôm đã có hương vị tự nhiên. Chúng có thể tăng thêm độ ngon nhờ nước sốt tỏi vốn có vị chua thanh, ngọt mặn và thơm lừng. Bạn có thể bất ngờ vì điều này. Bạn có thể bỏ nước cốt chanh và dùng các nguyên liệu còn lại để xào rau. Chúng tôi đã thử, hương vị không tệ chút nào.

Công thức tôm nướng tỏi

Thành phần

12 con tôm sú Jumbo (hoặc 15 đến 18 con tôm lớn, tốt nhất chúng còn nguyên vỏ)

1/4 chén nước tương
1/4 chén dầu hào
1 muỗng canh nước mắm
2 muỗng canh đường nâu
6 đến 8 tép tỏi (băm nhỏ)
1 thìa nước cốt chanh

1/2 chén ngò tươi
1 quả chanh (cắt miếng vừa ăn)

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Nguyên liệu cần có
Bước 2:

Trộn các thành phần dùng để làm nước sốt cùng nhau trong một cái bát. Để qua một bên.

Trộn nước sốt
Bước 3:

Nếu nướng tôm không có vỏ thì bỏ qua hai bước tiếp theo. Để nướng tôm còn vỏ, bạn cần xử lý để tôm nằm phẳng trên vỉ nướng. Để nướng nguyên vỏ, cầm tôm trên tay để tôm cuộn tròn tự nhiên trong lòng bàn tay. Hoặc giữ tôm trên thớt. Dùng dao sắc rạch một đường từ đầu tôm (chừa lại phần đuôi), qua giữa “bụng” và xuống đầu tôm.

Rạch nhẹ một đường dưới bụng tôm
Bước 4:

Bây giờ lật úp con tôm lên thớt (sao cho mặt lưng của nó hướng lên trên). Dùng lòng bàn tay để làm phẳng nó bằng cách ấn nhẹ xuống. Khi bạn hoàn thành, tôm phải nằm sát đều vỉ nướng (đừng lo lắng nếu vỏ gần như tróc khỏi thịt).

Rạch nhẹ một đường trên lưng tôm, bỏ chỉ lưng
Bước 5:

Cho tôm vào bát hoặc đĩa có đáy phẳng. Đổ nước sốt tỏi lên trên. Để tôm thấm nước sốt trong khi hâm nóng vỉ nướng. Bạn có thể ướp tôm trước 1 ngày. Công đoạn này quyết định mức độ thành công của món tôm nướng tỏi.

Ướp tôm cho thấm sốt
Bước 6:

Nếu tôm của bạn đủ lớn để không lọt qua vỉ, hãy đặt trực tiếp chúng lên vỉ nướng. Nếu tôm của bạn nhỏ hơn, hãy trải một miếng giấy nhôm hoặc lá chuối lên vỉ nướng trước, sau đó đặt tôm lên trên. Hoặc xiên tôm bằng que inox (nếu dùng que gỗ nên ngâm nước trước).

Đặt tôm lên vỉ nướng
Bước 7:

Phết lên tôm một chút nước sốt còn sót lại. Nướng 3 đến 5 phút mỗi mặt. Nhớ phết sốt sau mỗi lần trở mặt. Tôm đã chín khi thịt chuyển từ trong mờ sang trắng hồng (và vỏ chuyển sang màu hồng sáng, nhìn rất hấp dẫn).

Phết sốt lên tôm
Bước 8:

Phục vụ tôm nướng tỏi ngay. Vắt chanh tươi và một ít ngò tươi rắc lên. Chúng đều có hương vị xuất sắc nếu ăn riêng hoặc dùng cùng cơm.

Tôm nướng tỏi

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 2 đến 3
Mỗi phần tôm nướng tỏi chứa
Lượng calo 167
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 1 g 1%
Chất béo bão hòa 0 g 1%
Cholesterol 19 mg 6%
Natri 2436 mg 106%
Tổng Carbohydrate 35 g 13%
Chất xơ 3 g 11%
Protein 9 g
Canxi 187 mg 14%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính tham khảo. Chúng tôi nhận được số liệu này từ nguồn máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy bạn cần hỏi thêm ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng trước khi dùng món tôm nướng tỏi.

Lời khuyên

Vỏ tôm thực sự làm cho món tôm nướng tỏi dễ ăn hơn và có hương vị thơm ngon hơn.

Công thức tôm nướng tỏi này yêu cầu đặt tôm Jumbo trực tiếp lên vỉ nướng. Nếu tôm của bạn quá nhỏ và có thể rơi qua kẽ vỉ nướng, bạn cần xiên chúng hoặc đặt chúng trên một miếng giấy nhôm hoặc lá chuối.

Kết luận

Món tôm nướng tỏi của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Ban hay dùng tôm để nấu các món ăn nào? Bạn thích dùng loại hải sản nào nhất? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version