Site icon Medplus.vn

Tổng hợp 21 Dấu hiệu mang thai bé trai chính xác 100%

Tổng hợp 21 Dấu hiệu mang thai bé trai chính xác 100%

Tổng hợp 21 Dấu hiệu mang thai bé trai chính xác 100%

Khi mang thai, tâm lí chung của các bâc cha mẹ sẽ rất tò mò về giới tính của con mình. Biết trước giới tính của con cũng giúp cha mẹ dễ dàng hơn trong việc đặt tên, mua sắm đồ đạc chuẩn bị. Cùng Medplus tìm hiểu kĩ hơn qua bài viết Tổng hợp 21 Dấu hiệu mang thai bé trai chính xác 100%.

Dựa theo cách tính chẵn lẻ dân gian

Trước đây, ông bà ta chưa có các công cụ y tế xác giới tính cho em bé như hiện nay. Vì vậy, cha ông thường dựđoán giới tính cho em bé bằng cách tính chẵn lẻ. Họ xem độ tuổi của người mẹ trong thời điểm thụ thai và năm thụ thai thì sẽ biết được giới tính của đứa con đang mang. Nếu cả một trong hai cho số là chẵn hoặc lẻ, mẹ đang mang thai con trai.

Tuy là phương pháp dân gian nhưng dấu hiệu nhận biết mang thai con gái này khá chính xác. Cách tính này được rất nhiều bậc cha mẹ áp dụng để dự đoán giới tính của con mình.

Dựa vào hình dạng bụng bầu

Khi mang thai, bụng của các bà mẹ thường khác nhau. Có người bụng bầu cao, có người bụng bầu thấp. Hình dạ bụng bầu là một dấu hiệu nhận biết giới tính em bé khá đúng. Nếu thấy bụng thấp (chửa bụng dưới), chứ không chửa bụng trên, có thể là dấu hiệu cho biết bạn đang mang thai một bé trai.

Ngoài ra, khi mang thai con trai, bụng của mẹ sẽ  nhọn ra phía trước, không xuất hiện hiện tượng bè ra hai bên.Theo kinh nghiệm, đây là dấu hiệu mang thai bé trai chính xác.

khi mang thai con trai, bụng của mẹ sẽ  nhọn ra phía trước, không xuất hiện hiện tượng bè ra hai bên

Triệu chứng nôn nghén ngắn

Mọi phụ nữ mang thai đều bị nôn nghén. Tuy nhiên mỗi người có một cấp độ nôn nghén khác nhau.

Đây là triệu chứng mang thai rất điển hình ở mọi phụ nữ khi mang thai. Theo khảo sát, nếu mang thai con trai, triệu chứng này của bạn sẽ ngắn hơn và ít thường xuyên hơn

Trong dân gian truyền lưu cách quan sát tình trạng ốm nghén để xác định giới tính của thai nhi . Theo thống kê , những phụ nữ sinh con trai thường có thời gian ốm nghén ngắn . Biểu hiện nghén thường xuất hiện vào buổi sáng.

Vì vậy đây là dấu hiệu mang thai con trai các bậc cha mẹ cần để ý.

Giống bố hoặc mẹ

Trong quá trình thụ thai, bố và mẹ, ai căng thẳng hơn và suy nghĩ nhiều đến em bé hơn thì em bé sẽ giống giới tính người đó. Đồng nghĩa với việc nếu bố nghĩ đến em bé nhiều hơn, em bé trong bụng mẹ có khả năng cao là một bé trai.

Kiểm tra với tỏi

Đây là cách làm khá lạ nhưng khá chính xác. Cách làm này cực kì thứ vị nên được nhiều bố mẹ tin dùng. Nếu sau khi ăn tỏi, mồ hôi của mẹ không ám mùi tỏi, nghĩa là mẹ đang mang thai một bé gái. Ngược lại, nếu mùi hôi tỏi vẫn còn vương trên cơ thể mẹ thì điều đó chứng tỏ bạn đang có một bé trai

nếu mùi hôi tỏi vẫn còn vương trên cơ thể mẹ thì điều đó chứng tỏ bạn đang có một bé trai

Xem xét dấu hiệu mang thai chính xác 100% thông qua bàn chân mẹ

Theo kinh nghiệm của các cụ truyền lại . Nếu phụ nữ mang thai có bàn chân lạnh , khả năng sinh con trai là rất cao . Hiện nay chưa có bất kì nghiên cứu khoa học nào chứng minh phương pháp này . Tuy nhiên theo thống kê , đa số những phụ nữ sinh bé trai thường có bàn chân lạnh.

