Site icon Medplus.vn

TOP 4+ thuốc ho tốt nhất 2020

Có bao nhiêu loại THUỐC HO đang được sử dụng hiện nay? Trong số đó thuốc ho nào an toàn và hiệu quả tốt nhất? Ngoài là thuốc ho, các loại thuốc này có công dụng nào khác không và thành phần của chúng là gì? Medplus sẽ giới thiệu các thông tin chính xác về các loại thuốc ho ngay trong nội dung bên dưới đây.

TOP 4+ thuốc ho tốt nhất hiện nay

Thuốc ho hay còn được biết đến là  thuốc trị ho và cảm lạnh, là một trong những nhóm thuốc phổ biến hiện nay có tác dụng giảm ho, long đờm, kháng histamin. Tùy theo vào triệu chứng ho khác nhau có thể dùng được các loại thuốc ho khác nhau.

Thuốc ho thông dụng có thể kể đến:

Danh sách các loại thuốc ho tốt nhất

Hiện nay có rất nhiều loại THUỐC HO khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, đâu là loại thuốc tốt nhất? Đâu là loại thuốc hiệu quả nhất ? Và đâu là loại thuốc bạn đang cần nhất? Sau đây là một số gợi ý tham khảo.

1. Thuốc Siro ho Methorphan

Thuốc Siro ho Methorphan là thuốc ETC được sản xuất bởi Công ty Cổ phần TRAPHACO, có tác dụng điều trị ho khan, ho có đờm.

Thành phần

Công dụng của thuốc ho Methorphan

Methorphan là thuốc trị ho với ba tác động: Cắt cơn ho – long đờm – chống dị ứng do sự phối hợp giữa các chất trị ho không gây nghiện với long đờm và kháng histamin dùng để điều trị triệu chứng của đường hô hấp như Ho khan, ho do dị ứng, ho do cảm cúm; Ho có đờm trong viêm phổi, viêm phế quản.

Cách dùng Siro ho Methorphan như thế nào để được hiệu quả tốt?

Siro ho Methorphan được sử dụng qua đường uống. Liều dùng khuyến nghị của thuốc được trình bày như sau:

Siro ho Methorphan có phải là thuốc ho an toàn không?

Chỉ định: Thuốc Siro ho Methorphan được chỉ định điều trị cho những trường hợp:

Tác dụng phụ: Khi sử dụng thuốc, bệnh nhân có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn. Các tác dụng phụ bao gồm một số rối loạn tiêu hóa và thần kinh trung ương có thể xảy ra như:

Xem thêm tại đây 

Thuốc Siro ho Methorphan

2. Thuốc ho Prospan Cough Liquid

Thuốc ho Prospan Cough Liquid là thuốc ETC được bào chế dưới dạng dung dịch uống. Thuốc có tác dụng điều trị viêm đường hô hấp cấp có kèm theo ho và các triệu chứng của viêm phế quản mạn tính.

Thành phần

Công dụng

Thuốc ho Prospan Cough Liquid được chỉ định điều trị nhằm:

Cách dùng Prospan Cough Liquid như thế nào để được hiệu quả tốt?

Cách sử dụng: 

  1. Trước khi sử dụng lấy tay bóp nhẹ để trộn đều dung dịch thuốc.
  2. Giữ chắc gói và xé mở.
  3. Uống thuốc, ép gói thuốc cho đến khi hết thuốc bên trong.

Liều dùng: Thuốc được sử dụng qua đường uống. Sau đây là liều dùng khuyến nghị của thuốc.

Prospan Cough Liquid có phải là thuốc ho an toàn không?

Chỉ định: Thuốc Prospan Cough Liquid là thuốc ho được chỉ định điều trị: Viêm đường hô hấp cấp có kèm theo ho và điều trị triệu chứng trong các bệnh lý viêm phế quản mạn tính.

