Site icon Medplus.vn

Tôm sốt bơ trứng muối ngon tuyệt cú mèo cho bữa cơm gia đình bạn đấy

Tôm sốt bơ trứng muối

Tôm sốt bơ trứng muối

Tôm sốt bơ trứng muối là món ăn chắc chắn khiến cả hà hay bất cứ tín đồ nào của nhân trứng muối đều phát mê đấy. Và giờ đây bạn có thể tự tay làm món chả đặc biệt này cho cả nhà ăn rồi đấy. Vậy nếu bạn muốn chiêu đãi cả nhà món ăn này hãy cùng Medplus vào bếp nhé.

Thành phần nguyên liệu cho món tôm sốt bơ trứng muối

Mẹo chọn nguyên liệu cho món tôm sốt bơ trứng muối thêm hấp dẫn

Trứng vịt muối

Lắc trứng

Bạn có thể lắc trứng để kiểm tra xem trứng đã bị hư hay chưa. Cách này rất đơn giản. Bạn cầm trứng trong lòng bàn tay và khẽ lắc.

Trứng mới khi bạn lắc sẽ không kêu tiếng, trứng càng để lâu khi lắc sẽ kêu tiếng như có nước bên trong.

Vỏ trứng

Bạn có thể chọn trứng thông qua vẻ bên ngoài hay màu sắc của quả trứng. Trứng tốt thường có vẻ ngoài hồng hào, có một lớp bụi phấn trắng phủ quanh, cầm chắc tay.

Không nên chọn trứng vịt có màu sắc bị xỉn hay thấp thoáng mùi hôi.
Với các mẹo chọn trứng trên không những áp dụng với trứng vịt mà còn với các loại trứng khác.

Bạn sẽ luôn chọn mua được trứng tươi ngon, an tâm về sức khỏe của bạn và gia đình.

Trứng vịt muối

Tôm

Khi mua tôm, bạn hãy quan sát phần chân tôm.

Nếu chân trong suốt, dính chặt vào thân thì chứng tỏ tôm còn tươi khi chế biến sẽ rất thơm ngon. Ngược lại, nếu phần chân tôm đã chuyển sang màu thâm đen, lỏng lẻo thì đây chính là tôm ươn, rất không tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, tôm tươi có phần thân hơi cong, thịt căng chắc, tuy nhiên, tôm không to và dày thịt khác thường.

Cách chọn tôm tươi

Cách làm món tôm sốt bơ trứng muối

Bước 1

3 quả trứng muối cho vào lò vi sóng làm chín trong vòng 15 phút.

Bước 2

Tôm lột vỏ chừa lại phần đuôi, rạch sóng lưng ở giữa rồi lấy chỉ đen, ướp với một ít tiêu đen và muối. Đánh tan hai lòng đỏ trứng gà và trộn đều vào tôm sau đó lăn tôm qua với bột mì.

Bước 3

Bắc một chảo dầu lên bếp, đợi cho dầu sôi thì cho tôm vào chiên, khi tôm vàng giòn thì vớt ra để trên giấy cho thấm bớt dầu.

Bước 4

Bắc chảo lên bếp cho vào một ít dầu cùng với ba miếng bơ lạc, khi bơ tan thì cho vào một ít tỏi băm, hai trái ớt cắt lát rồi trộn đều hỗn hợp, sau đó cho phần trứng muối đã nghiền nát vào và cho tôm đã chiên vào trộn đều cho tôm áo kĩ lớp trứng muối bên ngoài.

Bước 5

Cho ra đĩa và thưởng thức ngay thôi. Tôm sốt bơ trứng muối hứa hẹn trở thành món ngon hấp dẫn cho bữa cơm gia đình bạn, Dùng làm món nhậu cũng tuyệt nhé!

Cách làm món tôm sốt bơ trứng muối

Những bộ phận không nên ăn của tôm trong món tôm sốt bơ trứng muối

Đầu tôm là nơi chứa nhiều chất thải nhất và chứa nhiều kim loại nặng. Đối với phụ nữ mang thai thì rất nguy hiểm khi ăn đầu tôm. Bởi vì nó sẽ dẫn đến dị tật thai nhi hoặc sảy thai do nhiễm chất kim loại.

Khi mua tôm bạn cần chế biến sạch phần đầu. Và nếu đầu tôm càng đen thì nguy cơ chứa nhiều chất bẩn, ký sinh trùng càng nhiều.

Đây được gọi là đường tiêu hoá của tôm chứa dạ dày và đại tràng. Những đường này thường chỉ thấy ở những con tôm to. Đường chỉ này tuy không nguy hiểm vì khi nấu chín thì các vi khuẩn đã chết. Tuy nhiên để đảm bảo sức khoẻ thì chúng ta nên làm sạch nó trước khi chế biến.

Lưu ý khi ăn tôm sốt bơ trứng muối

Lưu ý khi ăn tôm sốt bơ trứng muối

Hàm độ cholesterol cao nên những người bị bệnh mỡ trong máu, huyết áp cao, tiểu đường, béo phì và tim mạch… Nên hạn chế việc sử dụng trứng muối.

Chỉ nên ăn 1-2 quả một tuần để đảm bảo sự cân bằng cho cơ thể.

Tuy bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, giúp bổ sung canxi và vitamin B2 hạn chế khả năng bị bệnh ung thư. Nhưng nên lưu ý khi sử dụng và cân nhắc tình trạng của cơ thể để sử dụng một cách hợp lý nhất.

Tôm sốt bơ trứng muối là món ăn được ưa chuộng của hầu hết mọi người. Bánh tơi xốp hòa cùng vị trứng muối beo béo và thưởng thức bên người thân mình là tuyệt nhất. Đừng quên ghé Medplus để cập nhật những kiến thức hữu ích cho sức khỏe nhé.

Bạn có thể tham khảo một số bài viết khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version