Site icon Medplus.vn

TOP 7 lợi ích BỔ DƯỠNG của hạt macadamia (mắc ca) cho cơ thể trẻ nhỏ

Lợi ích của hạt macadamia cho trẻ

Lợi ích của hạt macadamia cho trẻ

Hạt macadamia là loại hạt cây có hương vị tinh tế, giống như bơ và kết cấu kem. Có nguồn gốc từ Úc, cây macadamia hiện được trồng ở nhiều nơi trên thế giới. Chẳng hạn có tại Brazil, Costa Rica, Hawaii và New Zealand. Giống các loại hạt khác, hạt macadamia rất giàu chất dinh dưỡng và các hợp chất thực vật có lợi. Điều này có liên quan đến một số lợi ích của macadamia giúp cải thiện tiêu hóa, sức khỏe tim mạch, kiểm soát cân nặng và kiểm soát lượng đường trong máu cho trẻ.

Thành phần dinh dưỡng trong hạt macadamia

Thành phần dinh dưỡng trong hạt macadamia

Hạt macadamia là loại hạt giàu calo có nhiều chất béo, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

204 Calories
Chất béo: 23 gram
Protein: 2 gram
Carbs: 4 gram
Đường: 1 gram
Chất xơ: 3 gram
Mangan: 58% giá trị hàng ngày
Thiamine: 22%
Đồng: 11%
Magiê: 9%
Sắt: 6%
Vitamin B6: 5%
Hạt macadamia cũng rất giàu chất béo không bão hòa đơn, một loại chất béo có thể tăng cường sức khỏe của tim bằng cách giảm mức cholesterol toàn phần và LDL (có hại).

Những loại hạt này chứa ít carbs và đường và có hàm lượng chất xơ vừa phải. Sự kết hợp này làm cho chúng không có khả năng làm tăng lượng đường trong máu của bạn, điều này có thể đặc biệt có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường.

7 lợi ích của hạt macadamia (mắc ca) cho cơ thể trẻ nhỏ

1. Cung cấp chất chống oxy hóa

Giống như hầu hết các loại hạt, hạt macadamia là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời. Hạt macadamia tự hào có một số mức flavonoid cao nhất trong tất cả các loại hạt cây. Chất chống oxy hóa này chống lại chứng viêm và giúp giảm cholesterol.

Loại hạt này rất giàu tocotrienols, một dạng vitamin E có đặc tính chống oxy hóa có thể giúp giảm mức cholesterol. Các hợp chất này thậm chí có thể bảo vệ chống lại bệnh ung thư và các bệnh về não.

2. Lợi ích của macadamia tăng cường sức khỏe của tim

Hạt macadamia có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Một nghiên cứu nhỏ ở những người có cholesterol cao đã lưu ý rằng chế độ ăn giàu hạt macadamia làm giảm mức độ của chất đánh dấu máu này nhiều như chế độ ăn ít chất béo, tốt cho tim do Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị. Các nhà nghiên cứu tin rằng lợi ích tim của hạt macadamia có thể đến từ hàm lượng chất béo không bão hòa đơn cao. Chất béo này liên quan đến sức khỏe tim tốt hơn và giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim gây tử vong.

3. Giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa

Hội chứng chuyển hóa là một nhóm các yếu tố nguy cơ, bao gồm lượng đường và cholesterol trong máu cao, làm tăng nguy cơ đột quỵ, bệnh tim và tiểu đường tuýp 2. Nghiên cứu cho thấy hạt macadamia có thể bảo vệ chống lại cả hội chứng chuyển hóa và bệnh tiểu đường loại 2. Lợi ích của hạt macadamia góp phần làm giảm lượng đường trong máu thấp hơn, ổn định hơn cho trẻ.

4. Ngăn nừa tình trạng béo phì ở trẻ

Hạt macadamia có thể làm giảm cơn đói và thúc đẩy cảm giác no, có thể giúp giảm cân. Nó cũng có thể cung cấp ít calo hơn so với trước đây tin tưởng.

Trẻ bị béo phì

5. Lợi ích của macadamia cải thiện đường ruột cho trẻ

Hạt macadamia chứa chất xơ, có thể có lợi cho tiêu hóa và sức khỏe đường ruột nói chung. Chất xơ hòa tan trong hạt macadamia có thể hoạt động như một prebiotic, có nghĩa là nó giúp nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột có lợi của trẻ.

6. Hạt macadamia có đặc tính chống ung thư

Hạt macadamia chứa flavonoid và tocotrienols, các hợp chất thực vật mà các nghiên cứu về ống nghiệm chỉ ra có thể giúp chống lại hoặc tiêu diệt các tế bào ung thư. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn.

7. Tăng cường sức khỏe não bộ.

Nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật cho thấy tocotrienols cũng có thể bảo vệ các tế bào não khỏi các tình trạng như Alzheimer và Parkinson. Tuy nhiên, nghiên cứu của con người là cần thiết.

Giúp trẻ phát triển trí não

Mẹo cho trẻ ăn hạt macadamia ở giai đoạn ăn dặm

Cháo cho trẻ ăn dặm bằng hạt macadamia

Cháo hạt macadamia

Nguyên liệu

Cách làm

Sữa hạt macadamia

Sữa hạt macadamia

Nguyên liệu

Cách làm

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng các bố mẹ biết thêm các lợi ích của hạt macadamia cho trẻ hữu ích để ngăn ngừa các bệnh lý cho trẻ.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version