Site icon Medplus.vn

TOP 4+ thuốc trị viêm nhiễm vùng kín cho ” cô bé” được các bác sĩ khuyên dùng nhất.

Viêm nhiễm vùng kín ở phụ nữ luôn là vấn đề được không ít các chị em quan tâm. Đây là tình trạng mà hầu hết chị em nào cũng từng mắc phải ít nhất trong đời. Nhất là những chị em đang ở trong độ tuổi dậy thì. Vậy thuốc trị viêm nhiễm vùng kín nào được chị em tin dùng nhất? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Thuốc trị viêm nhiễm vùng kín đáng tin cậy

Có thể bạn sẽ quan tâm:

1. Nguyên nhân gây viêm nhiễm vùng kín:

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, có thể bắt nguồn từ tâm lý hoặc do người bệnh không chủ động trong việc giữ vệ sinh nên vi khuẩn, nấm dễ dàng xâm nhập gây tổn thương viêm nhiễm tại vùng kín. Đó là những nguyên nhân chính:
–    Thói quen sinh hoạt không khoa học, đảm bảo: 
Nhiều chị em có thói quen mặc quần lót chặt, vùng kín luôn trong trạng thái ẩm ướt, không thoáng sạch kêt hợp với hoạt động vệ sinh không đảm bảo, không biết cách vệ sinh vùng kín cũng khiến các vi khuẩn tấn công dễ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa hơn.
–    Nội tiết tố mất cân bằng: 
Khi nội tiết tố trong cơ thể bị ảnh hưởng bởi nguyên nhân như căng thẳng, mất ngủ kéo dài, phụ nữ trong quá trình mang thai hoặc ở giai đoạn tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều dẫn đến tình trạng mất cân bằng khiến nữ giới bị viêm nhiễm phụ khoa.
–    Lây nhiễm bệnh trực tiếp:
Đó là trong quá trình bơi lội, tắm chung, sử dụng chung quần áo với người bị viêm nhiễm phụ khoa hoặc quan hệ tình dục với người bị viêm nhiễm cũng là nguyên nhân gây nhiễm phụ khoa.
–    Mất cân bằng độ PH: 
Trong môi trường âm đạo có tồn tại cả vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại bởi chúng tồn tại cân bằng nhau. Khi bị mất cân bằng PH các vi khuẩn có hại có xu hướng tăng lên tấn công vi khuẩn có lợi dẫn đến tình trạng bị viêm nhiễm.

2. Top các loại thuốc trị viêm nhiễm vùng kín đáng tin cậy

2.1. Thuốc trị viêm nhiễm vùng kín fluconazol Diflucan

Diflucan hay thuốc trị viêm nhiễm vùng kín fluconazol là loại thuốc chống nấm mới giúp thay đổi cấu trúc tế bào màng nấm để tiêu diệt nấm dễ dàng hơn. Thuốc có khả năng điều trị các dạng nấm miệng, nấm ruột, nấm âm đạo, nấm toàn thân.

Thuốc trị viêm nhiễm vùng kín fluconazol Diflucan

Thành phần thuốc: Fluconazol hoạt chất kháng nấm mới thuộc nhóm triazole.

Cách sử dụng thuốc trị viêm nhiễm vùng kín: Thuốc được sử dụng bằng cách uống hoặc tiêm trực tiếp vào tĩnh mạch của bệnh nhân dưới sự chỉ định của bác sĩ. Đối với dạng uống, uống từ 50 – 100mg tuỳ theo mức độ bệnh trong khoảng 2 tuần.

Lưu ý: Không dùng thuốc cho các đối tượng suy gan, rối loạn chuyển hóa Porphyrin. Phụ nữ có thai và đang cho con bú cần sử dụng thận trọng và chỉ sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, không được tự ý sử dụng.

Thuốc có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn như dị ứng nổi mề đay, đau đầu, buồn nôn, tiêu chảy, tăng men gan, sốt, phù màng phổi, hội chứng Steven-johnson,…

2.2. Thuốc trị viêm nhiễm vùng kín – Trichomonas Metromicon

Thuốc trị viêm nhiễm vùng kín được bào chế dưới dạng viên đặt và có tác dụng tại chỗ.

