Site icon Medplus.vn

TOP 4+ thuốc corticoid tốt và phổ biến năm 2020

Có bao nhiêu loại THUỐC CORTICOID đang được sử dụng hiện nay? Trong số đó, thuốc nào an toàn và hiệu quả tốt nhất? Ngoài là thuốc mỡ corticoid, các loại thuốc này có công dụng nào khác không và thành phần của chúng là gì? Medplus sẽ giới thiệu các thông tin chính xác về các loại thuốc mỡ bôi da corticoid ngay trong nội dung bên dưới đây.

Corticoid là nhóm thuốc được chỉ định trong nhiều bệnh lý khác nhau do có tác dụng chống viêm, chống dị ứng, ức chế miễn dịch. Vì thuốc thường làm giảm nhanh các triệu chứng, lạm dụng corticoid là hiện tượng khá phổ biến. Nhiều bệnh nhân đã gặp phải những tác dụng phụ nặng nề do sử dụng không hợp lý nhóm thuốc này.

Tìm hiểu kĩ trước khi sử dụng corticoid

Để hạn chế tình trạng trên, Medplus hôm nay sẽ gửi đến bạn những thông tin chính xác về một số loại thuốc corticoid phổ biến hiện nay.

Danh sách các thuốc corticoid phổ biến thường được dùng hiện nay

THUỐC CORTICOID nào tốt và hiệu quả hiện nay bạn có thể lựa chọn sử dụng cho bản thân? Với sự đa dạng của các loại thuốc hiện nay thì chắc hẳn bạn đang có rất nhiều sự lựa chọn khi mua thuốc. Để không phải mất nhiều thời gian chọn lựa và đứng chờ để được giới thiệu ở các nơi bán thuốc, bạn có thể tham khảo các loại thuốc mỡ bôi corticoid an toàn dưới đây.

1. Tuýp thuốc mỡ bôi da Hydrocortisone Cream 1%

Hydrocortisone Cream 1% thuộc nhóm ETC, là tuýp thuốc corticoid nhóm A – loại Hydrocortisone, hỗ trợ chống viêm và điều trị các phản ứng của da.

Thành phần có trong tuýp thuốc corticoid Hydrocortisone Cream 1%

Thành phần hoạt tính:

Thành phần tá dược:

Công dụng của thuốc mỡ bôi da corticoid Hydrocortisone Cream 1%

Thuốc chứa thành phần Hydrocortisone là một loại hoạt chất chống viêm tại chỗ và có hiệu quả trong việc điều trị các phản ứng của da, cụ thể:

Cách sử dụng và liều dùng của thuốc corticoid chất kem này là bao nhiêu?

Cách dùng:

Liều lượng sử dụng:

Khi quyết định ngưng sử dụng kem Hydrocortisone 1%, hãy giãn thời gian dần dần rồi hãy dứt hẳn. Việc ngưng dùng đột ngột sẽ khiến tình trạng da tái phát.

Hydrocortisone Cream 1% – thuốc corticoid bôi chữa các phản ứng da

2. Thuốc kem bôi da Endix-G trị nhiễm trùng

Endix-G thuộc nhóm ETC, dùng để bôi da trị nấm và nhiễm trùng. Đây là một loại thuốc coritcoid nhóm B – loại Acetonides.

Thành phần có trong thuốc corticoid dạng mỡ bôi Endix-G

Thành phần hoạt chất:

Thành phần tá dược:

Tác dụng của thuốc trị nấm da Endix-G

Endix-G là thuốc được chỉ định trong việc điều trị các tính trạng viêm nhiễm ở da và nấm da, cụ thể như sau:

Thuốc corticoid Endix-G được sử dụng như thế nào?

Thuốc được khuyến nghị bôi trực tiếp vào vùng da bị bệnh một đến vài lần mỗi ngày. Có thể bôi cho người lớn và trẻ em, tuy nhiên nên thận trọng khi dùng cho trẻ.

Xem chi tiết tại đây

Endix-G bôi da trị nấm và viêm nhiễm

3. Viên nén corticoid Dexamethasone Injection

Dexamethasone Injection là thuốc corticoid nhóm C – loại Betamethasone. Thuốc được sử dụng để chữa hen và các bệnh dị ứng. Dexamethasone Injection thuộc nhóm ETC sử dụng theo đơn kê.

Thành phần có trong ống thuốc Dexamethasone Injection

Thành phần hoạt chất:

Thành phần tá dược:

Thuốc dung dịch Dexamethasone Injection có công dụng gì?

Dexamethasone Injection là thuốc được chỉ định để:

Liều dùng khuyến nghị cho thuốc corticoid nhóm C này là gì?

Thuốc được dùng bằng đường tiêm tĩnh mạch, tiêm bắp hoặc tiêm cục bộ. Dexamethasone Injection sử dụng trong trường hợp bệnh nặng, cần làm giảm triệu chứng nhanh và mạnh, hoặc khi không thể dùng thuốc bằng đường uống. Thuốc được sử dụng với liều lượng:

Thuốc có thể dùng bằng cách pha loãng vào trong dịch truyền hoặc bơm trực tiếp vào đường ống truyền dịch. Liệu trình tiêm thuốc có thể dao động từ 3-5 ngày cho đến 2-3 tuần.

Xem chi tiết tại đây

Thuốc pha tiêm Dexamethasone Injection

4. Chloram-H thuốc bôi da trị chàm

Chloram-H thuộc nhóm ETC, được chỉ định trong việc chữa trị Eczema cấp và mãn tính. Chloram-H là thuốc corticoid thuộc nhóm A – loại Hydrocortisone.

Thành phần có trong tuýp kem Chloram-H

Thành phần chính:

Tá dược:

Tuýp thuốc Chloram-H có những công dụng gì?

Thuốc corticoid này được sử dụng trong việc điều trị Eczema (hây còn gọi là chàm) cấp hay mãn tính do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Liều sử dụng an toàn cho thuốc mỡ Chloram-H là bao nhiêu?

Thời gian thoa thuốc và số lần thoa thuốc trong ngày phải tuân theo chỉ dẫn của thầy thuốc. Thuốc Chloram-H có liều đề nghị như sau: Thoa 1 – 4 lần/ngày trong 1 – 2 tuần.

Xem thêm thông tin chi tiết tại đây

Mỡ bôi trị chàm Chloram-H

Tóm tắt

Danh sách 4+ THUỐC CORTICOID phía trên là những loại thuốc tốt và an toàn hiện nay. Thuốc được cấp phép lưu hành và sử dụng bởi Bộ y tế nên bạn có tin tưởng về hiệu quả của chúng. Tuy nhiên, hiệu quả của thuốc có tốt hay không phụ thuộc vào sự tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia. Mong rằng bạn có thể sử dụng thuốc corticoid một cách phù hợp và an toàn sau bài viết trên.

Xem thêm

 

Exit mobile version