Site icon Medplus.vn

Bắt chấy và TOP 9+ Cách đơn giản mà hiệu quả

Chấy thường xuất ở trẻ em và khiến đứa trẻ của bạn cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu. Các bậc phụ huynh khi phát hiện những biểu hiện đó, hãy thực hiện những cách sau đây để giúp trẻ của bạn khắc phục và loại bỏ chấy ra khỏi mái tóc và da đầu của chúng.

Bắt chấy cho trẻ

Cách để kiểm tra và loại bỏ chấy một cách đơn giản nhất tại nhà

  1. Hãy tìm hiểu hình dạng của chấy và trứng chấy để giúp bạn nhanh chóng phân biệt và loại bỏ khi nhìn thấy chúng.
  2. Gội đầu thật kỹ cho trẻ bằng dầu gội thông thường. Lau khô nhưng vẫn giữ mức độ ấm nhất định củ tóc để chải dễ hơn và kiểm tra chấy lần nữa.
  3. Nếu con bạn có mái tóc dày hoặc dài, bạn có thể chia nhỏ các phần tóc để kiểm tra kỹ hơn.
  4. Bạn phải thật kiên nhẫn để tìm ra những con chấy. Chúng thường xuất hiện ở vùng sau đầu hoặc gần cổ.
  5. Hãy bình tĩnh và xử lý những con chấy nhẹ nhàng và không chút sợ hãi. Từ đó, con bạn sẽ không hoảng sợ khi phát hiện trên đầu mình có những con chấy kinh khủng
  6. Trứng chấy thường xuất hiện hiều rên da đầu và nhìn sẽ giống gàu. Ngoài ra chúng cũng bám chắc hơn vào tóc. Do đó, hãy nhẹ nhàng và khéo léo để gỡ chúng ra.
  7. Nếu phát hiện ra những trứng chấy to và dài gần 1cm thì có nghĩa chúng đã già và sẽ không nở ra chấy mới. Tuy nhiên, bạn vẫn nên kiểm tra thường xuyên vì như thế không có nghĩa là hết chấy.
  8. Hãy kiểm tra luôn cả những người khác trong gia đình, vì chúng có thể lây lan cũng như nở ra trứng chấy mới. Hãy kiểm tra thường xuyên hơn.
  9. Hãy đến bác sĩ nhi khoa để kiểm tra và điều trị. Đôi khi bạn cũng có thể nhầm lẫn giữa nấm, gàu với chấy.

Bài viết liên quan:

Nguồn: How to Find Head Lice in Your Child’s Hair

Exit mobile version