Site icon Medplus.vn

TOP món ăn từ tim lợn cho bà bầu giúp an thai, dưỡng tâm

những món ngon từ tim heo tốt cho bà bầu

những món ngon từ tim heo tốt cho bà bầu

Bên cạnh thịt heo thì tim heo cũng là món ăn có lợi cho bà bầu. Tuy nhiên, vẫn có một số thắc mắc rằng nội tạng động vật có tốt cho bà bầu thật không? Các mẹ thường lo lắng ăn nội tạng khi mang thai sẽ có những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vậy bà bầu ăn tim lợn có tốt không, nên ăn như thế nào và những món ăn từ tim lợn cho bà bầu là gì? Medplus sẽ giải đáp cho bạn ngay đây.

công thức nấu các món ăn từ tim heo cho bà bầu

Thành phần dinh dưỡng của tim lợn

Theo bảng thành dinh dưỡng, trong 100gr tim heo có các thành phần sau:

Bà bầu ăn tim lợn có tốt không? Có những lợi ích nào?

Những tác dụng của tim heo đối với bà bầu là:

Món ăn từ tim lợn cho bà bầu

1 Cháo thịt heo đậu xanh

cách nấu cháo thịt heo đậu xanh

Cháo thịt heo đậu xanh có mùi vị thơm dẻo từ hạt gạo được nếu chín mềm, kết hợp cùng thịt heo dai dai ngon ngọt, đậu xanh bùi bùi mang đến món ăn có lợi cho bà bầu. Những ngày trời lạnh có tô cháo nóng hổi trên tay, ăn xì xụp là hết ý. Cháo đậu xanh thịt heo là một gới ý tuyệt vời cho danh sách món ăn từ tim lợn cho bà bầu đấy.

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Cho xương heo vào nồi + 3l nước sạch + 1/2 thìa cà phê hạt tiêu + 2/3 thìa cà phê muối rồi bắc lên bếp đun sôi rồi ninh với lửa nhỏ. Khi ninh bạn nên mở vung để tránh bị trào, sau đó dùng muôi hớt các bọt nổi bỏ đi. Ninh khoảng 30 phút, thị ở xương chín mềm nhừ, nước xương ngọt là được, vớt xương bỏ ra bát.

Bước 2: Cho hành khô thái mỏng vào chảo dầu phi thơm, chín vàng. Gạo vo sạch đã ráo nước thì cho vào chảo rang khô + 1/3 số hành vừa phi chín, vàng vào rang chung. Rang đến khi nào gạo thật khô, không còn dính nước, ẩm thì tắt bếp. Đây chính là bí quyết nấu cháo tim cật thơm ngon, bổ dưỡng nhất đấy bạn ạ.

Bước 3: Bước 3: Cật heo + tim heo cho vào bát ướp chung với một ít hạt tiêu + một ít muối khoảng 15 phút.

Bước 4: Cho gạo rang khô vào nước ninh xương rồi đun sôi, chín. Đổ đạu xanh vào nồi đun đến khi nào hạt gạo nhuyễn thành cháo thì cho tim, cật heo vào đun sôi, tái chín, sau đó nêm gia vị vừa miệng ăn. Bạn có thể thêm 1 thìa cà phê nước mắm cho món đậm đà, thơm hơn.

Bước 5: Cuối cùng bạn cho hành lá, hành khô phi chín, ngò vào bát to, múc cháo tim cật heo vào rồi rắc hạt tiêu lên trên. Dùng thìa trộn đều và bắt đầu thưởng thức thôi nào. Món ăn nên ăn lúc nóng sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

2 Tim heo luộc

Tim heo luộc là món ăn từ tim lợn cho bà bầu được gợi ý tiếp theo. Món tim heo này ăn vào dai dai, sật sật, chấm kèm nước mắm cay cay thì càng thêm phần hấp dẫn. Tuy nhiên mẹ đã biết cách luộc tim heo không bị hôi chưa? Hãy để Medplus mách bạn cách luộc tim heo ngon, giòn, không tanh hôi nhé:

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Tim heo mua về tháo ra khỏi bịch, dùng dao thật bén, cắt làm đôi để tiện cho công đoạn vò, bóp, vuốt hết những mùi tanh hôi của máu. Tất nhiên tim heo luộc muốn đảm bảo, phải nên mua ở những chỗ uy tín nhé.

