Site icon Medplus.vn

TOP 10 Lợi ích khi cho trẻ học tiếng anh sớm ĐÁNG QUAN TÂM

Lợi ích của việc cho trẻ học tiếng anh sớm

Lợi ích của việc cho trẻ học tiếng anh sớm

Việc cho trẻ học tiếng anh không bao giờ là quá sớm, nó đem lại nhiều lợi ích về nhận thức cho trẻ. Học tiếng anh rất vui và nó cũng là một công cụ thúc đẩy sự phát triển lành mạnh. Hãy cùng Medplus đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn lợi ích cho trẻ học tiếng anh sớm. Từ đó có những phương pháp nuôi dạy con hiệu quả hơn ba mẹ nhé!

Tiếng anh là gì?

Tiếng Anh hay Anh Ngữ là một ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời sơ kỳ Trung cổ tại Anh. Tiếng Anh đã phát triển trong quãng thời gian hơn 1.400 năm. Tiếng Anh lan rộng ra toàn thế giới từ thế kỷ XVII đến giữa thế kỷ XX.

Nhờ vào các loại hình truyền thông in ấn và điện tử, cũng như việc Hoa Kỳ nổi lên thành một siêu cường. Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ dẫn đầu trong giao tiếp quốc tế. Ngôn ngữ này được sử dụng nhiều hơn số người bản ngữ.

TOP 10 lợi ích khi cho trẻ học tiếng anh sớm

1 Đưa trẻ đến một khởi đầu mới mẻ

Trẻ học tiếng anh sớm là việc đưa trẻ đến nơi khác với tiếng mẹ đẻ. Những người học sớm hơn cũng không bị ảnh hưởng bởi nỗi sợ mắc lỗi, đôi khi là một trở ngại cho những người mới bắt đầu lớn tuổi.

2 Cung cấp kiến thức mới cho não của trẻ

Nghiên cứu cho thấy việc học tiếng anh sớm giúp tăng khả năng giải quyết vấn đề, tư duy phê phán và kỹ năng lắng nghe. Bên cạnh việc cải thiện trí nhớ, sự tập trung và khả năng đa nhiệm. Trẻ thành thạo ngôn ngữ khác cũng nhưu là tiếng anh. Đó là dấu hiệu tăng cường khả năng sáng tạo và linh hoạt tinh thần.

3 Xây dựng và kết nối văn hóa

Khi trẻ biết thêm một ngôn ngữ mới, trẻ có thể tiếp xúc với người nước ngoài. Từ đó, trong các cuộc nói chuyện trẻ biết thêm văn hóa. Đồng thời giới thiệu văn hóa nước mình cho người nước ngoài. Đó là lợi ích từ việc học tiếng anh sớm cho trẻ giúp trẻ duy trì mối quan hệ và mang đến những câu chuyện mới.

4 Tăng thành tích học tập của trẻ

Nhiều báo cáo chứng minh rằng, những trẻ đã học ngoại ngữ thực hiện bài kiểm tra tiêu chuẩn tốt hơn so với các trẻ khác. Lợi ích nhận thức của việc học tiếng anh sớm có tác động trực tiếp đến thành tích học tập cho trẻ.

5 Nâng cao kỹ năng đọc tốt hơn

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học York ở Canada cho thấy rằng, trẻ song ngữ mang lại cho chúng một lợi thế trong việc học đọc. Khả năng áp dụng những hiểu biết và kinh nghiệm của một ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác cũng như trải nghiệm ngôn ngữ rộng hơn của họ giúp họ có một bước tiến lớn. Khi chúng lớn lên, lợi thế này tiếp tục và phát triển. Thêm vào đó, việc có thể đọc hai ngôn ngữ là khá ấn tượng.

6 Học tiếng anh sớm là lợi ích giúp cho trẻ tự tin hơn

Trẻ luôn khám phá những điều mới, nhưng học một ngôn ngữ mới là một trải nghiệm bổ ích duy nhất ở mọi lứa tuổi. Khi trẻ hoàn thành với ngôn ngữ thứ hai có thể giúp trẻ có niềm đam mê học tập hơn. Đây còn là niềm vui của trải nghiệm có thể thúc đẩy sự tự tin và mong muốn khám phá.

7 Tạo cho trẻ giọng giống người địa phương và tự nhiên

Trẻ luôn bắt chước những gì chúng nghe được, và tốt đến mức đáng ngạc nhiên. Trẻ được hòa hợp độc đáo với sự khác biệt nhỏ về âm sắc và âm thanh. Đôi tai nhạy cảm của trẻ giúp tiếp nhận và nhân đôi những âm thanh khó nghe mà người lớn thường vấp phải. Bằng cách bắt đầu sớm, trẻ có thể nói chuyện trôi chảy và tự tin ngay từ lần đầu tiên.

8 Cơ hội lớn hơn khi vào đại học và về nghề nghiệp

Các trường đại học hiện đang đặt một giá trị ngày càng cao về kiến thức của nhiều ngôn ngữ. Khi quá trình tuyển sinh trở nên cạnh tranh hơn trên bảng, việc biết ngôn ngữ thứ hai hoặc thứ ba sẽ bổ sung thêm một khía cạnh mới cho hồ sơ xin việc của ứng viên. Và khi nền kinh tế ngày càng toàn cầu hóa, một ngôn ngữ chỉ trở nên ngày càng ít tùy chọn.

9 Tầm nhìn về thế giới rộng hơn

Khi trẻ có một ngôn ngữ thứ hai không chỉ vừa tạo sự tự tin khi giao tiếp mà còn giúp trẻ có cơ hội đi ra các nước khác. Hỗ trợ sự hiểu biết của trẻ về văn hóa, truyền thống, cảnh quanh,… của đất nước đó.

10 Hướng dẫn cho trẻ về sự đồng cảm, nhạy cảm văn hóa

Khi trẻ được tiếp xúc sớm với các ngôn ngữ khác. Trẻ sẽ thể hiện thái độ tích cực hơn đối với các nền văn hóa liên quan đến các ngôn ngữ đó. Giới thiệu trẻ với thế giới theo những cách mà trẻ có thể chưa từng trải qua.

Cách hỗ trợ cho việc học tiếng anh sớm cho trẻ

Độ tuổi từ sơ sinh đến 6 tuổi là giai đoạn tốt nhất để trẻ tiếp thu ngôn ngữ. Thể hiện sở thích của chúng trong các đồ vật nhỏ và phát triển hành vi xã hội.

Bạn cần phải thông thạo ngôn ngữ mà trẻ đang học để tạo ra một môi trường học tập tích cực và đáng khích lệ.

Thông qua các hoạt động như nghe nhạc, chơi game bằng tiếng Anh, trẻ có thể tự nhiên cải thiện kỹ năng nghe và nói.

Với những thông tin được Medplus tổng hợp, mong rằng giúp các bố mẹ biết được 10 lợi ích của việc cho trẻ học tiếng anh sớm. Giúp trẻ phát triển các kỹ năng cho bản thân và tạo cơ hội cho tương của trẻ sau này. Để trẻ tiếp thu ngôn ngữ tốt nhất, bố mẹ phải chọn đúng phương pháp.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version