Site icon Medplus.vn

Top 3+ bảo hiểm hưu trí có quyền lợi chăm sóc, bồi thường ưu việt

TOP bảo hiểm hưu trí có quyền lợi ưu việt

TOP bảo hiểm hưu trí có quyền lợi ưu việt

Bảo hiểm hưu trí tự nguyện là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ do doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện nhằm cung cấp thu nhập bổ sung cho người được bảo hiểm khi hết tuổi lao động. Mua bảo hiểm hưu trí tự nguyện không chỉ là cách tốt nhất để đảm bảo tài chính khi về già, mà còn mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực khác cho người tham gia.

Vậy nên mua bảo hiểm hưu trí nào? Cùng Medplus tìm hiểu những sản phẩm bảo hiểm hưu trí có quyền lợi chăm sóc, bồi thường ưu việt qua bài viết bên dưới đây nhé.

1. Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm hưu trí là gì?

Quyền lợi của bảo hiểm hưu trí tự nguyện được quy định theo quy định Pháp luật

Bảo hiểm hưu trí là sản phẩm do công ty bảo hiểm nhân thọ cung cấp, nhằm cung cấp bổ sung một nguồn thu nhập hàng tháng cho người tham gia bảo hiểm khi hết tuổi lao động hoặc nghỉ ưu, giúp người tham gia bảo hiểm đảm bảo tài chính khi về già để không phụ thuộc vào con cái.

Trên cơ sở bên mua bảo hiểm đóng phí bảo hiểm, người được bảo hiểm bắt đầu nhận quyền lợi bảo hiểm hưu trí khi đạt đến tuổi theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm, nhưng không dưới 55 (năm mươi lăm) tuổi đối với nữ và 60 (sáu mươi) tuổi đối với nam.

Người tham gia bảo hiểm và công ty bảo hiểm chủ động thỏa thuận ký kết hợp đồng với mức phí và quyền lợi bảo hiểm phù hợp nhưng vẫn phải đảm bảo quyền lợi bảo hiểm cơ bản bao gồm quyền lợi hưu trí định kỳ và quyền lợi bảo hiểm rủi ro.

Quyền lợi của bảo hiểm hưu trí tự nguyện được quy định tại Điều 5, Thông tư 115/2013/TT-BTC Hướng dẫn bảo hiểm hưu trí và quỹ hưu trí tự nguyện, cụ thể như sau:

Điều 5. Quyền lợi bảo hiểm cơ bản của sản phẩm bảo hiểm hưu trí

1. Doanh nghiệp bảo hiểm được chủ động thiết kế sản phẩm bảo hiểm hưu trí nhưng phải bao gồm quyền lợi hưu trí định kỳ và quyền lợi bảo hiểm rủi ro theo quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này.

2. Đối với quyền lợi hưu trí định kỳ, doanh nghiệp bảo hiểm phải bảo đảm:

a) Quyền lợi hưu trí được chi trả định kỳ đến khi người được bảo hiểm tử vong hoặc tối thiểu 15 (mười lăm) năm, tùy theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm;

b) Doanh nghiệp bảo hiểm và bên mua bảo hiểm thỏa thuận về mức hưởng quyền lợi hưu trí mỗi kỳ, số kỳ nhận quyền lợi hưu trí;

c) Tính lãi tích lũy từ phần quyền lợi hưu trí chưa chi trả cho bên mua bảo hiểm, nhưng không thấp hơn lãi suất đầu tư cam kết tối thiểu thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm.

3. Đối với quyền lợi bảo hiểm rủi ro, doanh nghiệp bảo hiểm phải cung cấp trong thời hạn đóng phí bảo hiểm và có thể tiếp tục cung cấp quyền lợi này trong thời gian nhận quyền lợi hưu trí, tùy theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm. Quyền lợi bảo hiểm rủi ro bao gồm tối thiểu các quyền lợi sau:

a) Quyền lợi trợ cấp mai táng:

Khi nhận được yêu cầu thanh toán quyền lợi bảo hiểm tử vong, bất kể thuộc phạm vi bảo hiểm hay không, doanh nghiệp bảo hiểm phải chi trả ngay khoản trợ cấp mai táng cho người thụ hưởng số tiền theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm.

b) Quyền lợi bảo hiểm tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn:

– Khi người được bảo hiểm tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn thuộc phạm vi bảo hiểm và trong thời hạn quy định, doanh nghiệp bảo hiểm chi trả cho người thụ hưởng số tiền bảo hiểm theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm;

– Bên mua bảo hiểm được lựa chọn số tiền bảo hiểm khi giao kết hợp đồng bảo hiểm và được điều chỉnh số tiền bảo hiểm trong thời gian hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm.

