Site icon Medplus.vn

TOP 5 môn thể thao cho bé 5 tuổi phổ biến

TOP 5 môn thể thao cho bé 5 tuổi phổ biến

TOP 5 môn thể thao cho bé 5 tuổi phổ biến

Ở trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đi xem xét danh sách các môn thể thao cho bé 5 tuổi phổ biến nhất. 5 tuổi thường là thời điểm các bậc cha mẹ có thể bắt đầu cân nhắc nên chọn hoạt động ngoại khóa nào cho con của mình bởi trong độ tuổi này các bé cần hoàn thiện hết kỹ năng cơ bản như đi lại, nói năng và phát triển thêm về thể chất. Bởi vậy, việc cho bé tham gia các hoạt động thể dục thể thao sẽ rất tốt cho các bé.

1. Bóng rổ

Là một trong những môn thể thao được trẻ em yêu thích nhất không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới – Bóng rổ luôn mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời. 

Bóng rổ là môn thể thao ít tốn kém. Tất cả những gì mà người chơi cần trước khi học bóng rổ là một quả bóng, một đôi giày và một chiếc rổ bóng (có thể thấy ở bất cứ nơi đâu từ sân trường, công viên, khu đất trống hoặc thậm chí là ngay trong nhà). 

Mặc dù là môn thể thao đồng đội nhưng bóng rổ cũng có thể chơi với đội hình 1 người. Những kỹ thuật bóng rổ cơ bản như chuyền nhanh, nhồi và dẫn bóng sẽ cải thiện được khả năng phối hợp tay mắt của trẻ. Ngoài ra, đây còn là môn thể thao ít nguy hiểm. Tuy nhiên khi chơi cũng không thể tránh được những chấn thương nhẹ như trầy xước da, bong gân,.. 

Có thể nói, chỉ với một quả bóng và một chiếc rổ. Đây là một cách tuyệt vời để giúp trẻ hoạt động thể chất toàn diện nhất. 

2. Bơi lội

Nhiều phụ huynh cho rằng bé mới 5 tuổi cho trẻ đi bơi sẽ rất nguy hiểm, không an toàn. Tuy nhiên, theo khoa học đã chứng minh thì bơi lội là môn thể thao dành cho mọi lứa tuổi. Ở trong độ tuổi này, trẻ em bắt đầu phát triển và hình thành hệ thống miễn dịch và sức đề kháng. Nên khi học bơi, các bé không chỉ được rèn luyện kỹ năng mà còn có thể cải thiện thể lực và nâng cao sức khỏe một cách toàn diện nhất.

Bơi lội giúp các bé vận động linh hoạt hơn, hỗ trợ cơ xương phát triển tốt hơn và đặc biệt là tăng khả năng lưu thông máu để phòng ngừa bệnh tật. Luyện tập bơi lội còn giúp trẻ hình thành sự tự tin, tạo tâm lý thoải mái và không cảm thấy sợ nước khi lớn.

Hiện nay có nhiều câu lạc bộ, trung tâm dạy bơi lội an toàn và chuyên nghiệp. Các bậc phụ huynh có thể cho bé tới đó để làm quen môi trường. Khi bé đá thích nghi hơn có thể cho bé đi biển để khám phá thêm nhiều điều mới lạ.

TOP 5 môn thể thao cho bé 5 tuổi phổ biến

3. Đạp xe

Đạp xe là một trong số các môn thể thao cho bé 5 tuổi. Môn thể thao này giúp bé thích thú và ham học hỏi. Bởi khi bé được đạp xe sẽ đi được nhiều nơi, tự mình khám phá mọi thứ. Đạp xe nghe có vẻ đơn giản nhưng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây là cách để bé phòng chống 50% bệnh liên quan tới tim mạch và nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Đạp xe còn giúp bé tăng sự vận động, tránh việc ngồi ì ạch một chỗ và lười vận động. Đây là tình trạng phổ biến gặp ở rất nhiều bé hiện nay. Nên đi xe đạp sớm giúp bé hình thành sự tự lập sớm, không dựa dẫm vào người khác. Giúp bé tự tin hơn trong các hoạt động khác.

4. Bóng đá

Bóng đá được biết đến là môn thể thao có tính linh hoạt cao, cần sự tập trung. Môn thể thao này thích hợp với các bé trai có sở thích bóng đá từ nhỏ. Bóng đá giúp trẻ rèn luyện khả năng phản xạ của bản thân. Giúp bé ứng phó nhanh trong các trường hợp xảy ra. Chơi bóng đá thường xuyên giúp bé hình thành kỹ năng đồng đội, làm việc nhóm.

Đồng thời, chơi bóng đá giúp tăng cường sức dẻo dai, cơ tim khỏe mạnh, xương khớp chắc khỏe. Đây đều là những yếu tố cần thiết cho trẻ phát triển một cách toàn diện hơn. Vì thế, bóng đá là môn thể thao thích hợp với trẻ 5 tuổi để rèn luyện các kỹ năng từ nhỏ.

5. Chạy bộ

Chạy bộ chính là bài tập đơn giản trong các môn thể thao hiện nay. Nhưng hiệu quả mà chạy bộ mang tới không ít lợi ích. Việc cho bé chạy bộ thường xuyên ngay từ nhỏ sẽ giúp bé cao lớn hơn. Đảm bảo sức khỏe của bé hãy khuyến khích bé chạy bộ mỗi ngày.

Bố mẹ cũng có thể cùng bé chạy bộ để giúp chúng cảm thấy không mệt mỏi và chán nản. Mỗi khi bố mẹ hay ông bà chạy thể dục mỗi sáng và tối bạn có thể rủ bé đi cùng. Đây là giải pháp tốt giúp rèn luyện sức khỏe cho trẻ ngay từ nhỏ.

Những thông tin về các môn thể thao cho bé 5 tuổi đều chia sẻ qua bài viết. Mong rằng qua đó bạn sẽ biết nên cho bé nhà mình tập luyện các môn thể thao nào.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version