Site icon Medplus.vn

TOP 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam [11/2021]

[Review] TOP 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam

[Review] TOP 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam

Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm của các công ty bảo hiểm nhằm mang đến những quyền lợi để bảo vệ con người trước những rủi ro không mong muốn liên quan đến thân thể, sức khỏe và sinh mạng. Trong bài viết hôm nay, Medplus sẽ chia sẻ cho bạn bài viết TOP 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Mời bạn đọc cùng theo dõi!!

1. Giải đáp 3 thắc mắc phổ biến nhất về Bảo hiểm nhân thọ

1.1. Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm của các công ty bảo hiểm nhằm bảo vệ con người trước những rủi ro liên quan đến sức khỏe, thân thể, tính mạng. Đơn giản là người tham gia thỏa thuận và ký kết hợp đồng bảo hiểm với công ty bảo hiểm về việc sẽ đóng đúng những khoản phí đều đặn vào quỹ dự trữ tài chính do công ty bảo hiểm quản lý, để được chi trả số tiền nhất định khi không may gặp rủi ro hoặc đến thời điểm đáo hạn.

Bảo hiểm nhân thọ là gì?

1.2. Bản chất của Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bản chất của Bảo hiểm nhân thọ là bảo vệ con người giống như cái tên của nó. Thực chất ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ là việc nhiều người cùng đóng 1 số tiền vào công ty bảo hiểm và công ty sẽ thiết lập 2 quỹ đầu tư và bảo vệ. Trong đó:

1.3. Có nên mua Bảo hiểm nhân thọ không?

Bảo hiểm nhân thọ có thể đem đến sự an tâm cho người thụ hưởng. Bảo hiểm sẽ hỗ trợ chi phí cho những người ở lại để giải quyết các khoản nợ hay thế chấp chưa thanh toán, chi phí giáo dục và thu nhập bị mất đột ngột.

Dưới đây là 5 lý do mà bạn nên mua Bảo hiểm nhân thọ

2. TOP 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam

2.1. Bảo hiểm nhân thọ – Bảo hiểm Bảo Việt

Bảo hiểm Bảo Việt là công ty bảo hiểm được thành lập đầu tiên trên thị trường bảo hiểm ở Việt Nam. Đây cũng là 1 trong top 5 công ty dẫn đầu tại Việt Nam trên thị trường kinh doanh bảo hiểm. Bảo hiểm Bảo Việt hiện đang cung cấp đa dạng các gói bảo hiểm nhằm đem đến những giải pháp phục vụ khách hàng đầu tư hiệu quả.

Bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt được nhiều khách hàng tin chọn

Bảo Việt luôn nỗ lực thực hiện tốt vai trò và trách nhiệm của nhà bảo hiểm hàng đầu Việt Nam trong công tác hỗ trợ, giải quyết bồi thường cho khách hàng cũng như trong công tác an sinh xã hội; nhằm bảo đảm phát triển bền vững và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

2.2. Bảo hiểm nhân thọ – Bảo hiểm Prudential

Prudential Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Prudential, tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới được thành lập từ năm 1848, có trụ sở chính tại Vương quốc Anh với bề dày lịch sử kinh doanh, phát triển bền vững, cam kết đầu tư lâu dài, an toàn và hiệu quả.

Bảo hiểm Prudential là 1 trong 18 công ty lớn nhất trên sàn chứng khoán London. Bảo hiểm Prudential mang tầm vóc của một công ty toàn cầu, chăm sóc bảo vệ cho tương lai của hàng triệu cư dân trên toàn thế giới.

Với tuyên ngôn thương hiệu “Lắng nghe. Thấu Hiểu. Hành động.”, Prudential khẳng định cam kết luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong suốt quá trình hoạt động.

2.3. Bảo hiểm nhân thọ – Bảo hiểm Manulife

Sau hơn 100 năm phát triển bảo hiểm trên thế giới. Vào năm 1999 Tập đoàn Manulife Financial chính thức được Bộ tài chính Việt Nam cấp phép hoạt động và kinh doanh lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại thị trường Việt Nam. Tính đến nay, Manulife đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc và phát triển thị trường bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam.

Bảo hiểm Manulife Việt Nam hiện đang cung cấp một danh mục các sản phẩm đa dạng từ sản phẩm bảo hiểm truyền thống đến sản phẩm bảo hiểm sức khoẻ, giáo dục, liên kết đầu tư, hưu trí… cho hơn 800.000 khách hàng thông qua đội ngũ đại lý hùng hậu và chuyên nghiệp tại 61 văn phòng trên 45 tỉnh thành cả nước.

Bên cạnh kênh phân phối truyền thống qua đại lý, Manulife Việt Nam đa dạng hóa hoạt động kinh doanh bằng việc cùng các đối tác ngân hàng triển khai kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường.

2.4. Bảo hiểm nhân thọ – Bảo hiểm FWD

Hoạt động tại nhiều quốc gia bao gồm Hồng Kông, Ma Cao, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore, Việt Nam, Nhật Bản và Malaysia, Tập đoàn bảo hiểm FWD mang đến một luồng gió mới cho thị trường bảo hiểm và không ngừng mở rộng danh mục sản phẩm và dịch vụ của mình.

Bảo hiểm nhân thọ – Bảo hiểm FWD

Bảo hiểm FWD là công ty con của tập đoàn bảo hiểm PCG có trụ sở tại châu Á. Tập đoàn PCG được thành lập bởi tỷ phú Richard Li – con trai của tỷ phú Lý Gia Thành. Hai tập đoàn này hiện đang có mặt tại nhiều nước như Hongkong, Việt Nam, Thái Lan, Singapore… Bên cạnh lĩnh vực bảo hiểm, FDW còn hoạt động 3 lĩnh vực mạnh khác là: truyền thông – viễn thông, công nghệ thông tin và bất động sản.