Thuốc trị viêm nhiễm vùng kín – Trichomonas Metromicon

Thành phần thuốc trị viêm nhiễm vùng kín: Gồm hai hoạt chất chính, một là Metronidazole (100mg) giúp kháng khuẩn, hạn chế sự hoạt động của khuẩn gram âm và khuẩn gram dương. Hai là Miconazole nitrate (100mg), có tính kháng nấm cao, đẩy lùi nấm men, nấm ngoài da và kháng một số loại trực khuẩn, cầu khuẩn.

Tác dụng: Điều trị cho các bệnh nhân viêm âm đạo do nhiễm khuẩn Trichomonas, nấm Candida, khuẩn kỵ khí ở âm đạo, nhiễm trùng phối hợp do vi khuẩn gram dương.

Ngoài ra thuốc còn có các công dụng khác, người bệnh nên tham khảo với chuyên gia để biết thêm thông tin.

Cách sử dụng thuốc trị viêm nhiễm vùng kín: Bạn nên để thuốc vào ngăn mát khoảng 10 phút. Sau đó, bạn vệ sinh sạch vùng kín, lấy thuốc đưa vào sâu trong âm đạo. Nằm nghỉ khoảng 15 phút sau đó tiếp tục hoạt động.

Tuy nhiên, bạn hãy hạn chế việc vận động sau khi đã đặt thuốc. Thời gian sử dụng tối đa là 10 ngày, một ngày 1 viên.

Chống chỉ định: Bệnh nhân có tiền sử dị ứng với Imidazole hoặc thành phần bào chế. Người bị tổn thương gan, rối loạn chuyển hóa Porphyrin.

2.3. Thuốc trị viêm nhiễm vùng kín toàn diện – Nystatin

Nystatin là thuốc đặc trị nấm candida dạng viên dùng để ngậm hoặc dạng bột gói, thuốc giúp trị nấm candida miệng, ruột, âm đạo và các loại nấm, ký sinh trùng khác.

Thuốc còn được biết tới tên gọi khác là Fungicidin. Thuốc không gây ảnh hưởng tới các lợi khuẩn khác trong cơ thể và có khả năng sử dụng lâu dài mà không gây ra hiện tượng kháng thuốc.

Thuốc trị viêm nhiễm vùng kín toàn diện – Nystatin

Thành phần Thuốc trị viêm nhiễm vùng kín Nystatin:

Cách sử dụng:

Lưu ý: Thuốc không dùng cho phụ nữ đang mang thai. Thuốc có thể gây ra tình trạng dị ứng, rối loạn tiêu hoá, hội chứng Steven – Johnson.

2.4. Thuốc trị viêm nhiễm vùng kín – Canesten

Canesten là thuốc trị viêm nhiễm vùng kín bao gồm cả nấm candida âm đạo và các loại nấm khác. Thuốc có tác dụng làm suy yếu màng tế bào nấm và tiêu diệt chúng. Thuốc có 2 dạng kem bôi và viên đặt. Canesten cũng là thuốc trị nấm candida cho nam giới ở dạng kem bôi.

Thuốc trị viêm nhiễm vùng kín – Canesten

Thành phần: Thuốc trị nấm Candida Canesten có thành phần chính là Clotrimazol với khả năng gây ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn, nấm đặc biệt là nấm candida.

Cách sử dụng: Đối với thuốc Canesten dạng đặt:

Đối với thuốc Canesten dạng bôi:

Lưu ý: Thuốc trị viêm nhiễm vùng kín Canesten có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn nếu người dùng sử dụng sai hoặc do cơ địa nhạy cảm phản ứng với một số thành phần trong thuốc.

Các tác dụng phụ đó bao gồm:

3. Kết luận

Hiện nay, trên có rất nhiều loại thuốc trị viêm nhiễm vùng kín trôi nổi trên thị trường. Nhưng Medplus khuyên bạn hãy là người tiêu dùng thông minh. Chỉ nên mua những loại thuốc đã được chỉ định bởi bác sĩ. Hay các loại thuốc nổi tiếng chuyên được sử dụng cho bị ngứa vùng kín. Nếu không thì sẽ khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn đấy.

Ngoài các sản phẩm thuốc trị viêm nhiễm vùng kín thì chúng ta còn có các loại nước rửa dung dịch vệ sinh phù hợp để cho ” cô bé” của chúng ta luôn sạch sẽ và an toàn. Vì vậy, bạn có thể tham khảo các sản phẩm như: nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena, Dung dịch vệ sinh phụ nữ Amusecos Secret White Cream Rose Oil,…

Cũng cần lưu ý khi chọn dung dịch vệ sinh cho “cô bé” là:

Exit mobile version