Site icon Medplus.vn

TOP 6+ Thuốc trị nấm vùng kín cho tuổi dậy thì được bác sĩ khuyên dùng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thuốc trị nấm vùng kín. Tuy vậy, không phải loại thuốc trị nào cũng giống nhau. Bởi nấm vùng kín do nhiều nguyên nhân gây ra, mỗi nguyên nhân là một loại thuốc chuyên dùng. Vì vậy, hãy cùng Medplus tìm ra loại thuốc trị nấm vùng kín được các bác sĩ khuyên dùng.

TOP 6+ Thuốc trị nấm vùng kín cho tuổi dậy thì được bác sĩ khuyên dùng

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác:

1. Nguyên nhân gây nấm vùng kín do đâu?

Nấm vùng kín do rất nhiều nguyên nhân cụ thể như sau:

1.1 Lười vệ sinh vùng kín

Cấu tạo vùng kín của phụ nữ phức tạp, có nhiều nếp gấp. Bởi vậy, mồ hôi, chất bã nhờn dễ bị đọng lại và khó làm sạch gây bít tắc lỗ chân lông tạo môi trường thuận lợi cho nấm, vi khuẩn phát triển. Vì vậy cần chú trọng làm sạch cô bé sau khi tiểu tiện hoặc đại tiện.

Ngoài ra, khá nhiều phụ nữ sử dụng sản phẩm vệ sinh không phù hợp như: độ pH cao, thụt rửa sâu, sử dụng băng vệ sinh quá lâu… khiến vùng kín bị kích ứng, tổn thương gây viêm ngứa.

1.2 Quan hệ không an toàn

Nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa hư bệnh lậu, chlamydia, mụn cóc sinh dục, herpers sinh dục…khi có nhiều bạn tình mà không sử dụng các biện pháp an toàn.

1.3 Bị nhiễm khuẩn

Khi hệ miễn dịch suy yếu các vi khuẩn có hại sẽ phát triển mạnh gây ngứa vùng kín.

1.4 Do thay đổi hormone

Ở phụ nữ mang thai hệ nội tiết tố có sự thay đổi lớn gây ra tình trạng nhiều huyết trắng, khí hư, ngứa ngáy vùng kín ở hai bên mép hoặc bên trong âm hộ.

1.5 Do tâm lý căng thẳng

Stress, mệt mỏi kéo dài có tác động lớn đến hệ miễn dịch. Đây cũng là tác nhân làm gia tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đạo khiến chị em bị ngứa ngáy vùng kín. Đặc biệt ở phụ nữ trong giai đoạn đầu mang thai và sau sinh.

2. Những loại thuốc trị nấm vùng kín hiệu quả.

2.1. Thuốc trị nấm vùng kín Metronidazole

Metronidazol là thuốc kháng sinh điều trị viêm âm đạo thuộc nhóm nitroimidazoles. Nó có khả năng ngăn chặn sự phát triển của hại khuẩn và động vật nguyên sinh.

Thuốc trị nấm vùng kín Metronidazole

Thành phần: 250mg Metronidazol cùng các dược phẩm như lactose, povidon, talc, magie stearat, natri tinh bột glycolat

Tác dụng: Chỉ điều trị viêm âm đạo làm vi khuẩn như ký sinh trùng trichomonas, nấm Candida, vi khuẩn khí,… Đây là loại thuốc kháng sinh đường uống có tác dụng mạnh nên người bệnh cần thực hiện theo hướng dẫn.

Đây là thuốc chữa viêm âm đạo uống thuốc có tác dụng mạnh

Chống chỉ định: Bệnh nhân ứng dụng với thành phần của thuốc, người bị động kinh hoặc rối loạn máu, thai phụ có bầu 3 tháng hoặc nuôi con bằng sữa mẹ.

Cách sử dụng: Đối với nén dạng viên, bạn có thể uống thuốc cùng lúc hoặc sau khi ăn. Đối với việc treo dịch dạng, chị em hãy uống trước khi ăn tối thiểu 1 tiếng đồng hồ. Để bảo vệ sức khỏe tốt, người bệnh nên sử dụng thuốc chữa bệnh viêm âm đạo theo hướng dẫn của y, bác sĩ.

