Site icon Medplus.vn

Toner có tốt cho da mặt hay không?

Các loại toner thời xưa thường bao gồm một lượng lớn cồn, loại bỏ dầu khỏi da và dường như hút cả giọt ẩm cuối cùng ra ngoài. Toner ngày nay được thiết kế nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, bạn có thể tự hỏi toner được sử dụng để làm gì. Với sự gia tăng độ ẩm và chất dinh dưỡng, các loại toner ngày nay cố gắng nuôi dưỡng nó. Một số thậm chí có khả năng giải quyết các vấn đề về da cụ thể như mụn trứng cá và tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Toner có tốt cho da mặt hay không?

Lợi ích của nước hoa hồng

Những lợi ích của việc làm sạch kép hiện đã được công nhận rõ ràng. Nhưng bạn có biết rằng toner có thể giúp bạn làm sạch lần thứ hai mà bạn cần không? Chúng sẽ loại bỏ bất kỳ lớp trang điểm còn sót lại nào mà sữa rửa mặt thông thường của bạn không loại bỏ được. Toner cũng có thể loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn tích tụ qua ngày hoặc đêm.

Toner không chỉ đơn thuần làm sạch làn da của bạn. Chúng giúp thay thế các chất dinh dưỡng mà các loại sữa rửa mặt thông thường có thể đã lấy đi khỏi da. Trong hầu hết các trường hợp, kết quả cuối cùng là làn da mềm mại, mịn màng hơn. Ngay cả những tình trạng dai dẳng như mẩn đỏ cũng có thể được cải thiện khi sử dụng toner có công thức tốt (sẽ nói thêm về vấn đề này sau).

Da có tính axit tự nhiên, có độ pH khoảng 4,7. Mặt khác, một số loại xà phòng và chất tẩy rửa vốn có tính kiềm. Sử dụng sản phẩm có độ pH khác biệt đáng kể so với da của bạn có thể dẫn đến khô, nhờn hoặc kích ứng. Mặc dù độ pH của da có thể phục hồi sau vài giờ, nhưng bạn có thể thoa toner để nhanh chóng khôi phục trạng thái cân bằng.

Toner cũng có thể hỗ trợ da bạn hấp thụ các sản phẩm khác. Các chất khác sẽ chỉ bám trên da khô. Những hóa chất này có thể thấm vào da và hoạt động hiệu quả hơn khi da được làm ẩm bằng toner.

Khi nào dùng toner, ngày hay đêm?

Miễn là da bạn chịu được, bạn có thể thoa toner cả sáng và tối. Từ từ đưa toner vào thói quen của bạn và nhận lời khuyên từ bác sĩ da liễu, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm. Mặc dù một số người thích bỏ qua ứng dụng buổi sáng, nhưng nó có thể loại bỏ mồ hôi và các mảnh vụn khác vào buổi tối.

Để giúp ngăn ngừa mụn, những người có da nhờn hoặc mụn trứng cá nên thoa toner hai lần một ngày. Quay trở lại ứng dụng một lần một ngày nếu da của bạn bị khô hoặc bị viêm. Nếu bạn vẫn gặp sự cố, bạn có thể muốn thử một sản phẩm khác. Sau đó, bạn có thể tiếp tục với phần còn lại của chế độ chăm sóc da của mình, cho dù đó là những thứ cần thiết như kem dưỡng ẩm và kem chống nắng hay các phương pháp điều trị tập trung hơn như huyết thanh.

Có thể sử dụng toner mỗi ngày không? 

Toner có thể được áp dụng theo hai cách: sử dụng miếng bông hoặc bằng tay của bạn. Nếu bạn chọn tùy chọn đầu tiên, hãy ngâm một miếng bông trong nước hoa hồng và vuốt lên mặt. Bắt đầu từ trung tâm và di chuyển ra ngoài, tránh những vùng nhạy cảm như mắt. Nếu bạn đang sử dụng tay, hãy nhỏ một vài giọt vào lòng bàn tay và vỗ nhẹ lên mặt. Bạn có thể sử dụng các kỹ thuật tương tự để bôi mực lên cổ và ngực.

Da dễ nổi mụn

Thích hợp cho da khô

Những người có làn da khô nên sử dụng toner có chứa chất giữ ẩm. Chất giữ ẩm là các hợp chất dưỡng ẩm có trong kem dưỡng da và sữa rửa mặt hoạt động giống như nam châm để hút các phân tử nước vào da. Một lần nữa, nên tránh bất kỳ chất mạnh nào, chẳng hạn như cồn, có thể làm khô da của bạn. Thay vào đó, hãy tìm kiếm các hợp chất như axit hyaluronic, vitamin E và glycerin, giúp làm dịu và dưỡng ẩm.

Đối với những người có làn da nhờn hoặc hỗn hợp

Bạn muốn điều tốt nhất trong tất cả các thế giới nếu bạn có làn da hỗn hợp. Đối với toner, điều này có nghĩa là một giải pháp giúp loại bỏ dầu thừa đồng thời dưỡng ẩm cho da mặt. Tìm kiếm các chất chống oxy hóa bổ dưỡng và các axit nhẹ như axit hyaluronic, salicylic và axit lactic trong các sản phẩm khác. Nếu bạn bị tổn thương do ánh nắng mặt trời hoặc các dấu hiệu lão hóa khác, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu.

Chất chống oxy hóa là một thành phần quan trọng trong cuộc chiến chống lão hóa. Ví dụ, vitamin C và E không chỉ bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của môi trường mà còn có thể giúp sửa chữa một số làn da. Axit glycolic có thể tẩy tế bào chết và kích thích tổng hợp collagen, trong khi axit hyaluronic giữ ẩm cho da.

Tóm lại

Toner rõ ràng không còn như trước đây, vì vậy đừng ngại thử. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng toner nếu bạn có tình trạng da dễ bị viêm, chẳng hạn như bệnh hồng ban. Toner là tốt nhất cho da nếu được sử dụng theo loại da và điều kiện và có thể được sử dụng hai lần một ngày bất cứ khi nào cần thiết.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin toner có tốt cho da mặt hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version