Kích thước ngực thay đổi

Trong quá trình mang thai, việc thay đổi kích  thước ngực là vô cùng bình thường. Đây là sự thay đổi của cơ thể để phù hợp với tình trạng mới của người mẹ. Tuy nhiên, kích thước sẽ thay đổi khác nhau, không giống nhau trong mọi trường hợp. 2 bên ngực nảy nở không đồng đều sẽ là con trai. Đặc biệt chú ý khi ngực phải lớn hơn ngực trái một chút. Đây là dấu hiệu mang thai bé trai chính xác, dựa trên sự thay đổi trên cơ thể mẹ.

Ngực phải lớn hơn ngực trái là dấu hiệu mang thai bé trai chính xác

Khẩu vị thức ăn

Người ta thường nói nếu mang thai con trai, rất thèm ngọt. Khi mang thai, nếu bạn thích nhất là các loại kẹo, mứt, chocolate … thì khả năng mang thai hoàng tử sẽ rất cao.

Ông bà ta có câu “thèm ngọt sinh con trai, thèm chua sinh con gái”, có thể đúng trong trường hợp này. Vì vậy các mẹ cần chú ý những dấu hiệu trong việc thay đổi khẩu vị để dự đoán giới tính của em bé trong bụng. Thèm ăn ngọt là dấu hiệu mang thai con trai chính xác từ xưa đến nay, các mẹ chú ý dấu hiệu này nha. Đây là một trong những dấu hiệu mang thai bé trai chính xác và sớm nhất.

Nhịp tim của mẹ

Nhịp tim chuẩn có thể khác nhau ở mỗi người, tùy thuộc vào độ tuổi, thể trạng, giới tính,… Đối với người từ 18 tuổi trở lên, nhịp tim bình thường trong lúc nghỉ ngơi dao động trong khoảng từ 60 đến 100 nhịp mỗi phút. Thông thường, người có thể trạng càng khỏe mạnh, thì nhịp tim càng thấp.

Kinh nghiệm của các mẹ bầu cho thấy rằng nếu nhịp tim của mẹ > 140/phút thì mang thai con gái. Còn nếu nhịp tim của mẹ < 140/phút thì mang thai con trai.

Da mặt “xuống sắc”

Theo kinh nghiệm cho thấy, khi mang thai con gái, da mặt của mẹ có xu hướng xấu hơn rất nhiều so với thời kì son rỗi. Có thể so sánh với da của mẹ trước khi mang bầu. Cũng có thể xấu hơn so với các mẹ bầu mang thai con trai.

Trên lớp da mềm mịn , sáng bóng sẽ dần xuất hiện mụn , da trở nên sần sùi hơn . Bạn có thể nhận thấy sự thay đổi rõ rệt qua từng ngày , từng tuần . Nếu bạn đang có những triệu chứng trên , rất có thể bạn đang mang thai bé trai đó.

Xác định giới tính bằng nhẫn cưới

Cách xác định giới tính em bé bằng nhẫn cưới là việc làm khá tâm linh. Tuy nhiên bên cạnh cách xác định mang thai thèm ngọt là trai hay gái thì cách này cũng rất phổ biến. Đặc biệt, bố mẹ sẽ rất tò mò về giới tính của con nên thường sử dụng rất nhiều cách để xác định.

Cách dự đoán này khá đơn giản. Chỉ cần dùng dây buộc chiếc nhẫn cưới và giơ trước bụng bầu. Nếu nhẫn chuyển động xoay tròn thì là bé trai. Nếu nhẫn chuyển động như quả lắc thì đó là bé gái nhé.

