Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn bột ngũ cốc giúp thai nhi phát triển toàn diện

Top ngũ cốc cho bà bầu trong thai kỳ

Top ngũ cốc cho bà bầu trong thai kỳ

Bà bầu ăn bột ngũ cốc có tốt không?

Ngũ cốc cho bà bầu từ lâu được xem như một thực phẩm không thể thiếu trong suốt 40 tuần mang thai. Bột yến mạch, khoai lang, ngô, các loại hạt có vỏ cứng, gạo lức… Là những loại ngũ cốc cho mẹ bầu. Bởi nó giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ. Bà bầu ăn bột ngũ cốc cung cấp đầy đủ các nguyên tố vi lượng cần thiết cho thời kỳ mang thai. Là món ăn có thể biến tấu nhanh gọn nhưng hương vị luôn hấp dẫn.

Ngũ cốc cung cấp đầy đủ các nguyên tố vi lượng cần thiết cho thời kỳ mang thai. Là món ăn có thể biến tấu nhanh gọn nhưng hương vị luôn hấp dẫn.

Bà bầu ăn bột ngũ cốc nào cung cấp nhiều dưỡng chất?

Khi lựa chọn ngũ cốc, mẹ nên chọn những loại chưa qua xử lý tẩm ướp gia vị. Tránh tình trạng ăn phải những loại ngũ cốc chứa quá nhiều đường, muối, không tốt cho cơ thể.

Yến mạch

Đây là một trong những loại ngũ cốc rất tốt cho hệ tiêu hóa cũng như hệ thần kinh của mẹ bầu. Ngoài ra, loại ngũ cốc này có tác dụng kích thích sự ngon miệng. Bà bầu ăn bột ngũ cốc từ yến mạch đem lại nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bé như: sắt, axit folic

Ngô

Đây là loại ngũ cốc có chứa hàm lượng calo cao và rất giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón. Đặc biệt, lượng vitamin A dồi dào trong quả ngô còn giúp cải thiện hệ miễn dịch. Bà bầu ăn bột ngũ cốc từ ngô giúp hỗ trợ cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

Đây là loại ngũ cốc có chứa hàm lượng calo cao và rất giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón.

Khoai lang

Đây là một trong những loại thực phẩm giúp nhuận tràng tuyệt vời dành cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra, trong khoai lang còn có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé như: vitamin A, kẽm, sắt, canxi

Bà bầu ăn bột ngũ cốc từ các loại hạt

Các loại hạt: bao gồm hạt dẻ, hạnh nhân, hướng dương, óc chó… Những loại hạt này rất giàu vitamin (nhóm B, vitamin E…), khoáng chất (kẽm, magie, đồng…) và các axit béo (omega 3, omega 9…) tốt cho sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Bà bầu ăn bột ngũ cốc từ các loại đậu

Các loại đậu: bao gồm đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ… Nhìn chung, những loại hạt này có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, protein, axit folic, canxi… tốt cho phụ nữ mang thai. Các loại đậu này có mặt trong bột ngũ cốc cho bà bầu mang lại các dưỡng chất đáng kể.

Các loại đậu: bao gồm đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ…

Bà bầu ăn bột ngũ cốc vào lúc nào là tốt nhất?

Mẹ có thể ăn ngũ cốc trong tất cả các tháng của thai kỳ. Ăn ngũ cốc đan xen với các buổi ăn chính để hệ tiêu hóa hấp thu dinh dưỡng được tốt hơn:

Ngoài ra, những lúc rảnh rỗi, nếu cảm thấy thèm ăn vặt, mẹ có thể ăn ngũ cốc cho bà bầu để thay cho các món ăn vặt thông thường. Điều này vừa giúp thoát được cơn thèm ăn vừa tốt cho sức khỏe.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version