Site icon Medplus.vn

Tổng hợp các món ăn từ ghẹ ngon nhất cho gia đình bạn

Ghẹ là hải sản tương tự với cua biển. Chúng có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Trong bài viết này thì Medplus sẽ giới thiệu cho bạn một vài món ăn bổ dưỡng từ ghẹ.

Hàm lượng dinh dưỡng từ ghẹ

Ghẹ là một trong những hải sản có giá trị cao trong thực phẩm và y học. Thành phần dinh dưỡng trong ghẹ biển rất phong phú. Chúng có hàm lượng protein cao hơn nhiều so với thịt heo hay cá. Đồng thời thì canxi, photpho, sắt và các vitamin A, B1, B2, C… cũng chiếm ở mức cao. Bên cạnh đó, ghẹ còn chứa một lượng lớn calcium, magnesium và axít béo omega 3, rất tốt cho tim, mạch. Thế nên, ghệ trở thành một trong những nguyên liệu bổ dưỡng nhất cho cơ thể. Và trong bài viết này thì Medplus sẽ giới thiệu đến bạn đọc các công thức chế biến những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng từ ghẹ.

1. Chả ram ghẹ

Món ăn đầu tiên từ ghẹ mà phải kể đến đó chính là chả ram ghẹ. Đây là món ăn được yêu thích bởi trẻ nhỏ. Món ăn này không quá phức tạp khi chế biến, chỉ cần bạn thực hiện vài thao tác đơn giản là đã có một đĩa chả ram ghẹ thơm ngon rồi.

Tổng hợp các món ăn từ ghẹ ngon nhất cho gia đình bạn

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món chả ram ghẹ

2. Súp ghẹ 

Súp ghẹ là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Món ăn từ ghẹ này không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Hãy xem cách nấu món súp ghẹ này như thế nào nhé.

Tổng hợp các món ăn từ ghẹ ngon nhất cho gia đình bạn

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món súp ghẹ

3. Cơm chiên ghẹ

Cơm ghẹ chiên là món ăn tiếp theo từ ghẹ mà Medplus muốn gửi đến bạn. Món ăn này cũng khá đơn giản để thực hiện tại nhà. Bạn chỉ cần tham khảo qua công thức sau đây của Medplus thì chắc chắn sẽ thực hiện được món ăn này.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món cơm chiên ghẹ

4. Chả trứng ghẹ rau củ 

Chả trứng ghẹ rau củ là một trong những món ăn bổ dưỡng nhất từ ghẹ mà Medplus tổng hợp được. Bạn có thể học cách nấu món ăn này thông qua công thức sau đây của Medplus.

Tổng hợp các món ăn từ ghẹ ngon nhất cho gia đình bạn

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món chả trứng ghẹ rau củ

Sau đây là những món ăn ngon từ ghẹ mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version