Site icon Medplus.vn

TỔNG HỢP 10+ món ăn giàu vitamin K cho bà bầu TỐT NHẤT

thực phẩm giàu vitamin K cho bà bầu

thực phẩm giàu vitamin K cho bà bầu

Vitamin K đóng vai trò chính trong quá trình đông máu, cho phép các vết thương được chữa lành đúng cách. Điều này đặc biệt quan trọng trong quá trình chuyển dạ và ngay sau khi bạn sinh con, khi cơ thể mẹ đang hồi phục và bắt đầu lành lại. Do đó, bổ sung vitamin K trong khi mang thai là điều vô cùng quan trọng. Vậy mẹ bầu bổ sung vitamin K như thế nào? Những món ăn giàu vitamin K cho bà bầu là gì?

Vai trò của vitamin K đối với mẹ bầu

Vai trò của vitamin K đối với mẹ bầu

10+ món ăn giàu vitamin K cho bà bầu

1. Cải xoăn Kale

Kale được mệnh danh là vua vitamin K.  Mỗi khẩu phần ăn gồm 1/2 cốc cải xoăn nấu chín cung cấp đến 565 mcg. Ngoài ra cải xoăn Kale cũng rát giàu canxi, kali và folate. Đây đều là những dưỡng chất vô cùng cần thiết cho thai kỳ.

2. Rau bina

Món ăn giàu vitamin K cho bà bầu không thể thiếu rau bina

Món ăn giàu vitamin K cho bà bầu không thể thiếu rau bina. Rau bina chứa đầy đủ các loại chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin A, B và E, cộng với magiê, folate và sắt. Một nửa chén rau bina nấu chín chứa lượng vitamin K gấp ba lần so với một chén rau bina sống. Mỗi khẩu phần gồm 1/2 cốc rau bina nấu chín cung cấp đến 444 mcg lượng vitamin K. Do đó, thật đáng tiếc nếu danh sách món ăn giàu vitamin K cho bà bầu thiếu đi rau bina.

3. Củ cải xanh

Củ cải được sử dụng trong các món ăn phụ phổ biến ở Đông Nam Hoa Kỳ. Củ cải xanh cũng chứa nhiều canxi, giúp xương chắc khỏe. Rau mù tạt và rau củ cải đường cũng chứa hàm lượng vitamin K cao. Phần củ của củ cải mọc dưới lòng đất cũng rất bổ dưỡng. Mỗi khẩu phần gồm 1/2 chén củ cải nấu chín cung cấp đến 425 mcg vitamin K cho cơ thể.

4. Măng tây

Chỉ với 4 cây măng tây nấu chín đã cung cấp khoảng 40 mcg vitamin K. Thêm một ít dầu ô liu vào nấu kèm năng tây là bạn có thể mang lại cho cơ thể 1/2 hàm lượng vitamin K cần cho cơ thể mỗi ngày. Hãy nhớ rằng ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin K trong một ngày sẽ giành được lợi cho bạn trong một thời gian dài.

5. Rau diếp

Món ăn giàu vitamin K cho bà bầu là rau diếp. Rau diếp là nguồn vitamin K phổ biến nhất trong chế độ ăn uống của người Mỹ. Nó có sẵn tại các quán salad và cửa hàng tạp hóa trên toàn quốc với nhiều loại khác nhau. Mỗi khẩu phần gồm 1 cốc rau diếp mang đến 60 mcg hàm vitamin K cho cơ thể.

6. Đậu nành

Có hai loại vitamin K chính, được gọi là vitamin K-1 (phylloquinone) và K-2 (menaquinones). K-1 đến từ thực vật, trong khi K-2 tồn tại là một lượng nhỏ hơn trong thực phẩm có nguồn gốc động vật và thực phẩm lên men, chẳng hạn như phô mai. Đậu nành và dầu đậu nành cũng chứa nhiều loại K-2. Với mỗi mỗi 1/2 cốc đậu nành rang đã chứa đến 43 mcg hà lượng vitamin K thiết yếu.

Lưu ý bà bầu bổ sung vitamin K

Vitamin B12 rất quan trọng đối với sức khỏe của bà bầu. Mẹ hãy duy trì mức khoáng chất tối ưu bằng cách ăn những món ăn giàu vitamin K cho bà bầu mà Medplus đã gợi ý nhé. Tuy nhiên có một vài lưu ý khi bà bầu bổ sung vitamin K đó là:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn:

Exit mobile version