2.2. Thuốc trị nấm vùng kín Doxycyclin

Thuốc Doxycyclin kháng sinh phổ, phù hợp với nhóm bệnh nhiễm khuẩn tại cơ quan sinh dục, đường tiêu hóa hoặc đường tiết niệu

Thành phần: Chứa 100mg Doxycycline và dược chất gồm lactose, Erythrosine, Titan dioxit, Natri lauryl sulfat, Quinoline yellow,…

Tác dụng: Thuốc có khả năng ức chế trùng lặp ký sinh, vi nấm, vi kỵ khí gram âm và gram dương. Tuy nhiên, Doxycyclin chỉ có kháng khuẩn và không phù hợp với người nhiễm virus.

Chống chỉ định: Người dị ứng với Doxycyclin, bệnh nhân lupus ban đỏ, người suy gan nặng và trẻ nhỏ từ 8 tuổi trở xuống

Cách sử dụng: Bạn uống thuốc kháng viêm trực tiếp với nước lọc, không nhai, nghiền hay bẻ đôi.

Với người viêm âm đạo cấp tính, liều khởi đầu là 200mg/ ngày, thời gian tiếp theo duy trì trong mức 100mg/ ngày. Trường hợp mắc bệnh mãn tính nên sử dụng 200mg/ ngày trong thời gian điều trị.

Lưu ý: Đây chỉ là liều lượng dành cho người lớn, với trẻ nhỏ, phụ huynh nên tham khảo thông tin của bác sĩ.

2.3. Thuốc trị nấm vùng kín Fluconazole

Thuốc trị nấm vùng kín Fluconazole ở dạng hỗn dịch uống hoặc viên nén. Nó có khả năng điều trị nhiều bệnh viêm nhiễm xảy ra tại cơ quan sinh dục.

Thuốc trị nấm vùng kín Fluconazole

Thành phần: Hoạt chất Fluconazole, Cellulose vi tinh thể, Natri croscarmellose, Canxi photphat dibasic khan, hoạt chất Pidid, thuốc nhuộm nhôm FD & C Red.

Tác dụng: Điều trị viêm âm đạo do nấm Candida, nhiễm trùng Candida toàn thân, loại bỏ nấm, ký sinh trùng, hạn chế nhiễm khuẩn.

Đồng thời, thuốc còn ngăn chặn quá trình phát sinh cholesterol tự nhiên trong thực vật để ngăn chặn sự phát triển của nấm. Từ đó, nó có thể sử dụng để dự phòng nhiễm nấm trong thời gian làm hóa trị, xạ trị, ghép tủy xương.

Chống chỉ định: Bệnh nhân dị ứng với mọi thành phần có trong thuốc, người dị ứng với thuốc thuộc nhóm chống nấm azole hoặc bệnh nhân sử dụng Diflucan vượt quá 400mg

Cách sử dụng: Người lớn dùng thuốc với liều 150mg/ ngày. Ở trẻ nhỏ, tùy theo cân nặng của từng bé mà liều sử dụng cũng có sự thay đổi. Để an toàn trong quá trình điều trị, bệnh nhân nên tuân theo hướng dẫn của y, bác sĩ.

2.4. Thuốc trị nấm vùng kín Polygynax

Thuốc đặt có tên biệt dược là Polygynax, được bào chế dưới dạng viên nang mềm và phân vào nhóm phụ khoa.

Thuốc trị nấm vùng kín Polygynax

Thành phần: Thuốc trị nấm vùng kín gồm 3 hoạt chất là Polymyxin B sulfat có khả năng loại bỏ vi khuẩn gram âm. Nystatin giúp kháng nấm, ký sinh trùng, vi khuẩn. Cuối cùng là Neomycin sulfat có thể tiêu diệt virus, vi khuẩn, ký sinh trùng.

Tác dụng: Viên đặt giúp chữa bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm nấm tại âm đạo. Đồng thời, nó còn ngăn chặn nhiễm trùng khi phái nữ tiến hành biện pháp ngoại khoa như nội soi âm đạo, sinh thiết vùng kín,…

Cách sử dụng: Trước khi đặt thuốc bạn nên vệ sinh tay bằng xà phòng. Người bị viêm cấp tính hãy đặt 1 viên thuốc vào buổi tối, nếu bệnh ở giai đoạn mãn tính có thể sử dụng 2 viên/ ngày. Thời gian điều trị liên tục là 6 – 12 ngày.

Khi đã đặt thuốc, bạn lưu ý không đi lại nhiều. Muốn kết quả đạt được tốt nhất, chị em hãy lắng nghe hướng dẫn của chuyên gia.

