Site icon Medplus.vn

TOP 4+ thuốc hạ sốt tốt nhất năm 2020 khuyên dùng

Có bao nhiêu loại THUỐC HẠ SỐT đang được sử dụng hiện nay? Trong số đó, thuốc hạ sốt nào an toàn và hiệu quả tốt nhất? Ngoài là thuốc hạ sốt, các loại thuốc này có công dụng nào khác không và thành phần của chúng là gì? Medplus sẽ giới thiệu các thông tin chính xác về các loại thuốc hạ sốt ngay trong nội dung bên dưới đây.

TOP 4+ thuốc hạ sốt tốt nhất 2020 khuyên dùng

Thuốc hạ sốt là một trong những nhóm thuốc phổ biến hiện nay, có tác dụng hạ sốt. Khi bị sốt, chúng ta có thể chọn một trong hai loại thuốc hạ sốt không cần toa chính là Acetaminophen và các thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs). Không có thuốc hạ sốt nào là hiệu quả nhất, chúng ta cần phải xem xét về dạng thuốc và tác dụng phụ có thể xảy ra sao cho phù hợp bản thân nhất.

Danh sách các loại thuốc hạ sốt tốt nhất năm 2020 khuyên dùng

Hiện nay có rất nhiều loại THUỐC HẠ SỐT khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, đâu là loại thuốc tốt nhất? Đâu là loại thuốc hiệu quả nhất ? Và đâu là loại thuốc bạn đang cần nhất? Sau đây là một số gợi ý tham khảo.

1. Thuốc hạ sốt Dopagan 500 mg

Thuốc hạ sốt Dopagan 500 mg là thuốc OTC được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Y tế Domesco. Thuốc có tác dụng điều trị triệu chứng các cơn đau và sốt từ nhẹ đến vừa.

Thành phần

Công dụng

Thuốc Dopagan 500 mg được dùng rộng rãi trong điều trị triệu chứng các cơn đau và sốt từ nhẹ đến vừa.

Điều trị các chứng đau:

Điều trị các chứng sốt:

Cách dùng Dopagan 500 mg như thế nào để được hiệu quả tốt?

Thuốc Dopagan 500 mg được dùng theo đường uống. Thuốc có liều dùng khuyến nghị như sau:

Để giảm đau hoặc hạ sốt cho người lớn và trẻ em trên 11 tuổi: Liều thường dùng là 500 mg, cứ 4 – 6 giờ một lần khi cần thiết, nhưng không quá 4 g một ngày. Liều một lần lớn hơn (ví dụ 1 g) có thể hữu ích để giảm đau ở một số người bệnh.

Để giảm thiểu nguy cơ quá liều: Không nên cho trẻ em quá 5 liều Paracetamol để giảm đau hoặc hạ sốt trong vòng 24 giờ, trừ khi do thầy thuốc hướng dẫn.

Không được dùng để tự điều trị giảm đau quá 10 ngày ở người lớn hoặc quá 5 ngày ở trẻ em, trừ khi do thầy thuốc hướng dẫn. Không dùng cho người lớn và trẻ em để tự điều trị sốt cao, sốt kéo dài trên 3 ngày, hoặc sốt tái phát, trừ khi do thầy thuốc hướng dẫn.

Dopagan 500 mg có phải là thuốc hạ sốt an toàn không?

Chỉ định: Khi người bệnh mắc các triệu chứng các cơn đau và sốt từ nhẹ đến vừa.

Tác dụng phụ: Thỉnh thoảng xảy ra ban da và các phản ứng khác. Nhưng đôi khi nặng hơn và có thể kèm theo sốt do thuốc và thương tổn niêm mạc. Người bệnh mẫn cảm với Salicylat hiếm khi mẫn cảm với Paracetamol và những thuốc có liên quan. Trong một số ít trường hợp riêng lẻ, Paracetamol đã gây giảm bạch cầu trung tính, giảm tiểu cầu và giảm toàn thể huyết cầu.

Ít gặp:

Hiếm gặp: Phản ứng quá mẫn.

Xem thêm tại đây 

Dopagan 500 mg

2. Thuốc hạ sốt cho trẻ em Maxedo 150 mg/5 ml

Thuốc hạ sốt Maxedo 150 mg/5 ml là thuốc OTC là thuốc hạ sốt dành cho trẻ em từ 2 – 6 tuổi. Thuốc hạ sốt này được sản xuất bởi Công ty TNHH United International Pharma và được bào chế thành hỗn dịch uống.

