Site icon Medplus.vn

Top 5 món ăn Keto với măng tây cực ngon, cực dễ làm

Menu Eat clean 34 - Medplus

Nếu bạn đang cố gắng bắt đầu thực hiện một chế độ ăn Keto, bạn có thể đang tìm kiếm một số công thức chế biến món ăn Keto với măng tây, vì chúng là lựa chọn tuyệt vời cho những người đang cố gắng giảm cân.

Tuy nhiên, mặc dù bạn có thể biết rằng bản thân loại cây này rất tốt, nhưng có lẽ bạn đang tự hỏi làm thế nào để có thể chế biến nó theo cách vừa ngon vừa ít carb.

Bài viết hôm nay có ý nghĩa vì MedPlus sẽ đề cập đến 5 món ăn Keto với măng tây ngon nhất mà bạn nên thử, đặc biệt nếu bạn đang ăn kiêng Keto. Xét cho cùng, măng tây là một trong những loại rau tốt nhất cho chế độ ăn Keto.

5 món ăn Keto với măng tây cực ngon, cực dễ làm

Thịt gà và măng tây nướng với sốt Tahini

Bạn có thể sử dụng bơ đậu phộng dạng kem để có cách chế biến hơi khác nếu không muốn mua tahini cho công thức này.

Một bữa tối low-carb dễ làm, tuyệt vời, đủ nhanh để thực hiện vào một đêm trong tuần!

Nguyên liệu 

Nước sốt

Cách thực hiện

  1. Làm nóng lò ở nhiệt độ 450 F. Xào măng tây với 1 muỗng canh dầu ô liu, muối và hạt tiêu rồi xếp lên chảo rang. Cho măng tây vào lò cùng lúc bạn bắt đầu nướng gà.
  2. Đun nóng 2 muỗng cà phê. dầu ô liu trong chảo nặng trên lửa vừa cao. Thêm thịt gà và chiên khoảng 4 phút ở mặt thứ nhất, cho đến khi có màu nâu đẹp mắt, sau đó trở gà và nấu 2-3 phút ở mặt thứ hai.
  3. Cho gà và măng tây lên khay nướng và để gà và măng tây nướng thêm khoảng 10 phút.
  4. Trong khi nướng xong thịt gà và măng tây, trộn Tahini (hoặc bơ đậu phộng), nước, nước cốt chanh, la hán quả, tỏi và nước tương. 
  5. Bắt đầu với 1/4 cốc nước, sau đó kiểm tra độ đặc và mùi vị để xem bạn có muốn thêm một chút nước nữa hay không. Khi măng tây và thịt gà đã chín, lấy ra khỏi lò.
  6. Để gà nghỉ 2-3 phút trên thớt, sau đó cắt ngang thành những lát dày.
  7. Phục vụ Gà và Măng tây nướng với Tahini với một ít nước sốt rưới lên trên, có thêm nước sốt ăn kèm.

Salad măng tây

Món salad măng tây đầy màu sắc này rất nhanh và ngon cho món salad mùa xuân hoặc mùa hè.

Món salad đầy đủ hương vì và chất dinh dưỡng cần có trong chế độ ăn Keto.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

  1. Cắt măng tây thành những miếng chéo ngắn, sau đó đun nóng 2 muỗng cà phê. dầu ô liu trong chảo lớn và nấu măng tây trong 4-5 phút hoặc cho đến khi măng tây mềm-giòn tùy thích.
  2. Trộn đều  nước cốt chanh tươi vắt , Gia vị Hy Lạp và dầu ô liu để làm nước sốt.
  3. Sau khi nêm theo sở thích, hãy cho măng tây nóng vào bát và để nguội trong vài phút. Khi măng tây đã nguội khoảng 10 phút, trộn với khoảng một nửa nước sốt.
  4. Thêm cà chua bi và ô liu và phần nước xốt còn lại (hoặc bao nhiêu tùy thích) và trộn lại.
  5. Nhẹ nhàng trộn các khối Feta trong khối, nêm một chút muối và một ít tiêu đen mới xay, và phục vụ!

Trứng nướng măng tây

Món ăn ấm nóng bữa sáng phù hợp với một mùa đông lạnh giá.

