Site icon Medplus.vn

Top 7+ công dụng của nha đam với trẻ mẹ KHÔNG THỂ KHÔNG BIẾT


Nha đam đường phèn, chè hạt sen tươi nha đam, nha đam hạt chia, chè nha đam, chè đậu xanh nha đam, thạch nha đam,… là những món ăn cực kỳ phổ biến cho bé mà mẹ hay nấu. Nhưng, mẹ đã hiểu rõ được công dụng của nha đam với trẻ qua những món ngon đầy dinh dưỡng kia không. Cùng Medplus.vn tìm hiểu rõ hơn về thông tin của quả này nhé!

Nha đam là gì?

Cây nha đam là loài cây thân thảo, sống lâu năm. Cây có lá màu xanh lục mọc sát nhau từ gốc, lá cây không có cuống. Lá có mình mũi mác dày, mọng nước, mép là có răng cưu thô. Trên thế giới, cây nha đam mọc ở những vùng nhiệt đới Châu Phi, Madagasca, Ả Rập, Nam Phi, Ethiopia, Nam Á và Đông Nam Á. Ở nước ta, cây nha đam được trồng ở hầu hết các tỉnh thành từ Bắc vào Nam. Đặc biệt, cây mọc nhiều ở các vùng như Phan Thiết, Phan Rang, Phan Rí thuộc các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận.

Hoa cây nha đam có màu vàng lục hoặc hồng thường mọc ở giữa cụm lá. Hoa mọc thành chùm dài, thường nở vào mùa hè và mùa thu. Quả lúc đầu có màu xanh, khi chín chuyển sang màu vàng.

Công dụng của nha đam với trẻ

Thành phần dinh dưỡng trong nha đam

1, Vitamin và các khoáng chất

Nha đam chứa một lượng vitamin C tốt (9,1 g cho mỗi 1 cốc nước ép nha đam). Vitamin C rất cần thiết cho các quá trình như hình thành sắt, hỗ trợ hệ thống miễn dịch và duy trì xương và răng.

Nha đam cũng chứa các vitamin thiết yếu như vitamin A (beta carotene), vitamin E, vitamin B12, axit folic (vitamin B) và choline. Nhà máy cũng chứa khoáng chất, canxi, crom, đồng, selen, magiê, mangan, kali, natri và kẽm.

2, Enzyme

Cây nha đam được coi là độc nhất vì nó chứa một số enzyme có lợi giúp phá vỡ đường và chất béo. Những enzyme này và aliiase, amylase và lipase là những enzyme quan trọng trong quá trình tiêu hóa tinh bột và chất béo.

3, Axit béo

Cây nha đam chứa axit béo từ nhóm steroid – cholesterol, campesterol,-sitosterol và lupeol. Các axit béo này chịu trách nhiệm cho các đặc tính chống viêm, sát trùng và giảm đau. Cây nha đam là một loại cây rất trị liệu với một loạt các đặc tính độc đáo có thể làm giảm bớt, điều trị và thậm chí chữa nhiều vấn đề sức khỏe và bệnh tật.

Thành phần dinh dưỡng trong nha đam

Công dụng của nha đam với trẻ

Công dụng của nha đam với trẻ là điều mà mẹ không thể không biết. Cùng mình bật mí từng công dụng của nha đam qua phần sau nhé!

1, Điều trị táo bón

Táo bón không chỉ gây khó chịu mà còn có thể có tác dụng phụ đối với sức khỏe đường ruột và tiêu hóa. Mủ hoặc một phần của cây ở giữa da và gel có chứa anthraquinones, đây là một hợp chất tác dụng tới nhuận tràng. Vì, vậy nha đam rất tốt cho hệ tiêu hóa bé, nếu bé có triệu chứng táo bón mẹ hãy cho bé sử dụng nha đam nhé!

2, Ngăn ngừa loét dạ dày

Công dụng đầu tiên của nha đam với trẻ là nha đam có thể ngăn ngừa viêm loét dạ dày. Loét dạ dày là vết loét đau ở niêm mạc dạ dày. Chúng thường dễ dàng được chữa lành, nhưng có thể trở nên nghiêm trọng nếu không được điều trị. Cây nha đam là một chất chống viêm, có nghĩa là nó đặc biệt có lợi trong điều trị các tổn thương bên trong như loét.

