Site icon Medplus.vn

TOP 9+ Cách chăm sóc da đơn giản và hiệu quả tại nhà

Để có một làn da không có mụn hay một làn da căng mịn, khỏe mạnh đầy sức sống thì cần có một phương pháp chăm sóc da hiệu quả. Sau đây là những bí quyết chăm sóc da đơn giản tại nhà.

Chăm sóc da

1. Rửa sạch hai lần một ngày

Bụi bẩn thường là tác nhân gây ra mụn ở da của chúng ta. Chúng là tắc nghẽn lỗ chân lông và bã nhờn. Vì vậy, việc rửa sạch da mỗi ngày hai lần là cách làm sạch bụi bẩn đơn giản nhưng lại đem lại hiệu quả cao. Hơn nữa, nếu bạn thuộc tuýp người da dầu, việc rửa mặt mỗi ngày lại càng trở nên quan trọng hơn. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng việc rửa mặt nhiều lần một ngày vì nó sẽ làm da bạn bị khô.

Tin liên quan: Tất Tần Tật 6 Loại Mụn – Cách Điều Trị Hiệu Quả

2. Không sử dụng sản phẩm chứa dầu

Chăm sóc da

Mụn trứng cá hoặc tình trạng kích ứng da có thể là do dầu tự nhiên của chúng ta gây ra. Song, việc sử dụng những mỹ phẩm chứa dầu cũng là yếu tố gây ra mụn trên làn da của bạn. Khi mua những sản phẩm làm đẹp như sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, bạn cần đọc kỹ bao bì để xem thành phần của chúng có chứa dầu hay là không. Bởi vì chúng có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn.

3. Tẩy tế bào chết

Chăm sóc da

Chăm sóc da bằng cách tẩy tế bào chết từ một đến hai lần một tuấnex đem lại sự sảng khoái và tươi sáng cho làn da của bạn. Giảm thiểu khả năng bị tắc nghẽn lỗ chân lông, nang lông và tránh gây ra mụn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng nó, bởi nếu tẩy tế bào chết liên tục sẽ gây tổn thương da. Hơn nữa, bạn cần xác định da của bạn thuộc loại da nào để có thể chọn mua đúng sản phẩm an toàn và phù hợp nhé.

4. Bôi các sản phẩm trị mụn tại chỗ

Ngoài những bí quyết chăm sóc da trên, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc bôi trị mụn khác:

5. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Chăm sóc da

Trên thực tế, da quá khô có thể dẫn đến việc tuyến bã nhờn tăng tiết dầu và gây ra nhiều mụn hơn. Nhiều phương pháp điều trị mụn trứng cá như retinoids và axit salicylic cũng có thể gây khô và kích ứng, vì vậy việc tìm kiếm một loại kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng là rất quan trọng. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những bệnh nhân bị mụn trứng cá nhận thấy sự cải thiện từ một đến hai tháng sau khi bắt đầu thói quen dưỡng ẩm thường xuyên. Chọn một loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu hoặc không gây mụn để ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông và hãy sử dụng khi cảm thấy da bị khô sau khi rửa mặt.

6. Ngủ đủ giấc

Chăm sóc da

Ngủ đủ giấc có thể giúp thúc đẩy làn da sáng và khỏe mạnh hơn. Khi ngủ, sự căng thẳng và nội tiết tố của chúng ta được điều chỉnh cân bằng. Khi bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều hormone căng thẳng hơn như cortisol. Những hóc-môn này sau đó có thể dẫn đến tăng viêm da; điều này có thể trông giống như mẩn đỏ, kích ứng và nổi mụn. Chính vì vậy, hãy cố gắng ngủ từ bảy đến chín giờ mỗi đêm.

7. Tìm cách để giảm căng thẳng

Chăm sóc da

Khi chúng ta bị căng thẳng, cơ thể chúng ta tiết ra một loại hóc-môn có thể dẫn đến tăng sản xuất bã nhờn trên da. Dầu thừa này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến nổi mụn. Càng căng thẳng thì tình trạng mụn của bạn sẽ trở nên căng thẳng hơn và cũng sẽ dẫn đến mất ngủ. Do đó, hãy thử bắt đầu một khóa học thiền định, tập thể dục thể thao nhiều hơn. Nếu tình trạng căng thẳng của bạn nghiêm trọng thì hãy đến gặp bác sĩ ngay nhé.

8. Ăn đúng loại thực phẩm

Chăm sóc da

Sử dụng những loại thực phẩm chứa nhiều đường hoặc thức ăn nhanh sẽ dẫn đến tình trạng tồi tệ của mụn trên làn da của bạn. Bạn nên tìm mua những thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp như trái cây và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu có thể giúp cơ thể ít bị viêm hơn. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý về sữa ít béo, bao gồm cả sữa tách béo, không làm tăng lượng đường trong máu, nhưng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng mụn trứng cá. Trong trường hợp không mong muốn, bạn có thể muốn thay đổi chế độ ăn uống vĩnh viễn.

9. Dùng kem chống nắng

Thoa kem chống nắng nhẹ mỗi ngày có thể giúp làn da sạch hơn. Tuy nhiên, bạn cũng hãy tìm mua những sản phẩm không chứa dầu nhé. Mỗi buổi sáng, sau khi rửa mặt và bôi thuốc trị mụn, bạn hãy thua đều một lớp kem chống nắng, nó vừa bảo vệ da bạn khỏi tia UV và đồng thời cũng giúp bạn giảm bớt tình trạng mụn trứng cá.

Thoa kem chống nắng hàng ngày cũng có thể giúp bảo vệ chống lại các dấu hiệu lão hóa da như mẩn đỏ, khô, nếp nhăn và các mảng sần sùi. Các đốm đồi mồi là kết quả của tác hại của ánh nắng mặt trời theo thời gian. Bên cạnh dùng kem chống nắng, hãy đội thêm một chiếc mũ để tăng thêm tính hiệu quả bạn nhé.

Nguồn: How To Get Clear Skin

Exit mobile version