Nước tiểu màu vàng trong

Nước tiểu của mẹ bầu khi mang thai bé trai và bé gái thực sự có sự khác nhau.

Nếu nước tiểu của mẹ màu trong thì nghĩa là sắp có một chàng hoàng tử. Nhưng nếu nước tiểu của mẹ đậm màu thì đó là dấu hiệu cơ thể mẹ đang thiếu nước nghiêm trọng cần được bổ sung nhé. Dấu hiệu mang thai con trai này chỉ khi chú ý thì mẹ bầu mới phát hiện ra.

Da bàn tay khô hơn là dấu hiệu cho thấy mẹ mang thai bé trai

Khi mang thai, da bàn tay của mẹ có nhiều thay đổi. Có thể khô hơn nhưng cũng có thể mềm mại hơn. Nếu da bàn tay mẹ ngày càng  khô thì khả năng mang thai bé trai rất cao.

Giấc mơ ngược

Các giấc mơ thường ngược lại với những gì diễn ra trong thực tế. Đó là niềm tin của nhiều người. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu mơ thấy con trai, bạn sẽ sinh con gái.

Vì vậy, nếu giấc mơ ngược lại với ý muốn của bạn thì là dấu hiệu tốt. Đừng lo vì nếu những gì xảy ra trong giấc mơ ngược nghĩa là điều ước của bạn thành hiện thực.

Tư thế ngủ

Tư thế ngủ của mẹ cũng góp phần xác định giới tính của trẻ. Theo quan sát, nếu mẹ nghiêng sang bên trái, phần trăm mang thai bé trai là rất cao. Các mẹ thử chú ý dáng ngủ của mình theo hướng nào liền đi nhé.

nếu mẹ nghiêng sang bên trái, phần trăm mang thai bé trai là rất cao

Sự thay đổi trên khuôn mặt mẹ  khi mang thai

Nếu khuôn mặt của mẹ không trở nên tròn trịa, gần như mọi thứ đều bình thường so với thời gian trước mang thai thì điều đó có nghĩa là mang thai bé trai.

Dạ dày khó chịu

Khi mang thai con trai, thông thường các mẹ sẽ cảm thấy khó chịu. Song song với tình trạng này là mẹ luôn có cảm giác buồn nôn. Nếu hiện tượng này xảy ra ngắn, chỉ trong giai đoạn đầu thì có thể giới tính của em bé là một bé trai.

Không xuất hiện mụn trứng cá

Khi mang thai, nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ thay đổi. Điều này khiến ra tăng tuyến bã nhờn dưới da, làm bít các lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây mụn. Mụn làm mất thẩm mĩ và gây mất tự tin ở nhiều mẹ bầu hiện nay.
Nếu trong khi mang thai, làn da của các mẹ vẫn mịn màng thì đó chính là một dấu hiệu cho thấy mang thai một bé trai. Đây là dấu hiệu mang thai con trai mà các bà mẹ cần quan tâm. Bởi lẽ, nếu là bé gái thì da mặt của mẹ xuất hiên rất nhiều mụn trứng cá.

Thử với bột nở

Sử dụng bột nở là một cách thử giới tinh em bé theo dân gian. Bạn hãy cho một hoặc hai thìa bột nở vào cốc chứa một ít nước tiểu. Nếu nước tiểu phản ứng với bột nở, sủi bọt với bột nở thì bạn có thể đang mang thai bé trai.

Tóc mỏng và xơ xác

Một dấu hiệu mang thai bé trai chính xác khác mà bạn có thể dễ dàng nhận biết là dựa vào độ bóng của tóc. Nhiều người tin rằng, nếu tóc trông có vẻtóc bóng mượt và dày dặn hơn, bạn đang mang thai bé trai. Đây là dấu hiệu nhận biết được truyền miệng khi nhìn thấy tóc của nhiều người phụ nữ đã từng mang thai bé trai. Tóc họ khỏe và đẹp hơn thời kì son rỗi.

