Site icon Medplus.vn

TOP 4+ thuốc kháng viêm tốt nhất hiện tại

Có bao nhiêu loại THUỐC KHÁNG VIÊM đang được sử dụng hiện nay? Trong số đó, thuốc kháng viêm nào an toàn và hiệu quả tốt nhất? Ngoài là thuốc kháng viêm, các loại thuốc này có công dụng nào khác không và thành phần của chúng là gì? Medplus sẽ giới thiệu các thông tin chính xác về các loại thuốc kháng viêm ngay trong nội dung bên dưới đây.

TOP 4+ thuốc kháng viêm tốt nhất hiện tại

Thuốc kháng viêmlà một trong những nhóm thuốc phổ biến hiện nay, có khả năng giết chết vi khuẩn gây nên viêm nhiễm trên cơ thể người. Thuốc kháng viêm còn được dùng trong các trường hợp nhiễm trùng do vi khuẩn, trường hợp này thuốc được dùng dưới dạng tiêm. Khi dùng thuốc, người bệnh chú ý phải được dùng cho đến khi vi khuẩn đã bị loại bỏ hoàn toàn. Nếu không sẽ dẫn đến trường hợp nhờn thuốc ,tái phát bệnh, không đạt tác dụng mong muốn khi dùng thuốc.

Thuốc kháng viêm được chia làm 3 loại:  Thuốc chống viêm không steroid (NSAID), Glucocorticoid (Steroid) và thuốc chống viêm thực vật. Thuốc chống viêm tác động bằng con đường sinh hóa vào quá trình viêm.

Danh sách các loại thuốc kháng viêm phổ biến nhất

Hiện nay có rất nhiều loại THUỐC KHÁNG VIÊM khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, đâu là loại thuốc tốt nhất? Đâu là loại thuốc hiệu quả nhất? Và đâu là loại thuốc bạn đang cần nhất? Sau đây là một số gợi ý tham khảo.

1. Thuốc kháng viêm Medialeczan

Thuốc kháng viêm Medialeczan là thuốc OTC được sản xuất tại Công ty TNHH sản xuất Thương mại Dược phẩm NIC. Thuốc có tác dụng giảm đau và kháng viêm.

Thành phần

Một viên nén chứa:

Công dụng của Medialeczan

Thuốc Medialeczan được có công dụng:

Cách dùng Medialeczan như thế nào để được hiệu quả tốt?

Medialeczan dùng đường uống. Liều dùng khuyến nghị của thuốc được trình bày như sau:

Medialeczan có phải là thuốc kháng viêm an toàn không?

Chỉ định: Thuốc Medialeczan được chỉ định đối với người bệnh trên 5 tuổi cần giảm đau và kháng viêm. Ngoài ra, thuốc còn được chỉ định điều trị cảm sốt, nhức đầu, nhức răng, đau cơ bắp.

Tác dụng phụ: Khi sử dụng thuốc người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn. Thông báo cho bác sỹ hoặc dược sỹ tác dụng không mong muốn gặp phải trong khi sử dụng thuốc.

Xem thêm tại đây 

Medialeczan

2. Thuốc kháng viêm Loxfen

Thuốc kháng viêm Loxfen là thuốc ETC được bào chế dưới dạng viên nén. Thuốc có tác dụng để giảm đau và kháng viêm.

Thành phần

Mỗi viên chứa:

Công dụng của Loxfen

Thuốc Loxfen dùng để:

Cách dùng Loxfen như thế nào để được hiệu quả tốt?

Thuốc Loxfen được chỉ định dùng theo đường uống. Thông thường, liều khuyến cáo ở người lớn là 60 mg x 3 lần/ ngày, uống trong hoặc sau bữa ăn. Trong trường hợp cấp tính, có thể uống liều duy nhất 60 – 120 mg. Nên điều chỉnh liều tuỳ theo độ tuổi và triệu chứng, không nên vượt quá liều 180 mg/ ngày.

Loxfen có phải là thuốc kháng viêm an toàn không?

