Site icon Medplus.vn

Top 5 món ăn Eat clean từ bơ cực thơm ngon

Eat clean từ bơ cực thơm ngon

Những món ăn Eat Clean từ bơ này sẽ cho bạn thấy chính xác mức độ linh hoạt của loại thực phẩm tuyệt vời này. Mọi người thường tránh bơ vì lượng calo cao của nó nhưng bạn chất dinh dưỡng thực sự tuyệt vời trong quả này bao gồm chất béo lành mạnh. Nó rất tốt cho sức khỏe bên trong và bên ngoài của bạn, vì vậy bơ nên nằm trong danh sách mua sắm của mọi phụ nữ mỗi tuần,đặc biệt là những người ăn theo chế độ Eat Clean. Tôi hy vọng bạn thử một số công thức nấu ăn bơ sẽ khiến bạn yêu thích siêu trái cây này hơn nữa.

Chế độ Eat Clean là gì? 

Chế độ eat clean đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, đặc biệt là phái nữ, vì bữa ăn này sẽ giúp họ có một thân hình cân đối và loại bỏ được lượng mỡ thừa không cần thiết. Điểm nổi bật trong chế độ ăn Eat clean này sẽ hạn chế được các thực phẩm liên quan đến tinh bột, đường, chất béo trong một bữa ăn hằng ngày. 

Việc bạn chọn các loại thực phẩm gần với trạng thái tự nhiên ban đầu của chúng, thì nó sẽ mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng tối đa. Điều này khuyến khích người tham gia có thể tự chọn lựa nguyên liệu “sạch sẽ” và tự chế biến bữa ăn của chính mình. 

Dinh dưỡng có trong quả bơ 

Hãy bật chế độ Eat clean từ bơ lên thoi nào! Vì trong bơ là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào và chứa nhiều chất béo (loại tốt) hơn là carbohydrate, vì vậy nó rất phổ biến trong chế độ ăn ít carbohydrate như với bệnh tiểu đường. Chất béo thân thiện với tim của chúng không làm tăng cholesterol trong máu. Trong đó, bơ còn chứa một số chất dinh dưỡng bao gồm carotenoid, chất béo không bão hòa đơn, kali và chất xơ có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, đặc biệt khi được đưa vào chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng.

Top 5 món ăn Eat Clean từ bơ thơm ngon, dễ thực hiện 

Bơ trứng nướng

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Làm nóng lò ở 350 °. Múc khoảng 1 muỗng canh bơ từ mỗi nửa trái; loại bỏ hoặc để dành cho mục đích sử dụng khác.
  2. Đặt những quả bơ rỗng ruột vào đĩa nướng, sau đó đập trứng vào bát, từng quả một. Dùng thìa chuyển một lòng đỏ vào mỗi nửa quả bơ, sau đó cho lượng lòng trắng trứng vào vừa đủ mà không bị tràn.
  3. Nêm muối và tiêu rồi nướng cho đến khi lòng trắng đặc lại và lòng đỏ không còn chảy nước, trong vòng 20 đến 25 phút. (Đậy bằng giấy bạc nếu bơ bắt đầu chuyển sang màu nâu.)
  4. Trong khi đó, trong chảo lớn trên lửa vừa, nấu thịt xông khói cho đến khi giòn, 8 phút, sau đó chuyển sang đĩa có lót khăn giấy và cắt nhỏ. Sau đó, rắt hành lá và thịt xông khói trước khi thưởng thức. 

Cá hồi nhồi bơ 

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Salad bơ tôm 

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Đánh bông để kết hợp tất cả các thành phần nước sốt (gừng tươi, nước cốt chanh, dầu oliu, dầu mè, bột ngọt, miso) trong một bát vừa.
  2. Ướp tôm với muối và hạt tiêu. Trong chảo lớn, đun nóng dầu ở lửa vừa. Thêm tôm và nấu cho đến khi có màu hồng và đục, khoảng 2 phút mỗi bên. Chuyển ra đĩa để nguội.
  3. Cho bắp cải, xoài, dưa chuột và bơ vào một tô lớn. Thêm nước sốt và lắc nhẹ để áo khoác và trộn đều các thành phần.
  4. Bày salad với tôm, đậu phộng xắt nhỏ và rau thơm.

Kem bơ chanh 

Nguyên liệu

Cách thực hiện 

  1. Loại bỏ phần thịt của quả bơ và cho vào máy xay cùng với tất cả các thành phần khác; xay đến khi mịn. Nêm nếm và điều chỉnh độ ngọt cho phù hợp. Tôi thấy nó có vị ngọt hơn vào ngày hôm sau nên đừng ngọt quá.
  2. Sử dụng máy làm kem theo hướng dẫn trên máy của bạn. Cho vào đĩa ngăn lạnh và rắc vỏ chanh lên. Dùng dưới dạng thức ăn mềm hoặc đông lạnh cho đến khi bạn sẵn sàng sử dụng.

Khoai tây bơ chiên giòn với sốt Chipotle

 

Nguyên liệu

Cách thực hiện

  1. Làm nóng lò trước đến 400 độ F. Đổ 1 muỗng canh dầu vào khay hoặc đĩa nướng; để qua một bên. Vắt nước chanh tươi lên các lát bơ để giữ màu khi nướng (bước này không bắt buộc). Nêm muối, tiêu. Nạo trong bột mì, sau đó nhúng vào trứng và phủ trong vụn bánh mì panko. Hãy chắc chắn rằng các lát bơ được phủ rất tốt trong bột chiên giòn.
  2. Đặt một lớp duy nhất trên chảo đã bôi mỡ. Xịt hết dầu còn lại hoặc xịt bằng bình xịt nấu ăn. Điều này sẽ giúp các lát bơ giòn hơn trong lò.
  3. nướng trong 15 phút hoặc cho đến khi bơ vàng và giòn. Nếu muốn, có thể đổ thêm dầu trong khi nướng để có thêm độ giòn.
  4. Ăn kèm với nước chấm hoặc với tương cà, hoặc món chấm yêu thích của bạn!

Bài viết này mong muốn giới thiệu đến bạn cách làm những món ăn Eat Clean với bơ ngon và làm nhanh chóng. Hy vọng sẽ mang đến những món ăn đầy đủ dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe của bạn. Hãy áp dụng các món ăn Eat Clean từ bơ mà MedPlus vừa gợi ý ở trên vào thực đơn hằng ngày của bạn nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version