Site icon Medplus.vn

Top 5 loại thực phẩm tốt cho người bị đau nửa đầu, giúp giảm nhanh cơn đau hiệu quả

Thực phẩm tốt cho người đau nửa đầu

Thực phẩm tốt cho người đau nửa đầu

Bất kỳ ai từng bị đau nửa đầu đều biết rằng nó hoàn toàn khác với đau đầu thông thường. Điều này là do cường độ cơn đau lớn hơn và kèm theo một số triệu chứng suy nhược khác. Khi cơn đau nửa đầu bắt đầu, bạn có thể đặc biệt nhạy cảm với tiếng ồn hoặc ánh sáng. Bạn cũng có thể cảm thấy buồn nôn và nôn mửa. Cơn đau này và các triệu chứng kèm theo có thể kéo dài từ vài giờ đến vài ngày. Bên cạnh việc sử dụng thuốc đặc trị, bạn có thể bổ sung các thực phẩm bổ dưỡng để tr chứng đau đầu. Dưới đây, Medplus sẽ giới thiệu đến bạn 5 loại thực phẩm tốt cho người bị đau nửa đầu. Giúp giảm nhanh cơn đau hiệu quả

Nguyên nhân nào dẫn đến việc đau nửa đầu

5 loại thực phẩm tốt cho người bị đau nửa đầu

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm trị chứng đau nửa đầu rất tốt

Với nhiều chất dinh dưỡng như omega-3 và vitamin B2. Nên việc ăn cá hồi sẽ giúp bạn phòng ngừa được tình trạng tiểu cầu ngưng tụ. Việc tiểu cầu ngưng tụ cũng là một trong những nguyên nhân gây ra cơn đau đầu. Ngoài ra, việc bổ sung cá hồi vào chế độ ăn cũng làm giảm viêm. Giúp bạn chống lại chứng đau nửa đầu nói chung.

Ngũ cốc nguyên hạt

Một trong những phương pháp chữa trị đau đầu đơn giản là thường xuyên ăn ngũ cốc nguyên hạt. Hạ đường huyết hoặc mức độ đường trong máu thấp bất thường là nguyên nhân gây ra đau đầu. Để ngăn chặn hạ đường huyết gây ra chứng đau nửa đầu. Bạn không nên bỏ bữa và nên ăn nhiều thực phẩm chứa carbohydrate và chất xơ như kiều mạch, lúa mạch, bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt… Những thực phẩm này sẽ giúp bạn no lâu hơn và giữ cho lượng đường trong máu ổn định.

Nước chanh

Nước chanh giúp trấn tỉnh đầu óc

Nước chanh chứa nhiều vitamin C. Được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe và tác dụng chống đau nửa đầu là một trong số đó. Bất cứ khi nào bạn đang bị đau nhói đầu, chỉ cần pha một ít nước chanh, thêm 2 muỗng cà phê muối và uống hỗn hợp này sẽ giúp giảm viêm và làm cho bạn cảm thấy tốt hơn.

Các loại rau lá xanh đậm

Một trong những lời khuyên thường được đưa ra khi tư vấn về sức khỏe là ăn nhiều rau lá màu xanh đậm. Các loại rau như chân vịt, cải xoăn, rau dền, rau arugula , rau củ cải, rau diếp chỉ là một vài ví dụ về rau xanh rất có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính, trong đó có đau nửa đầu.

Rau chân vịt đặc biệt giàu vitamin B2 và B6 cũng như omega -3 là những chất dinh dưỡng đã được chứng minh giảm đau nửa đầu. Vitamin B2 (còn được gọi là riboflavin ) rất có hiệu quả trong việc giảm tần số, cường độ và thời gian đau đầu. Một mẹo nhỏ mách bạn, khi lựa chọn rau lá xanh, bạn nên nhớ, rau càng sẫm màu, giá trị dinh dưỡng càng cao.

Giàu hàm lượng magie và vitamin B2, cải bó xôi là một trong những loại rau xanh lá tốt nhất mà bạn cần phải ăn nếu bị chứng đau nửa đầu. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại rau này ở dạng chín hoặc sống. Thậm chí là thêm vào món salad để giúp giảm bớt các triệu chứng đau nửa đầu.

Các loại hạt

Các loại hạt trị chứng đau đầu rất tốt

Khi cơn đau đầu khởi phát, bạn nên ăn những loại hạt mà bạn yêu thích như hạnh nhân, hạt điều… Bằng chứng cho thấy những người bị nhức đầu và đau nửa đầu có lượng magiê thấp hơn so với những người không bị đau đầu. Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác đã chứng minh tần số cơn đau nửa đầu đã giảm hơn 41% ở những người được bổ sung magiê.

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt mè, hạt điều, quả hạch Brazil, hạt hướng dương, đậu phộng và quả óc chó là những loại hạt giàu magiê và rất thích hợp cho một bữa ăn nhẹ có tác dụng giảm cơn đau đầu. Một mẹo nhỏ cho những người thường xuyên bị đau đầu mà không thích các loại hạt hay đang có vấn đề về sức khỏe là hãy rắc hạt hướng dương vào món salad thay vì ăn bánh mỳ nướng với súp.

Trên đây là tổng hợp những loại thực phẩm tốt cho người bị đau nửa đầu. Bạn nên bổ sung chúng ngay vào khẩu phần ăn của mình để tránh việc đau đầu. Ngoài ra còn giúp cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Để biết thêm nhiều thông tin dinh dưỡng thú vị, theo dõi Medplus ngay nhé!

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version