Site icon Medplus.vn

Tôm xào tỏi 1 MÓN KHAI VỊ CAY NỔI TIẾNG HẤP DẪN

- Medplus

Bạn hãy thưởng thức hương vị của món tôm căng mọng xào nước sốt tỏi Thái thơm lừng. Công thức này rất đơn giản và chỉ mất khoảng 15 phút để thực hiện. Món tôm xào tỏi hoàn toàn có thể được dùng như món chính. Bạn hãy thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình.

Tôm xào tỏi 1 MÓN KHAI VỊ CAY NỔI TIẾNG HẤP DẪN

Khái quát

Vị mặn ngọt, béo ngậy và một chút cay, món tôm xào tỏi hoàn hảo này có thể được phục vụ vào bất kỳ buổi tối nào trong tuần. Nó cũng đủ đẹp để phục vụ trong một bữa tiệc như một món khai vị hoặc món ăn nhẹ. Ngay cả những đứa trẻ của bạn cũng phát cuồng vì nó. Mặc dù bạn có thể muốn giảm ớt để giảm bớt gia vị.

Bạn đã sẵn sàng vào bếp để kiểm chứng những gì chúng tôi nói hay chưa? Bạn hãy tạo nên dấu ấn cho riêng mình cùng món tôm xào tỏi này. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn để bạn dễ nắm bắt và lên kế hoạch thực hiện.

Món xào kiểu nhà hàng

Công thức tôm xào tỏi

Thành phần

1 1/2 đến 2 muỗng canh dầu hào (dầu hào Thái hoặc Lee Kum Kee)
1 thìa xì dầu
1 muỗng canh nước mắm
1 thìa đường nâu
4 đến 6 tép tỏi, băm hoặc để lát vừa ăn
2 thìa nước cốt chanh
1 trái ớt đỏ, băm hoặc 1/3 muỗng cà phê ớt khô nghiền hoặc để nguyên vừa ăn

12 đến 15 con tôm hoặc tôm cỡ vừa đến lớn, có vỏ hoặc không vỏ, phết bơ
2 đến 3 muỗng canh dầu để xào

1 quả chanh, cắt múi cau
1/2 chén rau mùi tươi

Tôm xào tỏi

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cho dầu hào, xì dầu, nước mắm, đường nâu, tỏi, nước cốt chanh và ớt vào tô. Khuấy đều cho đến khi đường tan hết và các hương vị kết hợp.

Bước 3:

Cho tôm vào nước sốt và đảo đều để nước sốt áo đều tôm.

Bước 4:

Đun nóng dầu trong chảo. Khi dầu đã nóng, cho tôm vào cùng nước sốt.

Bước 5:

Xào khoảng 2 đến 3 phút hoặc cho đến khi tôm săn lại và có màu hồng. Chúng cũng có thể chuyển sang màu nâu nhẹ vì nước sốt. Tránh nấu quá chín nếu không tôm bị nhũn và mất chất.

Bước 6:

Kiểm tra hương vị của nước sốt và điều chỉnh khi cần thiết để đạt đến độ cân bằng mặn – ngọt. Thêm nhiều đường nếu nó quá chua. Nếu quá mặn hoặc ngọt, hãy cho thêm nước cốt chanh.

Bước 7:

Múc tôm xào tỏi vào đĩa. Trang trí sao cho đẹp mắt. Phục vụ và thưởng thức ngay khi còn nóng.

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 2
Mỗi phần tôm xào tỏi chứa
Lượng calo 469
% Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày *
Tổng chất béo 24 g 31%
Chất béo bão hòa 2 g 10%
Cholesterol 79 mg 26%
Natri 2037 mg 89%
Tổng Carbohydrate 65 g 23%
Chất xơ 15 g 53%
Tổng lượng đường 24 g
Chất đạm 17 g
Vitamin C 292 mg 1,462%
Canxi 294 mg 23%
Sắt 7 mg 38%
Kali 1285 mg 27%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu có sẵn trên máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên dinh dưỡng của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định dùng món tôm xào tỏi.

Giá trị dinh dưỡng của mỗi người cần cung cấp một ngày có thể khác nhau, tùy thuộc vào thể trạng sức khỏe và công việc.

Món xào tuyệt hảo

Cách phục vụ

Món tôm xào tỏi này hoàn toàn phù hợp như một món ăn nhẹ cho hai người hoặc một món khai vị cho một nhóm. Dù bằng cách nào, nó có thể được phục vụ để tạo nên một buổi tiệc tuyệt vời.

Bạn chỉ cần cho tôm lên đĩa và rắc rau mùi, thêm ớt tươi (nếu dùng). Bạn có thể cho thêm chanh bên cạnh và dùng cùng cơm trắng, mì trụng hoặc một ổ bánh mì Pháp giòn.

Bạn hãy dùng kẹp gắp tôm khỏi chảo, để phần lớn nước sốt chảy vào chảo trở lại. Bạn có thể xếp tôm vào đĩa, để các đuôi tôm cuộn lại và dùng tăm xiên vào từng con để dễ ăn hơn. Bạn tiếp tục đổ nước sốt lên đĩa và rắc thêm rau mùi tươi. Cuối cùng, bạn dùng 1 lát chanh để trang trí.

Kết luận

Món tôm xào tỏi của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có đề xuất nào để có món hải sản xào ngon không? Bạn hay dùng tôm để nấu món ăn nào? Bạn có công thức nước sốt xào nào có hương vị đặc biệt ấn tượng không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version