Site icon Medplus.vn

Top 5 thực đơn Keto từ gà lành mạnh, thơm ngon

Top 5 thực đơn Keto từ gà lành mạnh, thơm ngon

Thịt gà là một trong những nguồn protein nạc rất tốt cho cơ thể. Nếu bạn muốn chọn gà cho chế độ ăn keto, hãy lưu lại ngay 5 thực đơn Keto từ gà thơm ngon và dễ làm này để thực đơn cả tuần luôn hấp dẫn và đa dạng.

Thịt gia cầm là thịt trắng, đặc biệt nếu bạn sử dụng ức gà bỏ da, bạn sẽ có một nguyên liệu giàu protein để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

So với việc chỉ nướng hoặc luộc nhạt ức gà, những công thức món gà keto sau đây sẽ giúp bạn chế biến gà với những phương pháp và hương vị mới, khiến bữa ăn mỗi ngày trở nên lành mạnh và ngon miệng hơn.

5 thực đơn Keto từ gà lành mạnh, thơm ngon

Thực đơn Keto ức gà nhồi cải bó xôi

Nên ăn kèm ức gà với cải bó xôi để cân bằng dinh dưỡng.

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Làm nóng lò ở 400 °. Lót một tấm nướng lớn bằng giấy bạc. Rạch các đường theo chiều ngang của gà, cẩn thận không cắt hết gà. Nêm với muối và hạt tiêu. Đặt trên tấm nướng đã chuẩn bị.
  2. Trong một bát vừa, kết hợp pho mát kem, rau bina, atisô và ½ chén phô mai mozzarella. Nêm muối, hạt tiêu và một nhúm ớt đỏ. Đổ đầy hỗn hợp pho mát kem vào mọi khe còn lại và lấp đầy các khe còn lại bằng một miếng thịt xông khói. Rắc 1/2 chén phô mai mozzarella còn lại lên trên và rưới dầu lên trên. 
  3. Nướng cho đến khi gà chín và thịt xông khói giòn, 35 phút.

Thực đơn gà Keto sốt kem

Món gà keto sốt kem có thể được chế biến chỉ trong 30 phút để phục vụ cho 8 phần ăn. Lựa chọn tuyệt vời cho bữa tối đông khách, đúng không nào? Đừng quên phục vụ kèm với cơm súp lơ hoặc bông cải xanh nướng nhé!

Gà Keto sốt kem lành mạnh phù hợp với thực đơn Keto

Nguyên liệu

Cách thực hiện 

  1. Bật nồi áp suất, cho bơ, hành tây thái hạt lựu và tỏi băm vào. Đảo đều trong 2 phút.
  2. Đổ nước luộc gà rồi cho thăn gà vào nồi nấu ở áp suất cao trong 7 phút. Khi nấu xong, để áp suất giảm tự nhiên trong 10 phút rồi mở nắp.
  3. Gắp gà ra đĩa. Đun kem béo và pho mát parmesan bào trong nồi. Khuấy cho đến khi phô mai tan chảy hoàn toàn. Cho cải bó xôi vào và nấu thêm 1 phút.
  4. Cho gà vào nồi để phủ đều sốt phô mai rồi dọn ra đĩa và thưởng thức.

Thực đơn Keto gà popcorn

Nếu bạn hay ăn những viên gà popcorn tại tiệm thức ăn nhanh, hãy thử chế biến một phiên bản lành mạnh hơn tại nhà. Gà popcorn siêu giòn theo công thức mà MedPlus giới thiệu sau đây sử dụng bột hạnh nhân và ngũ cốc để làm lớp vỏ giòn độc đáo.

Món gà popcorn sẽ kích thức khẩu vị của những người theo chế độ ăn Keto.

