Site icon Medplus.vn

TOP món ăn từ óc heo cho bà bầu giúp cải thiện Trí Nhớ

món ăn từ óc heo bổ dưỡng cho mẹ bầu

món ăn từ óc heo bổ dưỡng cho mẹ bầu

Óc heo được biết đến là món ăn tốt cho sức khỏe với giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt có giá trị cao với hệ não bộ. Với những mẹ bầu thường xuyên bị giảm trí nhớ, hay quên thì óc heo chính là giải pháp mang lại hiệu quả cao. Cách trị đau đàu, giảm trí nhớ bằng óc heo rất đơn giản. Chỉ cần mẹ chăm chỉ ăn óc heo với lượng phù hợp là có thể cải thiện được tình trạng này rồi. Bài viết hôm nay, hãy cùng Medplus vào bếp với những công thức món ăn từ óc heo cho bà bầu bạn nhé.

công thức món ăn từ óc heo cho bà bầu

Thành phần dinh dưỡng của óc heo

Trong 100g óc heo có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng sau:

Bà bầu ăn óc heo có lợi gì?

Những lợi ích của óc heo đối với bà bầu:

Món ăn từ óc heo cho bà bầu

1 Súp cua óc heo trứng bắc thảo

cách nấu súp cua óc heo trứng bắc thảo

Súp cua vốn là món ăn giàu tinh dưỡng cho sức khỏe, nay lại kết hợp thêm óc heo và trứng bắc thảo lại thêm phần hấp dẫn. Món súp cua nóng hổi, thơm lừng vô cùng ngon miệng với những nguyên liệu nấu cung. Là sự ngọt tươi từ cua, béo ngậy của óc heo, lợ lợ mà lại miệng của trứng bắc thảo. Súp được nấu sánh dẻo nên ăn vào cực lạ miệng, cách nấu súp cua óc heo trứng bắc thảo cũng khá đơn giản, được cho sẻ ngay bên dưới đây. Các mẹ còn chờ gì mà không thêm ngay món ăn này vào danh sách những món ăn từ óc heo cho bà bầu ngay thôi.

Nguyên liệu

Sơ chế

Cách nấu

Bước 1: Cho xương vào nồi hầm lấy nước ngọt. Khi ninh xương chín nhừ, nước ngọt, tắt bếp chút lấy khoảng 1 lít. Lấy nước dùng này đun sôi rồi cho nấm và bột năng đã hòa với 1 bát nước lạnh vào dùng vá khuấy đều. Tiếp đến trứng đã đánh tan vào khuấy theo một chiều nhất định để tạo vân mây đẹp, tránh khuấy lộn xộn sẽ làm nát nồi súp.

Bước 2: Cho óc heo vào nồi hấp trong khoảng 5 phút rồi vớt ra ngâm nước muối loãng 2 phút để óc không bị đen. Có thể để nguyên hoặc cắt óc ra miếng vừa ăn tùy ý.

Bước 3: Cua và óc heo sau khi sơ chế xong thì ướp cua, óc heo với nước mắm, muối, bột ngọt, hạt tiêu và hành tím băm nhỏ.

Bước 4: Cho 1 cái chảo bắc lên bếp bật lửa đun nóng đổ 1 ít dầu ăn, hành tím vào phi thơm rồi cho óc heo và thịt cua vào xào sơ qua. Lưu ý đảo nhẹ để các nguyên liệu không bị nát.

Bước 5: Cuối cùng cho cua, óc heo và trứng bắc thảo vào nồi súp, nêm thêm gia vị cho vừa ăn rồi tiếp tục đun súp khi nào sôi thì tắt bếp, rắc hạt tiêu, rau mùi đã cắt nhỏ vào nồi súp cua óc heo.

2 Óc heo chưng bí đỏ

Óc heo chưng bí đỏ là món ăn vô cùng bổ dưỡng cho mẹ bầu. Óc heo có tác dụng tăng cường trí nhớ và bổ não. Bí đỏ giúp giảm phù nề, chuột rút và ổn định đường huyết. Đây là món ăn ngon và có lợi cho sức khỏe, mẹ nhớ thêm vào danh sách món ăn từ óc heo cho bà bầu nhé. Cách làm óc heo chưng bí đỏ ngay bên dưới đây:

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Pha một ít nước muối loãng, ngâm óc heo trong 2 – 3 phút sau đó nhẹ nhàng tách bỏ phần gân máu và óc heo sạch để sạch hơn, khi ăn cũng không còn mùi tanh nữa.

Óc heo sau khi đã được làm sạch, để ráo, rồi cho vào tô ướp với 200ml nước dừa tươi, gừng băm, hành tím băm, hành lá cắt nhỏ, 1 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm trong 2 phút.

Bước 2: Bí đỏ (có thể để vỏ hoặc gọt vỏ), cắt ngang phần đầu, dùng muỗng cứng nạo sạch phần ruột bí.

Bước 3: Sau 2 phút, cho phần óc heo đã ướp vào trong bí đỏ, đậy phần đầu của quả bí lại. Sau đó cho bí vào nồi hấp cách thủy khoảng 45-50 phút với 500ml nước.

Bước 4: Bí và óc heo chín thì cẩn thận lấy ra, để nguội một chút và ăn ngay thôi.

3 Óc heo chưng gừng

óc heo chưng gừng là món ăn bổ dưỡng cho bà bầu

Óc heo chưng gừng có vị béo ngậy từ óc heo kết hợp với cay nồng của gừng mang đến món ăn ngon khó tả. Trông có vẻ đơn giản, thanh đạm vậy nhưng lại vô cùng bổ dưỡng. Óc heo có tác dụng bổ não, tăng cường tuần hoàn máu. Còn gừng giúp bổ sung vitamin và khoáng chất tốt, tăng cường hệ miễn dịch và hạn chế nguy cơ dị tật thai nhi. Vừa là món ăn ngon, vừa có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các mẹ nhớ thêm óc heo chưng gừng vào danh sách món ăn từ óc heo cho bà bầu đấy.

Nguyên Liệu

Cách làm

Bước 1: Ngâm óc heo với nước muối pha loãng, sau đó cẩn thận lấy lớp màn bọc bên ngoài ra.

Bước 2: Cho óc heo vào tô, nêm lên trên gừng cắt nhỏ, 1/2 muỗng nước nắm, chút tiêu. Cho vào nồi hấp với khoảng 200ml nước và hấp trong khoảng 30 phút. Óc heo chín thì láy ra, đợi nguội là có thể ăn rồi.

Lưu ý khi bà bầu ăn óc heo

Óc heo là món ăn có lợi cho mẹ bầu. Đặc biệt với những mẹ bầu bị giảm trí nhớ, hay quên thì càng phải ăn óc heo để cải thiện sức khỏe. Những dưỡng chất có trong óc heo sẽ giúp mẹ giải quyết các vấn đề rắc rối này, hoặc mẹ có thể sử dụng những món ăn giúp bà bầu tăng cường trí nhớ. Tuy nhiên đừng quên món ăn từ món từ óc heo cho bà bầu mà Medplus đã gợi ý đấy. Ngoài ra, có một vài lưu ý khi bà bầu ăn óc heo đó là:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version