Site icon Medplus.vn

TOP 7+ Thuốc kháng axit tốt nhất năm 2021

Khi bị ợ chua hoặc khó tiêu do axit xảy ra, bạn cần một thứ gì đó giúp làm dịu dạ dày của bạn càng sớm càng tốt. Nếu bạn dễ gặp phải những cơn đau đớn về GI, thì thật thông minh nếu bạn có sẵn một loại thuốc kháng axit không kê đơn đáng tin cậy có thể giúp giảm đau nhanh chóng.

1. Prilosec OTC

Prilosec OTC

Prilosec, hoặc omeprazole, thuộc nhóm thuốc kháng axit ức chế bơm proton, có nghĩa là nó làm giảm lượng axit tiêu hóa thức ăn được tạo ra bởi các tế bào trong niêm mạc dạ dày của bạn. Sản phẩm này được bác sĩ đề xuất số 1 để giảm chứng ợ nóng, và đó cũng là sản phẩm yêu thích của bác sĩ Ghouri.

2. Thuốc kháng axit dạng lỏng tốt nhất: Pepto Bismol

Thuốc kháng axit dạng lỏng tốt nhất: Pepto Bismol

Pepto Bismol, hoặc bismuth subsalicylate, có sẵn trong một số công thức khác nhau — như viên nén và viên nang nhai — nhưng loại chất lỏng thực sự làm dịu vết bỏng khi vết bỏng dịu đi. Sau khi ăn vào, nó sẽ bao bọc dạ dày của bạn và giảm viêm, điều này cũng có thể ngăn dạ dày của bạn sản xuất quá mức axit.

3. Thuốc kháng axit có hương vị tốt nhất: TUMS Chewy Bites

Thuốc kháng axit có hương vị tốt nhất: TUMS Chewy Bites

TUMS Chewy Bites được làm bằng canxi cacbonat, một loại khoáng chất có tác dụng giảm axit hiệu quả và thực hiện hàng chục nhiệm vụ hữu ích khác như làm sạch răng, làm nổi bánh và tất nhiên là giúp xương chắc khỏe hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng quá nhiều có thể gây táo bón , vì vậy hãy tuân thủ liều lượng khuyến nghị.

4. Thuốc kháng axit có thể nhai được tốt nhất: Viên nén Rolaids Extra Strength

Thuốc kháng axit có thể nhai được tốt nhất: Viên nén Rolaids Extra Strength

Nhiều sản phẩm được thiết kế để điều trị chứng trào ngược axit, ợ nóng và khó tiêu có chứa magiê, nhưng chúng tôi thích Viên nén Rolaids Extra Strength để giảm đau nhanh chóng và đáng tin cậy. Mỗi viên chứa 55 mg magiê cộng với 270 mg canxi, làm cho Rolaids trở thành một cú đấm có một không hai khi trung hòa và giảm axit dạ dày ngay tại chỗ.

5. Nexium 24HR

Nexium 24HR

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản là do axit dạ dày trào ngược lên thực quản, cổ họng và miệng và có thể gây ra cảm giác đau rát, ợ hơi và khó nuốt. Một trong những loại thuốc phổ biến được sử dụng là Nexium 24HR, hoặc esomeprazole, một chất ức chế bơm proton hoạt động theo cách tương tự như Prilosec OTC.

6. Thuốc kháng axit dành cho trẻ em Mylicon

Thuốc kháng axit dành cho trẻ em Mylicon

Mylicon hiểu được tình thế khó xử này của cha mẹ; họ đã làm thuốc nhỏ simethicone cho trẻ sơ sinh bị đầy hơi đau đớn giữa các lần bú trong nhiều năm. Nhưng họ cũng cung cấp thuốc kháng axit dành cho trẻ em, vì vậy có một cách để giúp những đứa trẻ lớn hơn.

7. Maty’s All Natural Acid

Maty’s All Natural Acid

Với các thành phần thân thiện với dạ dày được biết là làm giảm axit dạ dày, giảm táo bón và giảm đầy hơi, chất bổ sung này có thể giúp bạn ngăn ngừa một số triệu chứng thường gặp nhất của bạn, đồng thời cho phép bạn thu được lợi ích của một số siêu thực phẩm, như nghệ, gừng và táo giấm rượu táo. Mặc dù không có rất nhiều bằng chứng xác nhận lợi ích của những thành phần này, nhưng nhiều nhà nghiên cứu đã gợi ý rằng những thành phần này có thể giảm đau, giảm viêm, tăng cường hệ miễn dịch của bạn và cải thiện tuần hoàn (ngoài ra còn có khả năng làm giảm chứng ợ nóng của bạn và khó tiêu).

Bài viết liên quan: Thuốc Bipando: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Nguồn: The 7 Best Antacids of 2021

Exit mobile version