Site icon Medplus.vn

Top 6 lợi ích khi bà bầu ăn củ đậu trong thai kỳ

Top lợi ích của củ sắn dành cho mẹ bầu

Top lợi ích của củ sắn dành cho mẹ bầu

Bà bầu ăn củ đậu có tốt không?

Củ đậu còn có tên gọi khác là củ sắn. Đây là loại thực phẩm thanh mát rất tốt cho sức khỏe con người. Bà bầu ăn củ đậu được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên đưa vào thực đơn hàng ngày.

Ở Việt Nam, củ sắn thường được dùng để chế biến thành nhiều món ăn vừa có hương vị thơm ngon lại vừa tốt cho hệ tiêu hóa.

Trong củ sắn có chứa: Calories; Carbohydrate; Protein; Chất xơ. Đặc biệt, trong củ đậu còn chứa vitamin C, folate, sắt, magie, kali, mangan… một thực phẩm tốt cho bà bầu.

Ở Việt Nam, củ sắn thường được dùng để chế biến thành nhiều món ăn vừa có hương vị thơm ngon lại vừa tốt cho hệ tiêu hóa.

Top 6 lợi ích khi bà bầu ăn củ đậu

1. Tốt cho xương và răng

Củ đậu rất giàu canxi và phốt pho. Đây là hai khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của xương và răng. Do đó, bà bầu ăn củ đậu sẽ tránh được nguy cơ bị loãng xương và các bệnh về nha khoa như sâu răng. Lợi ích của của sắn không chỉ giúp xương và răng mẹ chắc khỏe mà còn giúp hệ xương của bé vững chắc.

2. Trị ốm nghén

Thành phần củ đậu có đến hơn 90% là nước; 4,51% đường glucoza; 2,4% tinh bột nên rất có lợi cho mẹ bầu bị ốm nghén. Những mẹ bầu bị ốm nghén thường có cảm giác nhạt miệng và chán ăn. Với loại củ này, chắc chắn mẹ sẽ không chê mà vẫn có thể cung cấp được tinh bột vào cơ thể.

3. Tác dụng làm đẹp

Do có chứa nhiều nước nên mẹ bầu ăn củ sắn thường xuyên còn giúp duy trì độ ẩm của làn da. Bà bầu ăn củ đậu tươi, rửa sạch, gọt vỏ, thái thành những lát mỏng để thoa hay đắp hằng ngày lên da giúp da luôn mịn màng, tránh nứt nẻ. Đây được xem là lợi ích của củ đậu được dùng thường xuyên nhất ở mẹ bầu.

Do có chứa nhiều nước nên mẹ bầu ăn củ sắn thường xuyên còn giúp duy trì độ ẩm của làn da.

4. Tốt cho hệ tiêu hóa

Củ đậu là một trong những loại củ có hàm lượng chất xơ cao, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bà bầu ăn củ đậu thường xuyên sẽ giảm nguy cơ mắc các triệu chứng thai kỳ thường gặp. Điển hình như: táo bón, trĩ và tiêu chảy. Không những vậy, lượng chất xơ này còn rất hữu ích trong việc duy trì cân nặng ổn định trong thai kỳ.

5. Giàu vitamin C

Lợi ích của củ sắn là rất giàu vitamin C. Có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sức đề kháng của cơ thể để chống lại một số bệnh thông thường.

Ngoài ra, vitamin C còn có ích trong việc giúp răng, xương và da khỏe mạnh. Đặc biệt, bà bầu ăn củ đậu còn có tác dụng giảm nồng độ cholesterol trong máu. Do đó, thực phẩm này thường được khuyến khích sử dụng cho mẹ bầu có nồng độ cholesterol trong máu cao.

6. Giàu sắt

Hàm lượng chất sắt trong củ đậu cũng rất cao. Phụ nữ mang thai luôn cần bổ sung chất sắt để tạo các tế bào hồng cầu, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu. Do đó, bà bầu ăn củ đậu thường xuyên sẽ ngăn ngừa được tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Đây được xem là lợi ích của củ sắn tốt cho cả mẹ và bé.

Phụ nữ mang thai luôn cần bổ sung chất sắt để tạo các tế bào hồng cầu, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

Lưu ý khi bà bầu ăn củ đậu

Mặc dù rất nhiều lợi ích của củ sắn về sức khỏe cho mẹ bầu như: nhuận tràng, tốt cho tiêu hóa… Nhưng nếu sử dụng không đúng, nó không những không đem lại lợi ích mà còn gây ra những tác dụng bất lợi.

Mà bầu không nên ăn củ đậu quá nhiều lần trong ngày. Bởi củ đậu có thể tạo cảm giác “no giả” do có chứa nhiều nước. Điều này sẽ khiến cơ thể không còn muốn tiêu thụ những thực phẩm khác. Dễ gây mất cân bằng dinh dưỡng, khiến mẹ cảm thấy mệt mỏi, uể oải.

Ngoài ra, do củ đậu khá mát nên nếu ăn nhiều, bạn sẽ dễ bị tiêu chảy.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version