Site icon Medplus.vn

TOP lợi ích của vitamin B cho trẻ được cập nhật mới nhất 2020

Lợi ích vitamin B không thể không biết

Lợi ích vitamin B không thể không biết

Vitamin B là tên gọi vitamin phổ biến trong các loại thực phẩm, bao bì, hộp sữa hay những loại thực phẩm khác. Nhưng vitamin B là gì, lợi ích vitamin B cho trẻ hay những hậu quả khi cơ thể bé bị thiếu vitamin B. Mẹ cùng mình tìm hiểu lợi ích của vitamin B cho bé để quá trình nuôi con được dễ dàng hơn nhé!

Vitamin B là gì?

Vitamin B là tên gọi để chỉ một nhóm các vitamin hòa tan trong nước có vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của tế bào. Nghiên cứu cho thấy là các vitamin khác biệt về mặt hóa học chúng thường có trong cùng một loại thực phẩm.Các vitamin B riêng biệt có những tên gọi khác nhau.

Lợi ích vitamin B không thể không biết

Vitamin B có nhiều loại như:

Tác hại khi thiếu vitamin B

Vitamin B2 đóng vai trò quan trọng trong việc tạo năng lượng cho cơ thể. Khi thiếu vitamin B2, cơ thể cung cấp năng lượng kém và môi khô nứt nẻ

Mệt mỏi, khó chịu, mất ngủ, rối loạn tâm thần, môi khô nứt nẻ, da khô, mụn trứng cá, rụng tóc, mắt đỏ, mờ mắt, chậm lành vết thương là tác hại do thiếu vitamin B6

Vitamin B3 cung cấp năng lượng chính cho tế bào. Khi thiếu vitamin B3 cơ thể bé sẽ có các biểu hiện như da bị kích ứng như đỏ, ngứa, phát ban da

Đối với những người có những triệu chứng như lú lẫn, dễ bị kích động, thường xuyên căng thẳng và dẫn đến trầm cảm, họ cần được bổ sung vitamin B6 để tăng cường chức năng thần kinh.

Đục thủy tinh thể, hệ miễn dịch kém, đau đầu, chóng mặt, mất tập trung, hay quên, giảm trí nhớ, tóc yếu là nguyên nhân thiếu vitamin B1

Vitamin B12 làm giảm các triệu chứng tê cứng, và ngứa tay chân ở trẻ em. rối loạn thần kinh như kích thích, ảo giác, thay đổi về phản xạ tự nhiên, chức năng cơ kém, xuất hiện các vấn đề về trí nhớ, suy giảm vị giác và nhiều trường hợp nghiêm trọng có thể gây ra rối loạn tâm thần

Lợi ích của vitamin B cho bé

Nhưng nhóm vitamin B có nhiều loại vitamin với nhiều loại vai trò, chức năng và liều lượng cung cấp khác nhau như vitamin B1, B2, B6, B9, B12,… trong bài này mình sẽ giới thiệu 3 loại vitamin B phổ biến là vitamin B1, vitamin B6, vitamin B12. Bạn cùng mình tìm hiểu xem lợi ích của 3 loại này nhé!

Vitamin B1

Vitamin B1 là ?

Vitamin B1 là một loại vitamin có trong thực phẩm, và được sản xuất dưới dạng thực phẩm bổ sung và thuốc. Nguồn thực phẩm của Vitamin  B1 bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, và một số loại thịt và cá.

Tác hại Khi thiếu vitamin B1?

Nếu thiếu hụt Vitamin B1 thì sẽ ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh, như suy giảm trí nhớ, học hành kém. Ngoài ra bé sẽ luôn rơi vào tình trạng uể oải, giảm sút tiết dịch vị, tê phù. Bệnh beriberi là một tình trạng nghiêm trọng do thiếu vitamin B1 kéo dài.

Lợi ích vitamin B1?

Liều lượng vitamin B1 cần bỏ sung cho bé mỗi ngày:

Vitamin B6

Lợi ích của vitamin B6 cho bé

Vitamin B6 là gì?

Vitamin B6 là một trong những vitamin có trong họ vitamin B phức tạp (Vitamin B-complex). Tất cả các vitamin B, bao gồm vitamin B6, đóng một vai trò thiết yếu trong một loạt các chức năng thể chất và tâm lý. Chúng giúp duy trì chức năng thần kinh, chức năng gan, trao đổi chất, tăng cường năng lượng cũng như tốt cho da, tóc, móng của bạn.

Tác hại khi thiếu B6?

Khi bị thiếu vitamin B6, có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu nguyên bào sắt,. Ngoài ra còn viêm dây thần kinh ngoại vi, viêm da tăng bã nhờn, và tình trạng khô nứt môi. Vì vậy, khi bị thiếu hụt do dinh dưỡng, hoặc nhu cầu cơ thể tăng, cần bổ sung thêm vitamin B6

Lợi ích vitamin B6?

Liều lượng cần bổ sung cho bé:

Vitamin B12

Vitamin B12 là gì?

Vitamin B12 (B12, là một vitamin tan trong nước quan trọng giúp giữ cho các tế bào thần kinh và tế bào máu của cơ thể khỏe mạnh. Vitamin B12 giúp tạo ra DNA, vật liệu di truyền trong tất cả các tế bào. B12 cũng giúp ngăn ngừa một loại thiếu máu gọi là thiếu máu megaloblastic khiến cơ thể mệt mỏi và yếu.

Hậu quả khi thiếu vitamin B12?

Rối loạn thần kinh như kích thích, ảo giác, thay đổi về phản xạ tự nhiên, chức năng cơ kém, xuất hiện các vấn đề về trí nhớ, suy giảm vị giác. Và nhiều trường hợp nghiêm trọng có thể gây ra rối loạn tâm thần. Đối với trẻ em, các vấn đề có thể xảy ra gồm tăng trưởng chậm, kém phát triển và gặp khó khăn khi vận động.

Lợi ích vitamin B12?

Liều lượng vitamin B12 cần cho bé

Tùy theo độ tuổi, lượng vitamin B12 con bạn cần sẽ là:

Qua bài viết trên, Medplus hi vọng rằng bạn sẽ hiểu rõ được các tác hại khi bé thiếu vitamin B. Đặc biệt là những lợi ích của vitamin B cho bé. Mẹ hãy bổ sung đầy đủ vitamin B cho bé để con yêu có thể mạnh khỏe lớn lên toàn diện nhé.

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version