Site icon Medplus.vn

Tôm xốc trứng muối (黃金蝦) giòn ngọt, đậm đà và thơm lừng

moi ban 8 - Medplus

Tôm xốc trứng muối cực kỳ ngon và dễ ăn. Mọi bí quyết chuẩn bị đều đã được chia sẻ rất chi tiết trong mục hướng dẫn bên dưới.

Tôm xốc trứng muối (黃金蝦) giòn ngọt, đậm đà và thơm lừng

Chiên tôm và phủ trứng

Có một số loại thực phẩm dùng tay bốc ăn mới ngon. Và sau đó những ngón tay đó phải được liếm… từ từ và kỹ lưỡng… Món hải sản này chắc chắn ngon đến nỗi người ta không thể ngừng chảy nước miếng và liếm ngón tay vì mong đợi. Món tôm xốc trứng muối đặc biệt này hay được phục vụ cho một bữa tiệc năm mới đúng nghĩa của Trung Quốc. Màu vàng rực rỡ của nó mang đến cho bạn may mắn cả năm.

Món tôm xốc trứng muối rất độc đáo, hay 黃金 蝦, một món tôm được phủ một lớp nước sốt béo ngậy được làm từ lòng đỏ của quả trứng vịt muối Trung Quốc, như con gái tôi biết, ăn ngon nhất.

Đầu tiên là trứng vịt muối hay còn gọi là 鹹鴨蛋. Chúng tôi dùng một ít trứng vịt muối tự làm, lòng đỏ béo ngậy, nhiều dầu, rất thơm, rất ngon. Bạn chỉ cần làm sạch trứng muối, đập vỡ và tách lòng đỏ (đông đặc trong quá trình ướp muối) khỏi lòng trắng trứng và cho lòng đỏ vào hấp nhanh. (Hoặc mua chúng đã được nấu chín trước và chỉ tách lòng trắng khỏi lòng đỏ.) Để có món tôm xốc trứng muối thực sự ngon, bạn có thể sử dụng một lòng đỏ trứng cho mỗi con tôm.

Tôm tươi

Tôi yêu hải sản! Chúng tôi đã sử dụng tôm sú đông lạnh, một cách thực sự tuyệt vời để có được độ tươi ngọt của biển. Sau lúc rã đông tôm, rửa sạch, cắt bỏ chân và râu, sau đó xẻ dọc theo đường cong lưng của vỏ và loại bỏ phần gân đen.

Tôm được phủ một lớp bột mì và phần thừa lắc đều sau đó chiên giòn cho đến lúc da giòn. Bột được dùng để tạo một bề mặt mà trên đó nước sốt lòng đỏ trứng có thể bám vào. Bạn cũng có thể sử dụng bột ngô cho lớp phủ tôi đã nghe nói, thậm chí còn tốt hơn trong việc giữ nước sốt.

Lòng đỏ trứng vịt muối được tán nhuyễn sau đó xào , gia vịrượu cho đến lúc có mùi thơm và tạo thành phần nước sốt sánh dẻo. Cho tôm đã chiên giòn vào nước sốt, đảo đều tay cho đến lúc nước sốt khô bám vào da tôm chiên giòn. Bạn chỉ cần cố gắng không liếm ngón tay của bạn sau lúc dùng những con tôm xốc trứng muối ngon lành này.

Trứng muối

Công thức nấu tôm xốc trứng muối 黃金 蝦 碌

Thời gian chuẩn bị: 10 phút. Thời gian nấu ăn: 10 phút.

Nguyên liệu

8 con tôm
1/4 chén bột mì
2 chén dầu
6 lòng đỏ trứng vịt muối
2 muỗng canh bơ không muối
1 muỗng cà phê muối
1 muỗng cà phê đường
1 muỗng cà phê rượu gạo Shao Hsing

Tôm xốc trứng muối

Hướng dẫn

  1. Đập mở quả trứng vịt muối và lấy lòng đỏ, lòng trắng đã đủ rắn để tách hết ra ngoài. Đặt lên đĩa và hấp trong 10 phút. Để nguội và tán nhuyễn lòng đỏ trứng.
  2. Rửa sạch tôm, cắt bỏ đầu và chân tôm, dùng kéo cắt sâu 1/4 ” theo đường cong của lưng tôm. Loại bỏ phần gân đen. Đổ bột mì vào đĩa nông, dùng tay lăn tôm trong bột và lắc đều để loại bỏ phần thừa. Sử dụng một nồi nhỏ, chiên tôm trong ít nhất 2 ” dầu, mỗi lần một ít để không quá ngập nồi, cho đến lúc tôm giòn và vàng. Lấy tôm chiên để trên giấy bếp cho ráo nước.
  3. Đun chảo trên lửa nhỏ. Cho , lòng đỏ trứng nghiền, muối, đườngrượu gạo vào. Khuấy liên tục cho đến lúc tạo thành hỗn hợp sền sệt, cẩn thận để không bị cháy. Thả tôm đã chiên giòn vào và đảo nhẹ tay cho đến lúc nước sốt bám đều vào tôm.
  4. Ăn tôm xốc trứng muối ngay lúc nóng mới ngon, thưởng thức!

Nếu bạn thích tôm xốc trứng muối này hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version