Bên cạnh đó, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam vừa mới chính thức ký kết hợp tác với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) triển khai Thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm qua ngân hàng thời hạn 15 năm. Điều này càng làm tăng thêm độ uy tín của bảo hiểm FWD và bạn hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn bảo hiểm này.

2.5. Bảo hiểm nhân thọ – Bảo hiểm Hanwha Life

Hanwha Life là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên và lâu đời nhất tại Hàn Quốc. Năm 2008, Bảo hiểm Hanwha Life chính thức có mặt tại thị trường bảo hiểm Việt Nam. Qua hơn 10 năm hoạt động, Công ty không ngừng cải thiện và đem đến đa dạng gói bảo hiểm Hanwha Life nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Có giấy phép thành lập và hoạt động số 51GP/KDBH cấp ngày 12/6/2008, với vốn điều lệ 4.891.000.000.000 đồng (tương đương 233 triệu đô la Mỹ) và là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh nhất Việt Nam.

2.6. Bảo hiểm nhân thọ – Bảo hiểm MB Ageas Life

Bảo hiểm MB Ageas Life xây dựng trên cơ sở liên doanh giữa 3 đối tác gồm: Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) của Việt Nam, Tập đoàn Ageas từ Bỉ và Công ty bảo hiểm nhân thọ Muang Thai từ Thái Lan.

Hướng đến mục tiêu trở thành Công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu được tin yêu nhất, MB Ageas Life thực hiện chiến lược phát triển “Đa kênh”. Đó là những tiền đề quan trọng để MB Ageas Life hiện thực hóa sứ mệnh: “Đồng hành cùng Bạn dựng xây hạnh phúc” – Mang đến thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam một cách tiếp cận mới, đối với các sản phẩm tài chính nói chung và sản phẩm bảo hiểm nói riêng.

2.7. Bảo hiểm nhân thọ – Bảo hiểm Dai-ichi Life

Được thành lập vào tháng 1/2007 với 100% vốn Nhật Bản, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life – doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại Nhật Bản và là một trong những tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới với tiềm lực tài chính vững mạnh và kinh nghiệm hoạt động hơn 118 năm. Dai-ichi Life Việt Nam hiện đứng vị trí thứ 3 về mạng lưới kinh doanh với hơn 290 văn phòng “phủ sóng” khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Sau 13 năm hình thành và phát triển, Dai-ichi Life Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh khi đạt tổng doanh thu phí bảo hiểm năm 2019 trên 13.000 tỷ đồng, tăng gấp 28 lần kể từ khi thành lập, tăng 14% so với năm 2018 và chiếm 12% thị phần tổng doanh thu phí, tiếp tục giữ vững vị thế là một trong bốn công ty BHNT hàng đầu tại Việt Nam.

2.8. Bảo hiểm nhân thọ – Bảo hiểm Cathay Life

Với mục tiêu trở thành tập đoàn tài chính vững mạnh nhất khu vực Châu Á, Công ty BHNT Cathay chính thức thành lập “Công ty bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam”, là công ty Châu Á đầu tiên được Bộ tài chính cấp phép hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.

Bảo hiểm nhân thọ – Bảo hiểm Cathay Life

Kế thừa lịch sử hơn 50 năm hoạt động thành công cùng quan niệm kinh doanh thực tế, nhiệt thành phục vụ theo phương châm “Luôn tôn trọng khách hàng, hướng tới một dịch vụ hoàn hảo”. Công ty Cathay ngày càng khẳng định được vị thế của mình tại thị trường trong và ngoài nước, tự tin đưa dịch vụ của công ty từ Đài Loan vươn tới thị trường Việt Nam.

2.9. Bảo hiểm nhân thọ – Bảo hiểm Generali

Generali là Tập đoàn bảo hiểm Italia hàng đầu thế giới với bề dày lịch sử đáng tự hào. Được thành lập năm 1831 tại Trieste, Italia, Generali đã trở một trong những Tập đoàn bảo hiểm lớn nhất thế giới. Tập đoàn hiện đang có mặt tại 50 quốc gia trong đó có Việt Nam.

Bảo hiểm nhân thọ – Bảo hiểm Generali

Vào năm 2011, Bảo hiểm Generali Việt Nam chính thức được thành lập. Generali Việt Nam là công ty con của tập đoàn Generali. Sau 9 năm hoạt động, Generali Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam với mạng lưới hơn 60 Tổng Đại Lý (GenCasa) và trung tâm dịch vụ khách hàng trên toàn quốc, phục vụ hơn 300.000 khách hàng.

2.10. Bảo hiểm nhân thọ – Bảo hiểm AIA

AIA Việt Nam là thành viên của Tập đoàn AIA – tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết.

Bảo hiểm nhân thọ – Bảo hiểm AIA

Được thành lập vào năm 2000 với mục tiêu bảo vệ sự phồn thịnh và an toàn tài chính cho người dân Việt Nam, bảo hiểm AIA Việt Nam hiện đang là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu và là thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy.

Gần một thế kỷ qua, AIA đã phục vụ cho nhu cầu không ngừng đổi thay của hàng triệu người dân khắp khu vực Châu Á- Thái Bình Dương

3. Lưu ý khi lựa chọn Bảo hiểm nhân thọ

Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ bạn nên lưu ý những thông tin sau để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm một cách tối ưu nhất:

Như vậy, Medplus vừa chia sẻ cho bạn những thông tin cần biết về Bảo hiểm phi nhân thọ và TOP 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Hi vọng đã mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích nhất, từ đó có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.  Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Nguồn:

Exit mobile version