Site icon Medplus.vn

Top 5+ thực phẩm tốt cho người bị nhiệt miệng thường xuyên

Thực phẩm tốt cho người bị nhiệt miệng

Thực phẩm tốt cho người bị nhiệt miệng

Chắc hẳn ai cũng đã từng bị nhiệt miệng. Cơn đau bùng phát mỗi khi lỡ chạm. Khiến cho chúng ta không thể ăn hay uống được gì. Ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe. Dưới đây, Medplus sẽ giới thiệu đến bạn top 5+ thực phẩm tốt cho người bị nhiệt miệng. Giúp xoa dịu cơn đau và hồi phục vết lỡ nhanh chóng. Hãy lưu lại ngay nhé!

Nguyên nhân nào khiến bạn bị nhiệt miệng

Top 5+ thực phẩm tốt cho người bị nhiệt miệng

Sữa chua

Sữa chua có chứa lợi khuẩn lactobacillus acidophilus có khả năng chống lại các hại khuẩn trong miệng và giúp giảm vết loét. Nếu đang trong quá trình chữa nhiệt miệng, bạn hãy ăn khoảng 225g sữa chua nguyên chất mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng 60g sữa chua mỗi ngày để ngăn ngừa nhiệt miệng.

Hiện nay có sữa chua không đường nên bạn có thể sử dụng một cách thoải mái. Vì không còn lo ảnh hưởng đến răng. Chất axit litic có trong sữa chua cũng góp phần bảo vệ nướu rất tốt. Mặt khác ngay cả loại sữa chua có đường thì loại đường đó cũng không gây hại cho răng của bạn.

Cà rốt

Cà rốt có chứa một chất giúp chữa loét miệng rất tốt là beta-carotene. Bạn có thể ép cà rốt với một số loại rau như cải chân vịt hay ngò tây để lấy nước uống chữa nhiệt miệng

Cà rốt có lợi cho răng và miệng của bạn, chúng giúp cạo bỏ mảng bám và thức ăn trên răng như một bàn chải đánh răng “lợi hại”. Cà rốt kích thích nướu răng và tạo điều kiện thuận lợi cho sự hình thành nước bọt – kiềm trong tự nhiên giúp cân bằng sự hình thành axit và vi khuẩn trong khoang miệng. Các khoáng chất có trong cà rốt diệt vi khuẩn có hại trong miệng và ngăn ngừa sâu răng. Cà rốt còn có tác dụng tẩy trắng răng rất tốt nữa đấy.  

Táo

Táo là một loại quả có tác dụng đặc biệt trong việc làm tăng sức đề kháng của cơ thể để chống lại viêm nhiễm, các bệnh răng miệng liên quan. Táo nhiều chất xơ, giòn xốp là một món tráng miệng hữu ích rất tốt để làm sạch răng, loại bỏ mảng bám giảm nguy cơ sâu răng cho răng của bạn. Chỉ có một hạn chế là táo chứa đường lên men có thể làm ăn mòn răng nếu sử dụng liên tục, bạn nên ăn với lượng vừa phải và nên súc miệng sau khi ăn táo nhé!

Rau ngót

Một loại rau xanh có tính mát, vị ngọt nên nó là một vị thuốc có tác dụng giúp thanh nhiệt cơ thể, làm mát, giải độc. Vì chứa nhiều chất dinh dưỡng nên khi nấu canh rau ngót với mọc sẽ cung cấp cho bạn một lượng vitamin C, chất xơ, khoáng chất như canxi, photpho và chúng sẽ giúp bạn chữa nhiệt miệng rất hiệu quả đấy

Rau ngót có tác dụng mát huyết, giải độc, lợi tiểu, dùng chữa ho, viêm phổi, sốt cao. Trong lá rau ngót có chứa nhiều Protit, Gluxit, tro, trong đó chủ yếu là Canxi, Photpho và Vitamin C và rất nhiều Axit Amin cần thiết có khả năng tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Khổ qua

Luôn được xếp vào hàng rau củ cực mát dành cho cơ thể. Với tinh chất đắng và tính mát của mình. Khổ qua giúp thanh nhiệt nhanh, thải độc nhanh. Là nguồn vitamin A dồi dào rất tốt cho cơ thể của bạn. Khi cơ thể nổi nhiệt miệng chỉ cần chế biến khổ qua thành những món ăn và dùng thường xuyên là được.

Cá lóc

Vốn là cá sông nên nó thường rất mát, lành tính, ăn vào một miếng là cả cơ thể bạn trở nên tươi mát ngay. Vậy nên dùng cháo cá lóc để vừa làm thuốc trị nhiệt miệng tự nhiên vừa bổ sung chất dinh dưỡng khi bị đau và không ăn được gì nhiều vì cháo cá lóc rất mềm, dễ ăn mà không cần nhai nhiều.

Nếu nhà có người đang bị nổi nhiệt miệng do trời nóng. Nấu ngay nồi cháo cá lóc ngọt thanh, mát lành này nha. Đảm bảo sau khi ăn xong là mụn nước hay lở miệng nào cũng bị đánh bay hết.

Trên đây là tổng hợp 5 loại thực phẩm tốt cho người bị nhiệt miệng. Bổ sung vào khẩu phần ăn của bạn ngay để xoa dịu cơn đau lỡ miệng và bổ sung dưỡng chất. Để biết thêm nhiều thông tin dinh dưỡng thú vị, theo dõi Medplus ngay nhé.

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version