Site icon Medplus.vn

TOP 3+ thuốc chống nôn tốt nhất khuyên dùng

Có bao nhiêu loại THUỐC CHỐNG NÔN đang được sử dụng hiện nay? Trong số đó, thuốc chống nôn nào an toàn và hiệu quả tốt nhất? Ngoài là thuốc chống nôn, các loại thuốc này có công dụng nào khác không và thành phần của chúng là gì? Medplus sẽ giới thiệu các thông tin chính xác về các loại thuốc chống nôn ngay trong nội dung bên dưới đây.

TOP 3+ thuốc chống nôn tốt nhất khuyên dùng

Thuốc chống nôn là một loại thuốc có tác dụng chống nôn và buồn nôn. Các thuốc chống nôn được chỉ định trong các chứng nôn do có thai, sau khi mổ, nhiễm khuẩn, nhiễm độc, say tàu xe… Các thuốc chống nôn có nhiều cơ chế tác dụng khác nhau. Như thuốc kháng Histamin và thuốc kháng Cholinergic ức chế phản xạ nôn, thuốc kháng Serotonin ngăn chặn các tín hiệu đến và đi từ trung tâm nôn ở não.

Danh sách các loại thuốc chống nôn phổ biến nhất

Hiện nay có rất nhiều loại THUỐC CHỐNG NÔN khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, đâu là loại thuốc tốt nhất? Đâu là loại thuốc hiệu quả nhất? Và đâu là loại thuốc bạn đang cần nhất? Sau đây là một số gợi ý tham khảo.

1. Thuốc Dramotion

Thuốc Dramotion là thuốc ETC được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm OPV. Thuốc có tác dụng điều trị các triệu chứng của say tàu xe.

Thành phần

Mỗi viên nén chứa:

Công dụng

Thuốc Dramotion được chỉ định để phòng ngừa và điều trị các triệu chứng của say tàu xe bao gồm buồn nôn, nôn và chóng mặt.

Cách dùng Dramotion như thế nào để được hiệu quả tốt?

Thuốc Dramotion được chỉ định dùng theo đường uống. Người bệnh dùng thuốc 30 phút trước khi khởi hành và nếu cần, uống liều tương tự với khoảng cách giữa các lần uống ít nhất là 6 giờ. Liều dùng khuyến nghị của thuốc được trình bày như sau:

Dramotion có phải là thuốc chống nôn an toàn không?

Chỉ định: Dramotion được chỉ định đối với người say tàu xe có các triệu chứng buồn nôn và chống mặt. Thuốc phù hợp sử dịnh đối với trẻ em trên 4 tuổi và người lớn.

Tác dụng phụ: Khi sử dụng thuốc người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn như: Buồn ngủ, khô miệng, táo bón.

Xem thêm tại đây 

Dramotion

2. Thuốc chống nôn Sosvomit 8 Odt

Thuốc Sosvomit 8 Odt là thuốc ETC được bào chế dưới dạng viên nén phân tán trong miệng. Thuốc có tác dụng chống buồn nôn và nôn.

Thành phần

Thuốc được cấu tạo gồm: Odansetron – 8 mg.

Công dụng của thuốc chống nôn Sosvomit 8 Odt

Thuốc Sosvomit 8 Odt có công dụng:

Cách dùng Sosvomit 8 Odt như thế nào để được hiệu quả tốt?

Thuốc Sosvomit 8 Odt được dùng qua đường uống. Thuốc dùng được cho người lớn và trẻ em. Liều dùng khuyến nghị của thuốc được trình bày như sau:

Buồn nôn & nôn do hoá trị & xạ trị :

Dự phòng buồn nôn, nôn sau phẫu thuật:

Sosvomit 8 Odt có phải là thuốc chống nôn an toàn không?

Chỉ định: Sosvomit 8 Odt được chỉ định bệnh nhân cần phòng buồn nôn và nôn trong nhiều trường hợp. Thuốc phù hợp sử dụng cho cả trẻ em và người lớn.

Tác dụng phụ:  Khi sử dụng thuốc người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn. Thông báo cho bác sỹ hoặc dược sỹ tác dụng không mong muốn gặp phải trong khi sử dụng thuốc.

Rất thường gặp: Nhức đầu.

Thường gặp: Cảm giác ấm hoặc đỏ bừng mặt; Táo bón.

Ít gặp:

Xem thêm tại đây 

Sosvomit 8 Odt

3. Thuốc chống nôn Sosvomit 4

Thuốc Sosvomit 4 là thuốc ETC có tác dụng chống nôn và buồn nôn trong nhiều trường hợp.

Thành phần

Thuốc được cấu tạo gồm: Ondansetron – 1 mg.

Công dụng của thuốc chống nôn Sosvomit 4

Thuốc được chỉ định trong các trường hợp:

Cách dùng Sosvomit 4 như thế nào để được hiệu quả tốt?

Thuốc Sosvomit 4 được dùng qua đường uống. Thuốc dùng được cho người lớn và trẻ em. Liều dùng khuyến nghị của thuốc được trình bày như sau:

Phòng buồn nôn, nôn do hóa trị liệu hoặc xạ trị:

Phòng buồn nôn, nôn sau phẫu thuật:

Sosvomit 4 có phải là thuốc chống nôn an toàn không?

Chỉ định:  Sosvomit 4 được chỉ định bệnh nhân cần phòng buồn nôn và nôn trong nhiều trường hợp. Thuốc phù hợp sử dụng cho cả trẻ em và người lớn.

Tác dụng phụ:  Khi sử dụng thuốc người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn. Thông báo cho bác sỹ hoặc dược sỹ tác dụng không mong muốn gặp phải trong khi sử dụng thuốc.

Xem thêm tại đây 

Sosvomit 4

Kết luận

Các loại THUỐC CHỐNG NÔN phía trên là những loại thuốc tốt và an toàn hiện nay. Thuốc được cấp phép lưu hành và sử dụng bởi Bộ y tế nên bạn có tin tưởng về hiệu quả của chúng. Tuy nhiên, thuốc có hiệu quả hay không phụ thuộc vào sự tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia. Mong rằng bạn có thể chọn được một sản phẩm phù hợp khi gặp vấn đề về chống nôn từ bài viết trên.

Xem thêm:

Exit mobile version