Site icon Medplus.vn

TOP 4+ thuốc đau bụng kinh hiệu quả nhất năm 2020

Có bao nhiêu loại THUỐC ĐAU BỤNG KINH đang được sử dụng hiện nay? Trong số đó, thuốc đau bụng kinh nào là an toàn và hiệu quả tốt nhất? Ngoài việc giảm đau bụng khi đến kỳ hiệu quả, các loại thuốc này còn công dụng nào khác không và thành phần của chúng là gì? Medplus sẽ giới thiệu các thông tin chính xác về các loại thuốc đau bụng kinh ngay trong nội dung bên dưới đây.

Hàng tháng khi đến kỳ kinh nguyệt, nhiều phụ nữ phải chịu đựng những cơn đau quằn quại. Điều này không những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mà còn làm giảm hiệu suất làm việc và học tập.

Làm thế nào khi cơn đau mỗi “mùa hái dâu” lại đến?

Để khắc phục những khó khăn đó, nhiều thuốc đau bụng kinh đã được điều chế nhằm kháng viêm hiệu quả, điều hòa khí huyết. Hơn nữa, thuốc còn có tác dụng giảm thiểu các cơn co thắt, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Các loại thuốc đau bụng kinh hiệu quả được chuyên gia khuyên dùng nhất hiện nay

THUỐC ĐAU BỤNG KINH nào tốt và hiệu quả hiện nay mà bạn có thể an tâm lựa chọn sử dụng cho bản thân? Với sự đa dạng của các loại viên uống điều kinh hiện nay thì chắc hẳn bạn đang có rất nhiều sự lựa chọn khi mua thuốc. Để không phải mất thời gian chọn lựa và đứng chờ để được giới thiệu ở các nơi bán thuốc, bạn có thể tham khảo các loại giảm đau hiệu quả an toàn dưới đây.

1. Thuốc đau bụng kinh Cataflam

Cataflam 25mg là thuốc giảm đau bụng kinh hiệu quả thuộc nhóm OTC có tác dụng điều trị ngắn hạn các tình trạng cấp tính như đau hoặc viêm sau chấn thương, phẫu thuật, đau hoặc viêm trong phụ khoa như đau kỳ kinh nguyệt hay cơn đau nửa đầu…

Thành phần của Cataflam

Thuốc Cataflam được bào chế dưới dạng viên nén bao đường, dùng để uống với hàm lượng hoạt chất có thể có trong mỗi viên:

Công dụng của thuốc đau bụng kinh Cataflam có tốt không?

Cataflam là một loại thuốc giảm đau bụng kinh hiệu quả chuyên dùng cho những người bị đau khớp, đau thắt lưng, đau sau chấn thương, bong gân, các cơn đau nửa đầu, hội chứng đau cột sống. Đặc biệt, Cataflam được chị em phụ nữ biết đến nhiều nhất là công dụng giảm hiệu quả các cơn co thắt tử cung đến mỗi độ kinh nguyệt.

Cách dùng viên uống điều kinh Cataflam như thế nào để được hiệu quả tốt?

Thuốc Cataflam có hiệu quả đối với nhiều loại cơn đau. Tuy nhiên, trong bài viết này, Medplus chỉ ưu tiên nêu ra tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả của thuốc.

Liệu Cataflam có phải là thuốc chữa đau bụng kinh an toàn?

Viên điều kinh Cataflam chống chỉ định cho những người:

Cần lưu ý, thuốc Cataflam có thể xảy ra tương tác khi được sử dụng với các thuốc:

Rượu, thuốc lá và một số loại thức ăn khác

Cataflam 25mg

2. Viên uống giảm đau Diclofenac (DHG)

Diclofenacl là thuốc chữa đau bụng kinh hiệu quả thuộc nhóm ETC có tác dụng giảm các chứng đau thân thể và đau thần kinh, đau nửa đầu, đau do chấn thương cũng như là đau hậu sinh, hậu phẫu thuật…

Thành phần của thuốc giảm đau Diclofenac

Công dụng của Thuốc giảm đau bụng kinh Diclofenac có tốt không?

DHG là loại thuốc giảm đau được chỉ định dùng để điều trị các bệnh như rối loạn cơ xương khớp, đau nhức xương, thoái hóa đốt sóng cứng khớp. Đối với mô mềm, viên Diclofenac giảm thiểu các cơn đau viêm gân, bong gân, căng gân. Diclofenac còn chuyên trị các cơn đau bụng kinh, đau đầu, đau lưng, đau nhức vai…

Cách dùng Thuốc đau bụng kinh Diclofenac như thế nào để được hiệu quả tốt?

Thuốc được sử dụng qua đường uống, không bẻ hay nghiền viên thuốc khi uống.

DHG có phải là thuốc giảm đau kỳ kinh nguyệt an toàn không?

Viên Diclofenac chống chỉ định cho các trường hợp:

Một số tác dụng phụ thường gặp khi dùng thuốc:

Xem chi tiết tại đây

Thuốc giảm đau Diclofenac (DHG)

3. Cao Ích Mẫu, thuốc điều kinh và giảm đau hiệu quả

Cao Ích Mẫu là loại thuốc chữa đau bụng kinh thuộc nhóm OTC với cơ chế giảm thiểu các cơn co thắc, đau dữ dội, đông thời điều chỉnh chu kỳ hành kinh, giúp phụ nữ có một tinh thần thoải mái và nhẹ nhàng trong kỳ kinh nguyệt.