Dùng chuỗi hạt hoặc kim

Xâu chỉ vào kim hay dùng một chuỗi hạt và nhờ người khác treo lơ lửng lên bụng. Nếu kim xoay theo chiều sau trước, bạn có thể sinh bé trai, nếu kim xoay theo vòng tròn kín, một bé gái trong tương lai là điều dự đoán.

Mẹ bầu cần chú ý gì khi mang thai bé trai?

Những lưu ý quan trọng

Hạn chế quan hệ trong 3 tháng đầu

Để đảm bảo được thai nhi phát triển khỏe mạnh, trong 3 tháng đầu tiên tuyệt đối không được “vận hành”. Khi làm việc “ấy”, mẹ có thể gặp phải một số vấn đề: sảy thai, chảy máu âm đạo,…

Với lượng nước ối bao quanh cổ tử cung, bé có thể bị đau vì “chuyện yêu” của bố mẹ. Trong 3 tháng đầu, mẹ vẫn không nên vận động mạnh, thô bạo.

Cân nặng trong thai kỳ

Một trong những lưu ý khi mang thai mẹ cần quan tâm đó là vấn đề về cân nặng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng trong 3 tháng đầu thai kỳ, cân nặng của mẹ tăng lên dao động từ 0.45-2kg. Trong tam cá nguyệt thứ 2 và thứ 3 trung bình mỗi tuần mẹ nên tăng khoảng 045kg. Vậy là trong 9 tháng mang thai, mẹ có thể tăng khoảng 10-15kg. Đây là mức tăng cân nặng hợp lý, tuy nhiên, với một số mẹ nhẹ cân có thể ít hơn 1-2kg, hoặc mẹ bầu dễ tăng cân sẽ tăng khoảng 16-17kg. Thấp hơn hoặc vượt qua mức cân nặng đó, chứng tỏ chế độ ăn uống cho bà bầu của mẹ không ổn. Mẹ nên làm lại thực đơn thai kỳ của mình để cung cấp đủ chất cho bé cưng.

Cẩn thận khi sử dụng thuốc

Trong trường hợp bị bệnh, hãy đến gặp bác sĩ ngay, để được chỉ định những loại thuốc phù hợp. Sử dụng thuốc trong thời gian mang thai cần được tư vấn kỹ càng và sự đồng ý của các bác sĩ và dược sĩ. Trong khi mang thai, mẹ vẫn nên hạn chế tối đa việc uống thuốc, bởi các chất trong thuốc có thể gây hại cho thai nhi.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Bổ sung đủ 5 nhóm chất cơ bản để thai nhi có được sự phát triển toàn diện nhất. Đó là: chất đạm, chất béo, đường bột, vitamin, khoáng chất. Bên cạnh đó, mẹ bầu cần ăn những thức ăn giàu folateNhóm chất này thường có trong nước cam, dâu tây, rau dền, bông cải, ngũ cốc…

Thức ăn nhanh là một trong những lưu ý khi mang thai mẹ nên tránh xa. Là một thực phẩm không dinh dưỡng lại chứa nhiều chất đọc hại cho cơ thể.

Mẹ bầu cần cung cấp nguồn dinh dưỡng khoa học trong quá trình mang thai

Cẩn thận khi tắm xông hơi

Trong những tháng đầu của thai kỳ, bào thai trong bụng bạn sẽ rất nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt độ của cơ thể. Những hoạt động như tắm bồn hay xông hơi là những điều cần lưu ý khi mang thai. Nó có thể làm nhiệt độ cơ thể tăng lên gây ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai. Nhiệt độ bình thường của cơ thể dao động từ 36,1-37,3 độ. Mẹ bầu được khuyên không nên ở trong những môi trường làm nhiệt độ cơ thể tăng lên trên 39 độ.

Tránh tiếp xúc với mèo

Thực tế, thứ mà mẹ bầu cần tránh là phân mèo. Vì phân mèo mang khuẩn toxoplasmosis có thể truyền qua tay và miệng rồi truyền vào cơ thể ảnh hưởng đến thai nhi. Ngoài ra, lông động vật nuôi cũng là thứ mẹ nên lưu ý, bởi nó có một số vi khuẩn có hại, hoặc gây nên vấn đề về hô hấp.

