Site icon Medplus.vn

TOP 7+ thức uống mùa hè cho bà bầu thanh mát, giải nhiệt

Thức uống mùa hè cho bà bầu

Thức uống mùa hè cho bà bầu

Mùa hè thời tiết nóng bức khiến cơ thể nóng hơn, mệt mỏi hơn. Đặc biệt là với bà bầu, khi mang thai thân nhiệt sẽ cao hơn bình thường, thì khí trời mùa hè sẽ làm mẹ vất vả rất nhiều. Do đó lựa chọn đồ uống cho bà bầu giải nhiệt là rất cần thiết. Vậy những thức uống mùa hè cho bà bầu là gì? Mẹ bầu màu hè nên uống nước gì để cơ thể thanh mát, giảm vấn đề nóng trong người.

Thức uống mùa hè cho bà bầu

Nước lọc

Nước lọc là loại nước tốt cho sức khỏe bà bầu

Nước lọc là loại nước tốt cho sức khỏe con người. Nước rất cần cho sự hoạt động hiệu quả của các tế bào máu, giúp thanh lọc cơ thể. Lượng nước lọc mẹ bầu nên uống vào mỗi ngày sẽ phụ thuộc vào mức độ cân nặng của mẹ. Trung bình cứ 10 kg cân nặng sẽ tương đương với 0,4 lít nước mỗi ngày. Nước lọc không chứa đường, năng lượng hay bất kỳ chất nào khác nên mẹ có thể uống thoải mái mà không cần lo sợ tăng cân hay tác dụng phụ nào. Uống đủ nước khi mang thai giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố. Nghe đơn giản nhưng nước lọc là gợi ý tuyệt vời cho thức uống mùa hè cho bà bầu.

Nước dừa

Bác sĩ khuyên bà bầu nên uống nước dừa trong khi mang thai. Trong nước dừa có chứa những chất điện giải giúp cơ thể cân bằng chất lỏng và tăng cường hoạt động của cơ bắp. Với bà bầu bị tiêu chảy khi mang thai, 1 ly nước dừa mỗi ngày sẽ giúp mẹ bù lượng nước mất đi hiệu quả. Ngoài ra nước dừa cũng chứa nhiều loại vitamin cần thiết trong thai kỳ như vitamin A, vitamin nhóm B… Bà bầu uống nước dừa cũng giúp ngăn ngừa táo bón, ợ hơi. Nước dừa còn có vai trò quan trọng giúp phòng chống vấn đề thiếu nước ối khi mang thai. Vì những lợi ích trên, mẹ nên đưa nước dừa vào danh sách những thức uống mùa hè cho bà bầu nhé.

Tuy nhiên, bà bầu nên hạn chế uống nước dừa trong 3 tháng đầu để đảm bảo an toàn cho con. Những mẹ bầu dễ bị lạnh người, huyết áp thấp cũng nên tránh xa nước dừa.

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây rất tốt cho sức khỏe bà bầu

Nước ép trái cây rất tốt cho sức khỏe bà bầu. Bà bầu uống nước ép trái cây giúp cung cấp rất nhiều vitamin và dưỡng chất cho mẹ và thai nhi. Bổ sung nước ép trái cây đều đặn giúp cơ thể mẹ bầu luôn khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng do chúng có chứa rất nhiều vitamin. Nước ép trái cây có mùi vị thơm ngon, thanh mát và được gợi ý nên có trong những thức uống cho bà bầu ngày hè.

Những loại nước ép tốt cho bà bầu là: nước ép táo, nước ép cà rốt, nước ép cam… Ngoài nước ép trái cây thì sinh tố trái cây cũng là gợi ý cho câu hỏi thức uống ngày hè cho bà bầu.

Nước chanh tươi

Thức uống mùa hè cho bà bầu là nước chanh. Nước chanh tươi là loại thức uống rất tốt cho bà bầu, đặc biệt là những mẹ đang trong giai đoạn ốm nghén. Hương thơm từ chanh sẽ làm giảm cảm giác buồn nôn và khó chịu hiệu quả. Ngoài ra, chanh là nguồn bổ sung vitamin C dồi dào giúp tăng sức đề kháng, phòng chống các bệnh cảm cúm, ho và những bệnh lây nhiễm khác cho thai nhi. Uống một ly nước chanh thêm vài viên đá (mẹ nhớ đừng thêm nhiều quá nhé) sẽ ngay lập tức giúp đẩy lùi cơn nóng trong người hiệu quả.

Nước hạt chia

Hạt chia là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và đặc biệt tốt với sức khỏe. Hạt chia có tác dụng thay thế các dưỡng chất bị mất trong quá trình mang thai và tăng năng lượng cần thiết cho cơ thể mẹ. Sử dụng hạt chia giúp cung cấp những dưỡng chất như omega 3, chất chống oxi hóa, canxi, phốt pho, magiê, mangan, đồng, kẽm, sắt… Bên cạnh việc dùng làm thực phẩm chế biến thức ăn, hạt chia còn được dùng làm thức uống màu hè cho bà bầu.

Thức uống mùa hè cho bà bầu: lưu ý cho mẹ

Những ngày trời nóng, các mẹ đừng quên uống những đồ uống giúp thanh nhiệt cơ thể mà Medplus đã gợi ý nhé. Ngoài ra những đồ uống bà bầu không nên uống đó là:

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về thức uống mùa hè cho bà bầu là gì? Bà bầu ngày nóng nên uống gì và những lưu ý sức khỏe cho mẹ bầu.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version