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Làm nóng lò ở nhiệt độ 400F/200C và xịt hai đĩa gratin bằng bình xịt chống dính hoặc dầu ô liu.
  2. Đập từng quả trứng vào một đĩa nhỏ và để trứng ở nhiệt độ phòng trong khi bạn nướng măng tây. (Bắt đầu với những quả trứng ở nhiệt độ phòng là RẤT quan trọng.)
  3. Cắt bỏ phần gỗ cứng vài inch ở dưới cùng của mỗi ngọn măng tây và loại bỏ. Cắt phần còn lại của mỗi miếng măng tây theo đường chéo thành những miếng ngắn dài dưới 2 inch một chút.
  4. Đặt một nửa miếng măng tây vào mỗi đĩa gratin và đặt đĩa vào lò nướng để nướng măng tây, hẹn giờ trong 10 phút.
  5. Khi đồng hồ hẹn giờ tắt sau mười phút, hãy lấy từng đĩa gratin ra khỏi lò và cẩn thận trượt hai quả trứng lên măng tây trong mỗi đĩa. Đặt lại vào lò nướng và đặt hẹn giờ trong 5 phút.
  6. Sau 5 phút (hoặc khi lòng trắng trứng bắt đầu gần như đông lại), lần lượt lấy ra các đĩa gratin và rắc lên mỗi đĩa một thìa Parmesan bào thô.
  7. Đặt các món ăn trở lại lò nướng và nấu trong 3 phút hoặc cho đến khi lòng trắng đông lại, phô mai hơi chảy ra và lòng đỏ vẫn mềm thì bạn dùng ngón tay sờ vào.

Salad cá hồi và măng tây

Và món salad cá hồi này là một bữa ăn đơn giản hoàn hảo khi bạn muốn có một bữa tối ngon miệng mà không cần cầu kỳ!

Sự kết hợp giữa cá hồi nướng và măng tây nướng với sốt Dijon chanh thực sự khiến món này trở nên tuyệt vời!

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Làm nóng lò ở nhiệt độ 450F/230C. Xịt chảo rang bằng dầu ô liu hoặc xịt chống dính.
  2. Chà cá hồi với dầu ô liu và chà cá và để nó ở nhiệt độ phòng trong khi bạn bắt đầu nấu măng tây.
  3. Cắt bỏ phần đầu gỗ của măng tây, xếp thành một lớp duy nhất trên chảo rang và chải bằng 2 muỗng cà phê. của dầu ô liu.
  4. Bắt đầu nướng măng tây trong khi trộn nước cốt chanh. mù tạt, muối, một nhúm hạt tiêu, Chất tạo ngọt Quả Monk và Gia vị Spike, sau đó cho dầu ô liu vào để làm dầu giấm.
  5. Sau khoảng 8 phút (hoặc lâu hơn một chút, tùy thuộc vào mức độ chín của bạn) lật măng tây và thêm cá hồi vào chảo rang.
  6. Nấu cá hồi và măng tây thêm khoảng 8-10 phút nữa hoặc cho đến khi cá hồi săn chắc nhưng không cứng khi bạn dùng ngón tay ấn vào.
  7. Quăng rau xà lách với một vài thìa nước xốt và sắp xếp trên hai đĩa phục vụ hoặc bát salad phẳng. Đặt một nửa măng tây vào mỗi đĩa, trên cùng là một miếng cá hồi.
  8. Rưới thêm một ít nước sốt lên cá và dùng ngay, với tiêu đen xay tươi nếu muốn.

Măng tây sốt chanh mù tạt

Măng tây nấu vừa chín với sốt chanh mù tạt rất đơn giản để làm và hoàn toàn bùng nổ hương vị! Và món giấm mù tạt chanh đơn giản nhưng ngon đến mức bạn sẽ muốn ăn nó trên mọi thứ!

Món ăn này sẽ là một món ăn tuyệt vời như một món ăn phụ cho bữa ăn ít carb.

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Đổ đầy một nồi lớn với 2 lít nước, thêm 1 muỗng cà phê. muối và đun sôi.
  2. Cắt tất cả các miếng măng tây theo chiều dài này, cắt theo đường chéo, sau đó cắt lại để mỗi cọng được cắt thành hai đoạn dài khoảng 3-4 inch.
  3. Trong một cốc hoặc bát thủy tinh nhỏ, trộn nước chanh với nhau (tôi dùng  nước chanh tươi đông lạnh ), mù tạt Dijon, muối và tiêu đen xay tươi, sau đó cho dầu ô liu vào.
  4. Tôi dùng ít dầu hơn một chút để nước sốt có vị chanh hơn một chút. Nếu bạn không thích chanh, bạn có thể muốn ít nước cốt chanh hơn một chút.
  5. Cho măng tây đã cắt vào nước sôi, khuấy đều và nấu trong 2-3 phút. (Sử dụng đồng hồ hẹn giờ để chắc chắn rằng bạn không nấu lâu hơn thời gian đó. Bạn muốn măng tây hơi mềm và giòn khi tắt bếp.)
  6. Xả măng tây vào một cái chao đặt trong bồn rửa và để yên trong 1-2 phút, cho đến khi tất cả nước chảy hết.
  7. Sau đó trải một lớp khăn giấy lên thớt lớn, đặt măng tây lên trên khăn và thấm khô.
  8. Sắp xếp miếng măng tây lên khay phục vụ, rưới giấm chanh Dijon lên trên và phục vụ.

Hãy bắt đầu chuẩn bị và thưởng thức những bữa ăn thơm ngon này với 5 món ăn Keto từ măng tây mà MedPlus đã cung cấp nhé! Chúc bạn ngon miệng với thành quả của mình!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version