Chỉ định: Thuốc Loxfen được chỉ định cho bệnh nhân để giảm đau và kháng viêm.

Tác dụng phụ: Khi sử dụng thuốc người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn. Thông báo cho bác sỹ hoặc dược sỹ tác dụng không mong muốn gặp phải trong khi sử dụng thuốc.

Xem thêm tại đây 

Loxfen

3. Thuốc Alphachymotrypsin

Thuốc Alphachymotrypsin là thuốc ETC được sản xuất bởi Công ty cổ phần dược TW Mediplantex – Việt Nam. Thuốc có tác dụng kháng viêm, chống phù nề sau chấn thương hay sau phẫu thuật.

Thành phần

Thành phần của thuốc bao gồm:

Công dụng

Thuốc được dùng để điều trị :

Cách dùng Alphachymotrypsin như thế nào để được hiệu quả tốt?

Alphachymotrypsin được sử dụng qua đường uống. Bệnh nhân uống nguyên viên thuốc với nhiều nước hay để viên thuốc tan dần dưới lưỡi. Có thể sử dụng thuốc theo liều tham khảo như sau:

Alphachymotrypsin có phải là thuốc kháng viêm an toàn không?

Chỉ định: Alphachymotrypsin được chỉ định đối với người lớn cần kháng viêm, chống phù nề sau chấn thương hay sau phẫu thuật.

Tác dụng phụ: Khi sử dụng thuốc người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn. Thông báo cho bác sỹ hoặc dược sỹ tác dụng không mong muốn gặp phải trong khi sử dụng thuốc. Tác dụng không mong muốn thường gặp nhất của Alphachymotrypsin là:

Xem thêm tại đây 

Alphachymotrypsin

4. Thuốc Fencedol

Thuốc Fencedol là thuốc OTC có tác dụng  giảm đau và kháng viêm, điều trị các chứng cảm sốt.

Thành phần

Công dụng

Thuốc Fencedol dùng trong điều trị các chứng cảm sốt, giảm đau và kháng viêm trong các trường hợp: Chấn thương, viêm khớp, viêm xương khớp mãn tính, viêm khớp dạng thấp, đau bụng kinh.

Cách dùng Fencedol như thế nào để được hiệu quả tốt?

Thuốc Fencedol được sử dụng qua đường uống. Thuốc có liều dùng khuyến nghị như sau:

Fencedol có phải là thuốc kháng viêm an toàn không?

Chỉ định: Fencedol được chỉ định đối với bệnh nhân điều trị các chứng cảm sốt, giảm đau và kháng viêm.

Tác dụng phụ: Khi sử dụng thuốc người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn. Thông báo cho bác sỹ hoặc dược sỹ tác dụng không mong muốn gặp phải trong khi sử dụng thuốc. Ban da và những phản ứng dị ứng khác thỉnh thoảng xảy ra. Thường là ban đỏ hoặc mày đay, nhưng đôi khi nặng hơn và có thể kèm theo sốt do thuốc và thương tổn niêm mạc. Người bệnh mân cảm với Salicylat hiếm mẫn cảm với Paracetamol và những thuốc có liên quan. Trong một số ít trường hợp riêng lẻ, Paracetamol đã gây giảm bạch cầu trung tính, giảm tiểu cầu và giảm toàn thể huyết cầu. Nôn mửa, tiêu chảy, táo bón, nhức đầu, hoa mắt chóng mặt, ợ hơi và đau thượng vị ít gặp hơn.

Xem thêm tại đây 

Fencedol

Kết luận

Các loại THUỐC KHÁNG VIÊM phía trên là những loại thuốc tốt và an toàn hiện nay. Thuốc được cấp phép lưu hành và sử dụng bởi Bộ y tế nên bạn có tin tưởng về hiệu quả của chúng. Tuy nhiên, thuốc có hiệu quả hay không phụ thuộc vào sự tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia. Mong rằng bạn có thể chọn được một sản phẩm phù hợp khi gặp vấn đề về trị kháng viêm từ bài viết trên.

Xem thêm:

Exit mobile version