Chống chỉ định: Bệnh nhân không sử dụng thuốc chung với các viên đặt khác. Nếu bạn có tiền sử dị ứng hoặc mẫn cảm với hoạt chất có trong thuốc, tuyệt đối không được sử dụng.

2.5. Viên đặt Trichomonas Metromicon

Thuốc trị nấm vùng kín được bào chế dưới dạng viên đặt và có tác dụng tại chỗ.

Trichomonas Metromicon thuốc trị nấm vùng kín

Thành phần: Gồm hai hoạt chất chính, một là Metronidazole (100mg) giúp kháng khuẩn, hạn chế sự hoạt động của khuẩn gram âm và khuẩn gram dương. Hai là Miconazole nitrate (100mg), có tính kháng nấm cao, đẩy lùi nấm men, nấm ngoài da và kháng một số loại trực khuẩn, cầu khuẩn.

Tác dụng: Điều trị cho các bệnh nhân viêm âm đạo do nhiễm khuẩn Trichomonas, nấm Candida, khuẩn kỵ khí ở âm đạo, nhiễm trùng phối hợp do vi khuẩn gram dương.

Ngoài ra thuốc còn có các công dụng khác, người bệnh nên tham khảo với chuyên gia để biết thêm thông tin.

Cách sử dụng: Bạn nên để thuốc vào ngăn mát khoảng 10 phút. Sau đó, bạn vệ sinh sạch vùng kín, lấy thuốc đưa vào sâu trong âm đạo. Nằm nghỉ khoảng 15 phút sau đó tiếp tục hoạt động.

Tuy nhiên, bạn hãy hạn chế việc vận động sau khi đã đặt thuốc. Thời gian sử dụng tối đa là 10 ngày, một ngày 1 viên.

Chống chỉ định: Bệnh nhân có tiền sử dị ứng với Imidazole hoặc thành phần bào chế. Người bị tổn thương gan, rối loạn chuyển hóa Porphyrin.

Bên cạnh đó, mức độ an toàn của thuốc với phụ nữ mang thai vẫn chưa có kết quả rõ ràng. Do đó, thai phụ chỉ sử dụng khi có đơn của bác sĩ.

2.6. Thuốc đặt âm đạo Ginestra – thuốc trị nấm vùng kín triệt để

Viên đặt có nguồn gốc từ Italia, được áp dụng kết quả nghiên cứu về hóa vi sinh liên quan tới bệnh phụ khoa.

Thành phần: Thuốc được sản xuất từ các thành phần lợi khuẩn và ngăn sự phát triển của hại khuẩn. Cụ thể như Acid lactic, Isoflavones, Lactobacilli

Tác dụng thuốc chữa viêm âm đạo: Viên đặt giúp duy trì sự cân bằng của hệ vi khuẩn trong âm đạo, để vùng kín có độ ẩm và độ pH phù hợp. Các hoạt chất bên trong thuốc sẽ ức chế sự sinh sôi và xâm nhập của vi khuẩn có hại.

Đồng thời, sản phẩm còn có tác dụng làm mềm, mịn vùng kín và kích thích da hồng hào.

Cách sử dụng: Chị em dùng thuốc không quá 14 ngày, chú ý không sử dụng vào chu kỳ kinh nguyệt. Bạn hãy để thuốc vào ngăn tủ mát để chúng không bị tan.

Chống chỉ định: Không dùng thuốc quá thời gian cho phép, không sử dụng tại khu vực có vết thương hở. Nếu bạn xác định được độ pH thấp dưới mức quy định, cần liên hệ với bác sĩ để đặt thuốc chính xác.

3. Kết luận

Hiện nay, trên có rất nhiều loại thuốc trị viêm phụ khoa trôi nổi trên thị trường. Nhưng Medplus khuyên bạn hãy là người tiêu dùng thông minh. Chỉ nên mua những loại thuốc đã được chỉ định bởi bác sĩ. Hay các loại thuốc nổi tiếng chuyên được sử dụng cho bị ngứa vùng kín. Nếu không thì sẽ khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn đấy.

Ngoài các sản phẩm thuốc trị nấm vùng kín thì chúng ta còn có các loại nước rửa dung dịch vệ sinh phù hợp để cho ” cô bé” của chúng ta luôn sạch sẽ và an toàn. Vì vậy, bạn có thể tham khảo các sản phẩm như: nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena, Dung dịch vệ sinh phụ nữ Amusecos Secret White Cream Rose Oil,…

Cũng cần lưu ý khi chọn dung dịch vệ sinh cho “cô bé” là:

Exit mobile version