Tránh xa thuốc lá và các chất kích thích hay chứa cồn

Thay vì uống các loại rượu, bia, rượu hỗn hợp, là những thức uống chứa cồn không tốt cho phụ nữ mang thai. Mẹ bầu nên uống nước trái cây như nước táo, cà chua, rượu trái cây, và các thức uống không cồn khác.

Cafe cũng được xem là một trong những lưu ý khi mang thai về vấn đề thực phẩm. Bởi trong cafe có chứa hàm lượng lớn cafein – một chất kích thích có hại cho thai nhi.

Thuốc lá là kẻ thù của tất cả mọi người, thuộc top đầu về nhiều điều cần lưu ý khi mang thai. Chất nicotin trong khói thuốc lá có thể dẫn đến sảy thai nếu như mẹ bầu hít phải quá nhiều. Mẹ nên tránh xa những người hút thuốc là để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và thai nhi trong bụng.

Tránh xa thuốc lá và các chất kích thích hay chứa cồn

Chế độ dinh dưỡng khoa học cho mẹ bầu

Bổ sung axit folic

Axit folic giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh cho trẻ, tật nứt đốt sống trong bào thai. Mẹ bầu có thể bổ sung qua thực phẩm như các loại rau màu xanh thẫm như: rau muống, cải xanh, súp lơ xanh, cải bó xôi, ngũ cốc. Hoặc một số loại hạt như vừng, lạc, thịt gia cầm, nội tạng động vật như tim, gan…

Các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ đang muốn có bầu hoặc mang thai trong giai đoạn đầu cần 500 microgram axit folic mỗi ngày. Ngoài ra, mẹ bầu có thể sử dụng viên uống cung cấp axit folic theo chỉ định của bác sĩ tùy vào tình trạng.

Bổ sung axit folic

Axit folic giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh cho trẻ, tật nứt đốt sống trong bào thai. Mẹ bầu có thể bổ sung qua thực phẩm như các loại rau màu xanh thẫm như: rau muống, cải xanh, súp lơ xanh, cải bó xôi, ngũ cốc. Hoặc một số loại hạt như vừng, lạc, thịt gia cầm, nội tạng động vật như tim, gan…

Các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ đang muốn có bầu hoặc mang thai trong giai đoạn đầu cần 500 microgram axit folic mỗi ngày. Ngoài ra, mẹ bầu có thể sử dụng viên uống cung cấp axit folic theo chỉ định của bác sĩ tùy vào tình trạng.

Bổ sung axit béo omega 3

DHA trong Omega 3 giúp phát triển hệ thần kinh trung ương của bé từ những tuần đầu tiên của thai kỳ. DHA còn giúp phát triển võng mạc mắt, giảm nguy cơ sinh non, thai nhẹ cân. Mẹ bầu nên uống Omega 3 trước khi mang thai để đem lại nguồn dự trữ DHA vô cùng quan trọng cho sự phát triển của thai nhi trong thai kỳ. Đặc biệt là trong những tuần đầu tiên, giai đoạn phát triển của hệ thần kinh trung ương.

DHA có trong các thực phẩm như: Cá, lòng đỏ trứng gà, sữa, thịt đỏ, các loại hạt… tuy nhiên việc cung cấp DHA qua viên uống Omega 3 là thuận lợi nhất. Liều DHA tối thiểu cho thai phụ và khi cho con bú khoảng 300 mg/ngày.

Trên đây là 21 dấu hiệu mang thai siêu chính xác do Medplus tổng hợp. Biết trước giới tính của con giúp các bậc làm cha mẹ dễ dàng hơn trong việc mua sắm, đặt tên,… Đặc biệt, nhờ đó, có phương pháp chăm sóc mẹ bầu tốt hơn.

Xem thêm Chế độ ăn uống cho bà bầu khoa học trong 9 tháng

Nguồn tham khảo: NHS

Ghé Medplus mỗi ngày để đọc thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version