Công dụng của nha đam với trẻ

3, Giảm mảng bám răng

Ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám là chìa khóa để ngăn ngừa sâu răng và các vấn đề về răng như viêm nướu và răng bị áp xe. Các hợp chất kháng khuẩn trong nha đam nhắm vào hai chủng vi khuẩn và nấm men này. Trong một nghiên cứu, nước ép nha đam được so sánh với một thành phần tiêu chuẩn trong nước súc miệng cấp y tế, chlorhexidine. Trên thực tế, nước ép nha đam đã được chứng minh là có hiệu quả tương đương với nước súc miệng trong việc giảm mảng bám.

4, Giữ ẩm cho da

Nha đam là một loại dưỡng ẩm có nhiều tác dụng tích cực cho da. Collagen là một protein quan trọng cung cấp cấu trúc và độ đàn hồi cho da. Một nghiên cứu cho thấy rằng khi thoa tại chỗ, gel nha đam thực sự có thể làm tăng sản xuất collagen của da. Nha đam cũng đã được biết đến để cải thiện tình trạng da như ban đỏ (đỏ da), và có một số bằng chứng cải thiện bệnh vẩy nến. Công dụng của nha đam với trẻ có thể giúp chúng giữ ẩm cho da, giúp làn da hồng hào, khỏe mạnh.

5, Làm giảm trào ngược axit

Bé nhà bạn có bị bệnh này? Công dụng của nha đam với trẻ sẽ giúp bé làm giảm trào ngược axit dạ dày. Trào ngược axit có thể phát sinh khi axit dạ dày chảy ngược lên thực quản. Các triệu chứng trào ngược axit bao gồm cảm giác nóng rát ở ngực, đầy hơi, buồn nôn và ho. Nước ép lô hội được biết là có tác dụng làm dịu cho những người có triệu chứng trào ngược axit.

Hơn nữa, các vi khuẩn xấu trong ruột (H. pylori, candida và SIBO) có thể tạo ra khí có thể gây đầy hơi và khó chịu ở bụng. Vi khuẩn xấu này cũng có thể làm cho việc mở thực quản bị suy yếu và axit tăng lên. Đặc tính kháng khuẩn của lô hội giết chết vi khuẩn liên quan đến trào ngược axit.

Công dụng của nha đam với trẻ

6, Lợi ích tiêu hóa

 Nha đam chứa một số enzyme được biết là giúp phân hủy đường và chất béo. Ngoài ra, giữ cho quá trình tiêu hóa của bé diễn ra thuận lợi.  Nha đam có thể giúp giảm kích ứng ở dạ dày và ruột. Nha đam cũng giúp người mắc ruột kích thích (IBS) và các rối loạn viêm của ruột. Nha đam có lợi cho người bị viêm loét đại tràng.

7, Thúc đẩy quá trình hydrat hóa với lô hội

Nha đam giữ cho cơ thể bạn ngậm nước giúp hỗ trợ đều đặn, chức năng não, hoạt động thể chất, cân bằng chất lỏng và nhiệt độ cơ thể. Ngoài việc giữ nước cho cơ thể bé, nước ép lô hội cũng có thể cung cấp một lượng lớn chất điện giải, chất chống oxy hóa và vitamin. Điều này có thể đặc biệt có lợi sau khi tập luyện cường độ cao để tăng tốc độ phục hồi cơ bắp và làm đầy lại các chất điện giải có thể bị mất qua mồ hôi.

Cách chọn nha đam ngon:

Mẹo chọn nha đam tươi ngon

Qua những công dụng của nha đam với trẻ, mẹ đã hiểu rõ hơn về cây này chưa. Với công dụng chữa táo bón, giảm trào ngược axit dạ dày, giảm mảng bám răng. Hơn thế, công dụng của nha đam còn ngăn ngừa loét dạ dày, tốt cho da và tóc. Mẹ hãy bổ sung nha đam cho bé, để bé yêu phát triển khỏe mạnh nhé!

Medplus.vn hi vọng bạn sẽ biết được nhiều thông tin thực phẩm để nuôi dạy bé yêu khỏe mạnh.

Xem thêm:

Nguồn:

Exit mobile version