Thành phần của thuốc giảm đau hành kinh Cao Ích Mẫu

Đối với loại thuốc viên: cho 1 viên

Đối với loại chai cao lỏng: cho 1 chai 90ml

  • Ích mẫu (Herba Leonuri japonici) ……………………. 72,00 g
  • Hương phụ (Rhizoma Cyperi) ………………………….. 22,50 g
  • Ngải cứu (Herba Artemisiae vulgaris)……………… 18,00 g
  • Các tá dược: Đường trắng, ethanol 96%, nước tinh khiết

Công dụng của viên uống/lọ thuốc giảm đau bụng kinh Cao Ích Mẫu có tốt không?

Với các nguyên liệu: Ích mẫu với công năng hoạt huyết khứ ứ, lợi thủy tiêu phù, sinh huyết mới; Hương phụ với công năng hành khí chỉ thống, giải uất điều kinh, kiện vị tiêu thực; cùng với Ngải cứu công năng chỉ huyết, trừ hàn thấp, điều kinh, an thai, Cao Ích Mẫu đã được kiểm định lâm sàng và cho ra kết quả thực sự giảm các cơn đau, co thắt tử cung hiệu quả đồng thời lưu thông khí huyết, giảm các triệu chứng khó chịu khi hành kinh. Ngoài ra, thuốc còn giúp làm hạ huyết áp nhẹ, giảm nhịp tim ở phụ nữ độ tuổi mãn kinh.

Cách dùng thuốc Cao Ích Mẫu để cho ra hiệu quả tốt nhất

Đối với dạng viên nén:

  • Điều trị kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt trong thời kỳ mới có kinh hoặc tiền mãn kinh: 2 viên/lần x 3 lần/ngày x 10 ngày trước khi hành kinh
  • Điều trị các triệu chứng của giai đoạn tiền mãn kinh (cảm giác nóng bừng mặt, nhức đầu, hay cáu gắt, đau bụng): 2 viên/lần x 3 lần/ngày và sử dụng đến khi các triệu chứng trên được kiểm soát.

Liệu viên thuốc/lọ cao lỏng Cao Ích Mẫu có phải là dược phẩm giảm đau bụng kinh an toàn?

Cao Ích Mẫu chống chỉ định cho:

  • Phụ nữ có thai
  • Các bệnh nhân mẫn cảm với bất kì thành phần nào có trong thuốc
Thuốc điều kinh nguyệt Cao Ích Mẫu

4. Metelmic – viên thuốc chữa đau bụng kinh

Thuốc Metelmic là viên uống thuộc nhóm OTC, dùng trong việc điều trị các cơn đau nhức từ nhẹ đến trung bình, từ rồi loạn cơ đến đau xương khớp.

Thành phần của thuốc giảm cơn đau hành kinh

  • Thuốc chứa hoạt chất chính: Acid Mefenamic (500 mg).
  • Ngoài ra còn chứa các tá dược khác: Pregelatinized Starch, Cellulose vi tinh thể, Povidon K30, Lactose Monohydrat, Natri Starch Glycolat, Magnesi Stearat, Silic Dioxyd thể keo, Hypromellose, Macrogol 400, Polysorbat 60, Talc, Titan Dioxyd, Allura Red Lake (FD&C red #40), Sunset Yellow Lake (FD&C yellow #6), Oxyd Sắt vàng.

Công dụng của thuốc điều hòa kinh nguyệt Metelmic có tốt không?

Metelmic là loại thuốc giảm thiểu các triệu chứng đau bụng kinh và  điều trị rong kinh hiệu quả. Ngoài ra, thuốc còn được chỉ định để điều trị các cơn đau nhẹ và trung bình, đơn cử như đau nhức đầu, đau nửa đuầ, đau răng, đau do chấn thương hay đau hậu phẫu thuật, đau, viêm cơ-xương-khớp.

Cách dùng Metelmic như thế nào để việc chữa đau đến kỳ được hiệu quả tốt nhất?

  • Thuốc được chỉ định cho người lớn và trẻ em trên 14 tuổi.
  • Liều dùng thông thường là 1 viên/lần x 3 lần/ngày.

Viên thuốc giảm đau bụng kinh Metelmic liệu có an toàn không?

Thuốc Metelmic chống chỉ định đối với những trường hợp:

  • Quá mẫn cảm với Acid Mefenamic, Aspirin và các thuốc kháng viêm không Steroid khác, hay bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Viêm, loét, xuất huyết dạ dày – tá tràng
  • Suy gan nặng hoặc suy thận nặng
  • Phụ nữ mang thai ở giai đoạn 3 tháng cuối thai kì
  • Trẻ em dưới 14 tuổi.

Một số tác dụng phụ thường gặp:

  • Tiêu chảy, buồn nôn, nôn
  • Đau bụng, chán ăn, ợ chua
  • Đầy hơi, khó tiêu, loét đường tiêu hóa (có xuất huyết hoặc không)
  • Nổi mề đay, mẩn ngứa
  • Hoa mắt, chóng mặt, buồn ngủ, mất ngủ

Xem thêm chi tiết tại đây

Thuốc giảm đau hành kinh Metelmic

Kết luận

Các loại THUỐC ĐAU BỤNG KINH phía trên là những loại thuốc tốt và an toàn hiện nay. Thuốc được cấp phép lưu hành và sử dụng bởi Bộ y tế nên bạn có tin tưởng về hiệu quả của chúng. Tuy nhiên, tác dụng giảm đau của thuốc có hiệu quả hay không phụ thuộc vào sự tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia. Mong rằng bạn có thể chọn được một loại thuốc phù hợp để giảm đau hiệu quả và có một kỳ kinh nguyệt khỏe mạnh từ bài viết trên.

Xem thêm

Exit mobile version