Site icon Medplus.vn

TOP 10+ thực phẩm giàu vitamin B6 cho bà bầu an toàn khi mang thai

Thực phẩm giàu vitamin B6 cho bà bầu

Thực phẩm giàu vitamin B6 cho bà bầu

Vitamin B6 có vai trò quan trọng đối trong giai đoạn mang thai của mẹ. Bổ sung vitamin B6 khi mang thai giúp bà bầu giảm những căng thẳng mệt mỏi và giúp thai nhi tạo ra các tế bào mới. Ngoài ra vitamin B6 còn đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất đạm, chất béo và carbohydrate cho cơ thể. Vậy những thực phẩm giàu vitamin B6 cho bà bầu là gì? Cách bổ sung vitamin B6 đúng cách cho mẹ là gì?

Thực phẩm giàu vitamin B6 cho bà bầu là gì?

Thịt là nguồn cung cấp một lượng lớn vitamin B6 an toàn cho mẹ bầu.

Thịt

Thịt là nguồn cung cấp một lượng lớn vitamin B6 an toàn cho mẹ bầu. Ngoài ra trong thịt còn có nhiều dưỡng chất khác như: protein, canxi, phốt pho, sắt, vitamin,.. mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bà bầu nên ăn thịt một hoặc hai lần một tuần để ngăn ngừa việc thiếu thiếu vitamin B6.

Những loại thịt giàu vitamin B6:

Cám và gạo nguyên cám

Gạo nguyên cám là nguồn bổ sung vitamin B6 dồi dào cho mẹ

Cám và gạo nguyên cám là gợi ý tuyệt vời cho danh sách thực phẩm giàu vitamin B6 cho bà bầu. Gạo nguyên cám, bột cám và những loại ngũ cốc nguyên cám là một trong những nguồn cung cấp vitamin B6 dồi dào. Bà bầu bổ sung vitamin B6 có thể dùng những nguyên liệu trên để làm bánh ngọt, bánh nướng, bánh mì nâu.. Hoặc để tốt và dinh dưỡng hơn, hãy pha ngũ cốc với nước nóng và uống.

Thực phẩm họ đậu

Đậu và thực phẩm họ đậu là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Ăn đậu khi mang thai mang đến cho mẹ bầu nhiều dưỡng chất như: chất xơ, protein, canxi, folate, vitamin, kali,… đặc biệt là nguồn vitamin B6 dồi dào. Bổ sung các loại rau đậu trong chế độ ăn uống là một cách tuyệt vời để duy trì lượng vitamin B6 trong cơ thể.

Những loại đậu giàu vitamin B6

Ớt chuông

Ớt chuông rất giàu vitamin B6

Tiếp theo trong danh sách những thực phẩm cung cấp vitamin B6 tốt cho cơ thể đó là ớt chuông. Trong 100g ớt chuông có chứa 0.29 mg vitamin B6. Mẹ bầu có thể dùng ớt chuông chế biến thành nhiều món ăn ngon và dinh dưỡng.

Những món ăn ngon từ ớt chuông:

Rau xanh

Phụ nữ mang thai nên ăn nhiều rau xanh

Rau xanh có chứa hàm lượng khá cao vitamin B6. Ngoài ra trong rau còn có hàm lượng riboflavin giúp cung cấp các vitamin cần thiết cho quá trình hoạt động hàng ngày và ngăn ngừa sự suy giảm của hệ thần kinh. Đặc biệt là các bệnh nghiêm trọng khác như bệnh tiểu đường, sỏi thận, ung thư,..

Những loại rau chứa vitamin B6 đó là:

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm giàu vitamin B6 cho bà bầu mà mẹ nên ăn. Vitamin B6 có trong cá hồi có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏ của các tuyến thượng thận. Các tuyến thượng thận tạo ra các hoóc môn quan trọng, bao gồm cortisol, adrenalin, và aldosterone. Những hormone này giúp điều chỉnh và kiểm soát huyết áp hiệu quả.

Ăn cá hồi khi mang thai vừa giúp bổ sung vitamon B6 đúng cách cho mẹ, vừa giúp ngăn ngừa các bệnh huyết áp như: huyết áp thấp, tụt huyết áp, tăng huyết áp,…

Sữa và các chế phẩm của sữa

Bổ sung vitamin B6 khi mang thai là giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu. Để có được nguồn vitamin B6 lành mạnh, các mẹ hãy uống sữa và sử dụng các chế phẩm từ sữa. Theo chuyên gia, một ly sữa mỗi ngày sẽ cung cấp khoảng 5% lượng giá trị B6 khuyến nghị nên có hàng ngày.

Ngoài ra, bà bầu có thể sử dụng các sản phẩm khác từ sữa như: phô mai, kem, yaout, sữa chua,…

Lưu ý khi bổ sung vitamin B6 cho bà bầu?

Để có được một thai kỳ khỏe mạnh, các mẹ hãy nhớ ăn những thực phẩm giàu vitamin B6 cho bà bầu nhé. Ngoài ra còn có những lưu ý khi bổ sung vitamin B6 cho bà bầu như sau:

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về thực phẩm giàu vitamin B6 cho bà bầu là gì? Phụ nữ mang thai bố sung vitamin B6 đúng cách và những lưu ý sức khỏe cho mẹ.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version