Thành phần

Công dụng

Thuốc được chỉ định để hạ sốt cũng như giảm đau nhức do cảm, cúm, viêm amidan, nhiễm trùng hô hấp, đau răng, đau do mọc răng và các phản ứng sau chủng ngứa.

Cách dùng Maxedo 150 mg/5 ml như thế nào để được hiệu quả tốt?

Thuốc Maxedo 150 mg/5 ml được sử dụng qua đường uống. Liều dùng của thuốc được trình bày như sau:

Maxedo 150 mg/5 ml có phải là thuốc hạ sốt an toàn không?

Chỉ định: Maxedo 150 mg/5 ml được chỉ định với người bệnh sốt và đau nhức do cảm, cúm, viêm amidan, nhiễm trùng hô hấp, đau răng, đau do mọc răng và các phản ứng sau chủng ngứa.

Tác dụng phụ: Hiếm có tác dụng phụ khi sử dụng Acetaminophen ở liều điều trị. Nổi mẩn ngoài da và rối loạn tiêu hoá nhẹ được ghi nhận. Acetaminophen hiếm khi làm trầm trọng thêm co thắt phế quản ở những bệnh nhân nhạy cảm với Acetylsalicylic Acid và các thuốc kháng viêm không Steroid khác. Xin thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Xem thêm tại đây

Maxedo

3. Thuốc hạ sốt Paracetamol 500 mg

Paracetamol 500 mg là thuốc OTC, được bào chế dưới dạng viên nén dài bao phim. Thuốc có tác dụng giảm đau và hạ sốt.

Thành phần

Công dụng

Paracetamol được dùng rộng rãi trong điều trị các chứng đau và sốt từ nhẹ đến vừa. Thuốc có tác dụng giảm đau hữu hiệu trong các trường hợp như: đau nhức đầu, đau nhức nửa đầu, đau bụng kinh, đau họng, đau nhức do cảm lạnh. Ngoài ra, thuốc còn điều trị cảm cúm, sốt và đau sau khi tiêm vacxin, đau sau khi nhổ răng hoặc sau các thủ thuật nha khoa, đau răng, đau nhức cơ xương, đau do viêm xương khớp. Hạ sốt do các nguyên nhân gây sốt khác nhau.

Cách dùng Paracetamol 500 mg như thế nào để được hiệu quả tốt?

Thuốc Paracetamol 500mg dùng bằng đường uống. Mỗi lần uống cách nhau từ 4 – 6 giờ. Liều dùng khuyến nghị của thuốc được trình bày như sau:

Paracetamol 500 mg có phải là thuốc hạ sốt an toàn không?

Chỉ định: Thuốc Paracetamol 500 mg được dùng trong điều trị bệnh gây đau và gây sốt.

Tác dụng phụ: Khi sử dụng thuốc hạ sốt Paracetamol 500 mg người bệnh sẽ gặp một số tác dụng không mong muốn:

Xem thêm tại đây

Paracetamol 500 mg

4. Thuốc hạ sốt Panadol Extra

Thuốc hạ sốt Panadol Extra là thuốc OTC được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Sanofi – Synthelabo Việt Nam. Thuốc có tác dụng giảm đau và hạ sốt.

Thành phần

Công dụng

Thuốc Panadol Extra được dùng để điều trị đau nhẹ đến vừa và hạ sốt bao gồm:

Cách dùng Panadol Extra như thế nào để được hiệu quả tốt?

Thuốc Panadol Extra được dùng qua đường uống. Thời gian tối thiểu dùng liều lặp lại là 4 giờ. Liều dùng thuốc được khuyến nghị như sau:

Panadol Extra có phải là thuốc hạ sốt an toàn không?

Chỉ định: Thuốc Panadol Extra  dùng để điều trị các trường hợp đau nhẹ đến vừa và hạ sốt.

Tác dụng phụ: Khi sử dụng thuốc bệnh nhân có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn như:

Rất hiếm:

Xem thêm tại đây 

Panadol Extra

Kết luận

Các loại THUỐC HẠ SỐT phía trên là những loại thuốc tốt và an toàn hiện nay. Thuốc được cấp phép lưu hành và sử dụng bởi Bộ y tế nên bạn có tin tưởng về hiệu quả của chúng. Tuy nhiên, thuốc có hiệu quả hay không phụ thuộc vào sự tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia. Mong rằng bạn có thể chọn được một sản phẩm phù hợp khi gặp vấn đề về hạ sốt từ bài viết trên.

Xem thêm:

Exit mobile version