2. TOP bảo hiểm hưu trí có quyền lợi ưu việt

2.1. Bảo hiểm Hưu Trí An Khang – Bảo Việt Nhân Thọ

Tham gia sản phẩm Hưu Trí An Khang của Bảo Việt Nhân Thọ khách hàng sẽ nhận được những quyền lợi nổi bật như:

Ngoài ra, bạn có thể xây dựng và linh hoạt điều chỉnh Quỹ hưu trí của mình thích ứng với những thay đổi trong từng giai đoạn.

2.2. Bảo hiểm Hưu trí Sun Life của Sun Life Việt Nam

Bảo hiểm Hưu trí Sun Life

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm Hưu trí Sun Life:

2.3. Bảo hiểm An Nhàn Hưu Trí của Dai-ichi Life

An Nhàn Hưu Trí của Dai-ichi Life Việt Nam chính là giải pháp hưu trí hiệu quả và tuyệt vời dành cho bạn. Ưu điểm nổi bật của sản phẩm bảo hiểm Hưu Trí Dai-ichi Life là:

– Đầu tư an toàn và ổn định

– Linh hoạt trong đóng phí

– Gia tăng quyền lợi tiết kiệm với việc nộp phí bảo hiểm đóng thêm

– Quyền rút giá trị tài khoản bảo hiểm hưu trí trong các trường hợp đặc biệt

– Quyền tham gia thêm sản phẩm bổ sung

3. Mua bảo hiểm hưu trí tự nguyện ở đâu?

Mua bảo hiểm hưu trí tự nguyện ở đâu

3.1. Trường hợp bảo hiểm hưu trí cho nhóm người lao động

Bên mua bảo hiểm là chủ sử dụng lao động, người lao động sẽ được nhận toàn bộ quyền lợi của hợp đồng bảo hiểm sau một thời hạn nhất định theo thỏa thuận giữa các bên và được ghi nhận tại hợp đồng bảo hiểm. Lúc này chủ lao động sẽ làm việc với doanh nghiệp bảo hiểm và người lao động chỉ cần nắm được quyền lợi bảo hiểm và ký kết hợp đồng.

3.2. Trường hợp mua bảo hiểm hưu trí cho cá nhân

Bạn có thể lựa chọn một trong số các sản phẩm hưu trí tiêu biểu ở trên và liên hệ với công ty bảo hiểm để được hỗ trợ. Trong trường hợp bạn không muốn chờ đợi quá lâu, có thể đăng ký tư vấn ngay tại đây để được hỗ trợ tìm hiểu tất cả các sản phẩm hưu trí trên thị trường hiện nay. Công ty bảo hiểm sẽ phân tích dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính của bạn để đưa ra lời khuyên phù hợp nhất.

4. Thủ tục mua bảo hiểm hưu trí tự nguyện

Thủ tục mua bảo hiểm hưu trí tự nguyện rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị chứng minh nhân dân.

Quy trình mua bảo hiểm hưu trí tự nguyện gồm 4 bước cơ bản gồm:

  1. Kê khai thông tin
  2. Đóng phí
  3. Thẩm định
  4. Cấp hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hưu trí

Lưu ý: Khách hàng khi mua tại văn phòng công ty, đại lý bảo hiểm hay ngân hàng liên kết là nên đến đúng địa chỉ và đến vào giờ hành chính để có thể làm việc ngay trong ngày.

5. Kết luận

Có thể thấy, bảo hiểm hưu trí tự nguyện đem lại nhiều lợi ích cho ba mẹ khi về già, là nguồn quỹ tài chính đảm bảo trước rủi ro và chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người tham gia. Mọi người có điều kiện và mong muốn tích lũy cho kế hoạch hưu trí nên tham gia quỹ này sớm để tuổi già được an nhàn, hưởng thụ.

Ngoài ra, bạn có thể tham gia thêm các chương trình bảo hiểm sức khỏe cho người già để tối đa nhu cầu chăm và điều trị bệnh khi có nhu cầu cho ba mẹ. Những sản phẩm bảo hiểm sức khỏe Medplus gợi ý là:

Exit mobile version