Nguyên liệu

Phần gà popcorn

Phần nước sốt

Cách thực hiện

  1. Làm nóng lò ở 425°F/220°C. Nêm gà với ớt bột rồi cho vào tô lớn. Đổ hỗn hợp bơ sữa lên gà, đậy nắp tô và để tủ lạnh trong 2 giờ.
  2. Để làm lớp bột chiên: Trộn đều ngũ cốc, bột hạnh nhân và hạnh nhân cắt lát trong máy xay để xay nhỏ nguyên liệu. Không xay nhuyễn.
  3. Lấy gà ra khỏi nước sốt và ấn từng miếng vào bột chiên cho đều các mặt. Đặt trên giá nướng và xịt dầu ô liu.
  4. Nướng trong 15 phút, cho đến khi gà có màu vàng nâu và nhiệt độ bên trong lò là 74°C. Lấy ra khỏi lò và ướp gà với muối tiêu khi còn nóng.
  5. Để làm sốt aioli: Khuấy đều hỗn hợp sốt mayonnaise, nước cốt chanh, tương cà chua, muối, bột tỏi và ớt bột. Dùng để chấm với gà.

Thực đơn Keto salad mì dưa chuột kiểu Hy Lạp

Mì dưa chuột là món mì mới so với người Việt Nam. Chúng tôi thậm chí còn yêu thích chúng hơn vì chúng cực kỳ sảng khoái và bạn hoàn toàn không phải nấu chúng. 

Trông phức tạp nhưng cách chế biến Salad mì dưa chuột lại vô cùng đơn giản mà thơm ngon.

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Sử dụng dụng cụ gọt vỏ sợi (hoặc dụng cụ cắt sợi xoắn ốc) để làm sợi mì dài. Đặt trong chao để thoát độ ẩm dư thừa.
  2. Trong khi đó, làm thịt gà: Trong một cái chảo lớn trên lửa vừa và cao, đun nóng dầu. Nêm gà với oregano, muối và hạt tiêu, sau đó thêm vào chảo. Nấu cho đến khi vàng và chín đều, khoảng 8 phút mỗi mặt. Vắt nước chanh lên thịt gà và để yên 10 phút trước khi cắt.
  3. Làm nước xốt: Trong một bát nhỏ, trộn đều dầu, giấm và lá oregano. Nêm muối và hạt tiêu đỏ. 
  4. Trong một bát lớn, kết hợp mì dưa chuột, thịt gà, feta, cà chua, ô liu và thì là. Quăng nhẹ với băng.

Thực đơn Keto gà nướng ớt bột và đậu đen

Công thức món gà keto cho nữa tối không phức tạp như bạn nghĩ. Chỉ cần kết hợp thịt gà và rau, nướng trong lò với một ít gia vị là bạn đã có ngay bữa tối dinh dưỡng. Hãy thử tham khảo công thức gà nướng với đậu que sau đây nhé!

Thực đơn Keto với lành mạnh sẽ hỗ trợ dinh dưỡng cho những người ăn theo thực đơn Keto.

Nguyên liệu 

Để làm gà nướng:

Để làm đậu que:

Cách thực hiện

  1. Lật ngửa con gà trên chảo nướng, dùng dao rạch những đường nhỏ trên thân gà và 2 đường lớn để nhét một lát tỏi vào mỗi bên.
  2. Phết dầu ô liu lên thịt gà. Trộn đều hỗn hợp xô thơm, ớt bột, thì là, muối và hạt tiêu rồi xoa lên gà. Dùng dây sạch buộc chân gà lại và ướp ở nhiệt độ phòng trong 10 phút.
  3. Làm nóng lò ở 200ºC. Cho chảo gà vào nướng khoảng 75 – 90 phút hoặc đến khi thịt gà không còn hồng, nhiệt độ bên trong khoảng 80ºC. Lấy gà ra, đậy lại và để nghỉ thêm 10 phút.
  4. Trong khi nướng gà, bạn luộc chín đậu que trong nước sôi khoảng 3 – 4 phút. Cho hạnh nhân vào chảo rang đến khi vàng thì đổ ra một cái chén nhỏ.
  5. Cho thịt ba chỉ xông khói vào chiên đến khi giòn và thì chắt bớt mỡ, thêm đậu xanh, hạnh nhân và bơ vào đun nhỏ lửa trong khoảng 3 phút.
  6. Phục vụ gà nướng kèm với đậu xanh xào.

MedPlus đã giới thiệu cho bạn 5 thực đơn Keto từ gà với nhiều cách chế biến đa dạng để bạn có thể yên tâm ăn uống lành mạnh mỗi ngày. Hãy cố gắng áp dụng đúng nguyên liệu và phương pháp để đảm bảo món ăn thân thiện với chế độ keto nhé!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version