Tác dụng phụ: Khi sử dụng thuốc, bệnh nhân có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn như sau:

Xem thêm tại đây 

Prospan Cough Liquid

3. Viên ngậm ho Bảo Thanh

Viên ngậm Bảo Thanh là thuốc OTC được sản xuất bởi Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh – Việt Nam, có tác dụng bổ phế, trừ ho, hóa đờm.

Thành phần

Cao lỏng của hỗn hợp dược liệu có hàm lượng là 537,5 mg. Tương đương:

Tinh dầu bạc hà 0,1 mg.

Mật ong 0,125 g.

Tá dược khác: Đường trắng, Đường nha, Acid Benzoic.

Tác dụng của Viên ngậm Bảo Thanh

Viên ngậm Bảo Thanh điều trị các trường hợp như sau:

Cách dùng Viên ngậm Bảo Thanh như thế nào để được hiệu quả tốt?

Viên ngậm Bảo Thanh được dùng bằng cách ngậm, ngậm cho đến khi tan hết hoặc nhai trước khi nuốt. Sau đây chính là liều dùng khuyến nghị của thuốc:

Viên ngậm Bảo Thanh có phải là ho an toàn không?

Chỉ định: Viên ngậm Bảo Thanh được chỉ định sử dụng đối với những trường hợp:

Tác dụng phụ: Hiện vẫn chưa có báo cáo cụ thể về các tác dụng không mong muốn khi sử dụng Viên ngậm Bảo Thanh. Tuy nhiên nếu thấy các hiện tượng khác lạ phải ngừng sử dụng thuốc và thông báo cho bác sĩ để nhận được sự hỗ trợ thích hợp.

Xem thêm tại đây 

Viên ngậm Bảo Thanh

4. Siro ho Atussin

Siro ho Atussin là thuốc ETC được sản xuất tại Công ty TNHH United International Pharma, có tác dụng giảm các triệu chứng ho do cảm lạnh, cúm, lao, viêm phế quản…

Thành phần

Công dụng thuốc ho Atussin

Siro ho Atussin dùng làm giảm các triệu chứng ho do cảm lạnh, cúm, lao, viêm phế quản, ho gà, sởi, viêm phổi, viêm phổi – phế quản, viêm họng, viêm thanh quản, viêm khí quan, viêm khí phế quản, màng phổi bị kích ứng, hít phải chất kích ứng, khói thuốc lá và ho có nguồn gốc tâm sinh.

Cách dùng Siro ho Atussin như thế nào để được hiệu quả tốt?

Siro ho Atussin được sử dụng qua đường uống. Uống mỗi liều từ 6 đến 8 giờ hoặc theo sự hướng dẫn của thầy thuốc:

Siro ho Atussin có phải là thuốc ho hiệu quả không?

Chỉ định: Siro ho Atussin được chỉ định điều trị đối với các trường hợp: Triệu chứng ho do cảm lạnh, cúm, lao, viêm phế quản, ho gà, sởi, viêm phổi, viêm phổi – phế quản, viêm họng, viêm thanh quản, viêm khí quan, viêm khí phế quản, màng phổi bị kích ứng, hít phải chất kích ứng, khói thuốc lá và ho có nguồn gốc tâm sinh.

Tác dụng phụ: Tác dụng không mong muốn khi dùng Atussin như: Mệt mỏi, chóng mặt, nhức đầu, nhịp tim nhanh, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, đỏ bừng, nổi mày đay, ngủ gà, an thần, khô miệng.

Xem thêm tại đây 

Kết luận

Các loại THUỐC HO phía trên là những loại thuốc tốt và an toàn hiện nay. Thuốc được cấp phép lưu hành và sử dụng bởi Bộ y tế nên bạn có tin tưởng về hiệu quả của chúng. Tuy nhiên, thuốc có hiệu quả hay không phụ thuộc vào sự tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia. Mong rằng bạn có thể chọn được một sản phẩm phù hợp khi gặp vấn đề về ho từ bài viết trên.

Xem thêm: 

Exit mobile version