Site icon Medplus.vn

Top 4 thực phẩm tốt cho người bị GOUT [Sống khỏe]

Thực phẩm tốt cho người bị gout

Thực phẩm tốt cho người bị gout

Gout là một loại viêm khớp, một tình trạng viêm của khớp. Những người bị bệnh gout thường bị đau, sưng và viêm khớp đột ngột và nghiêm trọng. Bệnh gout có thể được kiểm soát bằng thuốc, chế độ ăn uống phù hợp và thay đổi lối sống. Thực phẩm kích thích thường chứa nhiều purine, một chất được tìm thấy tự nhiên trong thực phẩm. Khi bạn tiêu hóa purine, cơ thể sẽ tạo ra axit uric như một chất thải. Nếu bạn bị bệnh gút, một số loại thực phẩm có thể làm giảm cuộc tấn công bằng cách hạ nồng độ axit uric của bạn. Dưới đây, Medplus sẽ giới thiệu đến bạn top 4 loại thực phẩm tốt cho người bị gout.

Bài đọc thêm: Purine là gì? Mối quan hệ giữa purine và bệnh gout

Top 4 loại thực phẩm tốt cho người bị gout

Trái cây có màu đỏ

Đa số trái cây màu đỏ đều có một lượng rất lớn chất chống oxy hóa như lycopeneanthocyanin. Chất chống oxy hóa có trong trái cây giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Từ đó phòng ngừa bệnh tim mạch, ung thư tuyến tiền liệt, giảm nguy cơ đột quỵ.

Đặc biệt, chất anthocyanin được tìm thấy trong các loại trái cây màu đỏ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gút rất hiệu quả. Anthocyanin là chất có tác dụng phá vỡ tinh thể Axit Uric. Giúp đào thải Axit Uric ra khỏi cơ thể nhanh và dễ dàng hơn. Anthocyanins có tác dụng chống viêm mạnh gấp 10 lần so với aspirin. Ngoài ra, Anthocyanins còn có tác dụng ngăn chặn việc hình thành các mảng bám trong thành động mạch. Hiệu quả hơn nhiều so với vitamin C và E.

Một số loại trái cây có màu đỏ tốt như: lựu, dâu tây, dưa hấu, anh đào,…

Rau củ

Các loại rau củ như rau cần, súp lơ, dưa leo, cải xanh, cà, cải bắp, khoai tây, bí đỏ,… thường có tính mát, giúp thanh lọc cơ thể. Điều này rất tốt cho người bị gout giảm các cuộc tấn công của bệnh gout. Ngoài ra, chúng còn rất giàu vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Vì thế, thêm rau củ vào khẩu phần ăn vừa điều trị bệnh gout, vừa bảo vệ sức khỏe của bạn

Các sản phẩm từ sữa

Sữa và một số chế phẩm được làm từ sữa có tác dụng hỗ trợ làm giảm hàm lượng axit uric sau 3 giờ dùng sữa. Việc uống sữa đúng liều lượng và thời gian phù hợp có thể làm giảm 43% nguy cơ mắc bệnh gout. Đồng thời làm giảm nồng độ axit uric trong máu, từ đó cải thiện các triệu chứng của bệnh.

Vì vậy, người bị bệnh gout có thể uống sữa, tuy nhiên nên lưu ý dùng đúng liều lượng mỗi ngày 1 cốc sữa để hỗ trợ điều trị bệnh.

Đậu xanh

Hạt đậu xanh rất giàu chất xơ, có khả năng làm chậm quá trình hấp thụ đạm. Làm giảm quá trình thoái hóa, chuyển hóa đạm để sinh năng lượng nên giảm sự hình thành axit uric trong cơ thể. Bên cạnh đó, đậu xanh cũng có tác dụng kháng viêm cao. Hãy bổ sung đậu xanh và chế độ ăn hằng ngày để ngăn ngừa sự tái phát của bệnh gout

Một số lời khuyên dành cho bạn

Trên đây là tổng hợp 4 loại thực phẩm giúp cho người bị gout khắc phục tình trạng, giảm nhanh cơn đau. Hãy bổ sung chúng vào khẩu phần ăn của mình ngay. Để biết thêm nhiều thông tin dinh duỡng hữu ích, theo dõi Medplus ngay nhé!

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version