Site icon Medplus.vn

Tổng hợp 5 cách nấu món ăn từ nha đam ngon nhất

Nha đam là loại thực phẩm được biết đến nhiều nhờ vào tính thanh mát mà nó mang lại. Nhiều món ăn từ nha đam có thể giúp giải nhiệt cơ thể rất tốt. Trong bài viết này, Medplus sẽ chỉ cho bạn cách làm những món ăn thanh mát nhất từ nha đam mà bạn cần biết.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong nha đam

Nha đam có chứa nhiều loại vitamin như sau: vitamin D, A, C, E và thậm chí có cả vitamin B12 – rất ít thực vật có vitamin này. Điều này cực kỳ có ích cho những người ăn chay. Bên cạnh đó, nha đam chứa các enzym oxidase, amylase, catalase, lipase. Đây là các enzym cần thiết để phân giải đường, đạm, chất béo trong dạ dày và ruột. Ngoài ra còn có canxi, natri, kali, mangan, magnesium, đồng, kẽm, crôm và selen chống ôxy hóa. Mặc dù các khoáng chất và nguyên tố vi lượng này chỉ cần với số lượng rất nhỏ. Nhưng cần thiết cho hoạt động của các enzym trong quá trình trao đổi chất.

1. Chè hạt sen tươi nha đam

Món ăn thanh mát nhất từ nha đam mà phải kể đến món chè hạt sen tươi nha đam. Món chè này có tác dụng giải nhiệt cơ thể rất tốt. Do vậy rất nhiều người đều yêu thích nó.

Tổng hợp 5 cách nấu món ăn từ nha đam ngon nhất

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món chè hạt sen tươi nha đam

2. Nước nha đam đường phèn

Nhắc đến nha đam thì người ta không thể nào quả qua món nước nha đam đường phèn. Tuy đây không phải là món ăn từ nha đam nhưng nó lại là món nước uống được rất nhiều người ưa chuộng.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món nước nha đam đường phèn

3. Thạch nha đam

Món ăn tiếp theo từ nha đam mà bạn không thể bỏ qua là món thạch nha đam. Đây là món thạch đang được giới trẻ ngày nay vô cùng yêu thích, bởi tính thanh mát, giải nhiệt mà nó mang lại.

Tổng hợp 5 cách nấu món ăn từ nha đam ngon nhất

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món thạch nha đam

4. Nước nha đam hạt é 

Nước nha đam hạt é thường được bán trong các cửa hàng tiện lợi hay các quá nước. Nhưng cách nấu món nước nha đam này rất dễ và bạn hoàn toàn có thể tự nấu tại nhà. Hãy xem công thức chế biến món ăn từ nha đam này như thế nào nhé!

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món nước nha đam hạt é

5. Chè đậu xanh nha đam 

Món ăn cuối cùng từ nha đam mà Medplus sẽ giới thiệu đến bạn là món chà đậu xanh nha đam. Nếu bạn chưa biết cách nấu món ăn này thì có thể tham khảo công thức chế biến sau đây của Medplus.

Tổng hợp 5 cách nấu món ăn từ nha đam ngon nhất

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món chè đậu xanh nha đam

Sau đây là những món ăn ngon từ nha đam mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version