Bước 2: Cho vào thau sạch, rắc một ít muối vào, mang bao tay vào rồi vò, bóp, vuốt từng rảnh, góc trong tim heo cho thật sạch, xả 2 đến 3 nước cho hết muối, để lại vào thau.

Bước 3: Cho giấm vào, cũng thế, vò, bóp, vuốt cho tim heo thật sạch, xả đi xả lại 2 đến 3 nước lạnh cho tim heo thật sạch, cho lại vào thau.

Bước 4: Chan rượu vào, một lần nữa vò, bóp, vuốt đều 1/2 trái tim. Lần này chỉ cần rửa sơ thôi không cần rửa quá sạch, vì vị thơm của rượu còn động lại sẽ giúp tim heo luộc có một mùi vị thật thơm ngon. Cho nên sau khi tim heo được rửa sơ, cho vào rổ

Bước 5: Cách làm tim heo luộc: Bắt một nồi nước nhỏ vừa lên bếp, đun sôi, khi nước sôi, cho vào một ít tiêu xay, và muối. Thả tim vào luộc trong vòng 15 phút với lửa cao, lượng nước phải ngập hết những trái tim heo được cắt đôi.

Bước 6: Để cho chắc ăn nên dùng nhiệt độ đo thực phẩm để kiểm nhiệm xem tim heo chín chưa rồi mới tắt bếp. Khi ghim dụng cụ này cần ghim vào chổ dầy nhất của tim heo để đo nhiệt độ ha.

Bước 7: Sau khi tắt bếp nên để tim heo nằm trong nồi nước đó cho tới khi nước nguội, vớt tim ra, cắt thành lát mỏng để cho vào hũ tiếu hoặc là cho vào cháo lòng. Có thể dùng tim heo luộc chín và cắt lát mỏng thế này để chế biến những món ăn khác.

3 Mì xào tim heo

Danh sách món ăn từ tim lợn cho bà bầu không thể thiếu món mì xào tim heo. Những sợ mì dài dài dai dai kết hợp với tim heo mềm ngon, mang đến món ăn ngon miệng. Chưa kể đến các rau củ đi kèm như cà rốt, cải thìa đều là những thực phẩm tốt cho bà bầu. Nào, vào bếp cùng Medplus với cách làm mì xào tim heo ngay thôi:

Nguyên Liệu

Cách làm

Bước 1:

Bước 2: Nấu nước sôi, cho xíu muối. Trụng sơ cải thìa vớt ra ngâm nước đá cho giòn. Nước sôi lại cho mì vào trụng vừa mềm vớt ra xả nước lạnh để ráo. Trộn 2 mcf dầu tỏi phi cho sợi mì không dính nhau.

Bước 3: Tim gan xắt mỏng, trụng sơ với nước sôi. Ướp vào xíu nước tương, tỏi hành băm, tiêu xay, dầu mè, dầu hào. Bắc chảo xào gần chín thêm 1/2 chén nước có quậy bột bắp, nấu sôi nêm nếm vừa ăn thì thêm cải thảo và cà rốt. Cho mì vào đảo 1 lần thấm sốt nhấc khỏi bếp.

Bước 4: Gắp ra đĩa rắc tiêu xay, dùng kèm nước tương, ớt sa tế.

Lưu ý khi ăn tim heo? Bà bầu ăn bao nhiêu tim lợn là đủ

Qua những thông tim trên, mẹ đã biết được những lợi ích của tim heo đối với bà bầu rồi phải không? Các mẹ nhớ bổ sung món ăn này vào danh sách thực đơn dinh dưỡng thai kỳ nhé. Đặc biệt, đừng quên những món ăn từ tim lợn cho bà bầu mà Medplus đã gợi ý nhé. Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe, bà bầu ăn tim lợn cần nhớ những lưu ý sau:

Ăn tim lợn như thế nào cho tốt?

Tim lợn có nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng không đồng nghĩa ăn càng nhiều thì càng tốt. Mẹ bầu ăn tim heo chỉ nên ăn từ 1 đến 2 lần trong 1 tuần, mỗi lần ăn 100g để đảm bảo dinh dưỡng. Ăn nhiều tim lợn sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, béo phì…

Cần lựa chọn và chế biến kỹ nội tạng động vật trước khi ăn. Phải chọn loại tim lợn sạch, chế biến phải kĩ và đúng cách để có thể yên tâm cho cả bé và mẹ cùng sử dụng.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version