Site icon Medplus.vn

TOP món ăn từ măng tây cho bà bầu tốt cho hệ tiêu hóa

món ăn từ măng tây cho bà bầu

món ăn từ măng tây cho bà bầu

Măng tây từ lâu được biết đến là thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ăn măng tây khi mang thai giúp mẹ tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa dị tật nhi… Hôm nay Medplus mang đến cho các bạn công thức nấu những món ăn từ măng tây cho bà bầu, vừa ngon miệng vừa tốt sức khỏe. Đừng bỏ lỡ bài viết này mẹ nhé.

công thức nấu những món ăn từ măng tây cho bà bầu

Thành phần dinh dưỡng của măng tây

Trong 100g măng tây nấu chín có chứa

Bà bầu ăn măng tây có lợi gì?

Những tác dụng của măng tây đối với bà bầu:

Món ăn từ măng tây cho bà bầu

1 Thịt gà áp chảo măng tây

cách làm thịt gà áp chảo măng tây

Gà áp chảo và măng tây là món ăn hấp dẫn tốt cho mẹ bầu. Thịt gà thơm bùi được áp chảo chín vàng thơm phức cùng măng tây sần sật lạ miệng. Các nguyên liệu được nêm nếm vừa phải mang lại hương vị hài hòa cho món ăn. Danh sách món ăn từ măng tây cho bà bầu không nên bỏ qua món ăn này nhé. Nghe tên thì cầu kỳ, nhưng cách làm gà áp chảo măng tây lại vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu

  •  400gr thịt gà rút xương (có thể chọn mua phần ức gà)
  •  6-8 quả cà chua bi
  •  10 cây măng tây
  •  Gia vị: dầu ăn, muối, tiêu, hạt nêm

Cách làm

Bước 1:

  • Thịt gà rửa sạch, để ráo. Sau đó để nguyên hoặc cắt miếng vừa ăn tùy ý.
  • Măng tây, cà chua bi rửa sạch, để ráo.
  • Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.
  • Ướp thịt ức gà với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê tỏi băm nhuyễn trong khoảng 15 phút.

Bước 2: Cho chảo lên bếp cùng một ít dầu ăn, sau đó cho thịt gà áp chảo vàng đều hai mặt. Khi thịt gà gần chín thì cho măng tây vào áp chảo chung, nêm nếm lại cho vừa miệng.

Bước 3: Thịt gà và măng tây chín thì cho ra dĩa, cho thêm cà chua bi và rải một tiêu xay lên trên là có thể dùng ngay. Bạn cũng có thể kết hợp thêm các loại rau củ tùy ý để món ăn thêm ngon và hấp dẫn như cà rốt, chanh vàng, bông cải,…

2 Măng tây xào tôm

Danh sách món ăn từ măng tây cho bà bầu không thể không có món măng tây xào tôm. Thịt tôm ngon, ngọt, thịt chắc kết hợp cùng măng tây thanh mát, giòn sật. Đây là món rau xào thơm, giúp cho mâm cơm gia đình thêm phần đa dạng. Nào, vào bếp cùng Medplus với cách làm măng tây xào tôm ngay thôi.

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1:

Bước 2: Bắc chảo lên, cho dầu nóng, phi tỏi thơm vàng rồi để ra đĩa. Cho tôm vào xào chín rồi để ra đĩa.

Bước 3: Cho măng tây vào xào đến chín, nêm nếm gia vị vừa miệng rồi tắt bếp.

Bước 4: Bày măng tây ra đĩa cùng tôm và tỏi đã phi, rắc thêm hạt tiêu cho thơm là có thể thưởng thức rồi.

3 Măng tây xào thịt bò

cách làm măng tây xào thịt bò thơm ngon, hấp dẫn

Măng tây xào xào thịt bò là món ăn từ măng tây cho bà bầu rất ngon và dinh dưỡng. Những miếng thịt bò mềm mềm, dai dai, ngon ngọt hấp dẫn kết hợp với măng tây giòn giật. Món ăn mang nét thanh đạm như hấp dẫn  vô cùng. Khi ăn chấm kèm xì dầu ớt, ăn kèm cơm nóng rất ngon. Cách làm măng tây xào thịt bò đơn giản như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1:

Bước 2: Cho thịt bò vào tô, ướp với gừng băm, tỏi băm, 2 muỗng mắm, 1 muỗng hạt tiêu, 1 muỗng dầu ăn. Trộn đều và ướp trong 30 phút.

Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm gừng tỏi, tiếp tục cho thịt bò vào đảo đều tay, khi thịt sắp chín thì tắt bếp, múc ra đĩa.

Bước 4: Thêm chút dầu ăn vào chảo, cho măng tây xuống đảo đều, để lửa nhỏ cho măng chín dần. Đảo thêm 2 phút thì trút bò xuống, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, rồi xào thêm khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp.

Lưu ý khi bà bầu ăn măng tây

Măng tây là loại rau tốt cho bà bầu. Để có nguồn dưỡng chất tốt cho thai kỳ, mẹ nhớ ăn những món ăn từ măng tây cho bà bầu mà Medplus đã gợi ý nhé. Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe bà bầu ăn măng tây cần lưu ý những điều sau:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version