Site icon Medplus.vn

TOP 4+ thuốc liền sẹo hiệu quả cả cho người cơ địa khó nhất

Có bao nhiêu loại THUỐC LIỀN SẸO đang được sử dụng hiện nay? Trong số đó, thuốc nào an toàn và hiệu quả tốt nhất? Ngoài công dụng làm liền và mờ sẹo, các loại thuốc này có công dụng nào khác không và thành phần của chúng là gì? Medplus sẽ giới thiệu các thông tin chính xác về các loại thuốc bôi liền sẹo tốt ngay trong nội dung bên dưới đây.

Mỗi con người trong chúng ta ai cũng muốn có được một thân thể, khuôn mặt toàn diện, nguyên vẹn. Tuy nhiên, có những người vì sở hữu những vết sẹo mà khiến cho bản thân trở nên tự ti và không hòa nhập.

Làm sao để xóa mờ đi vết sẹo?

Nhận biết được sự thiết yếu đó, hôm nay Medplus sẽ gửi đến các bạn, nhất là những ai đang tự ti với vết sẹo của mình, những loại thuốc làm liền sẹo hiệu quả nhất.

Các loại thuốc sức liền sẹo tốt nhất hiện nay

THUỐC LIỀN SẸO nào tốt và hiệu quả hiện nay bạn có thể lựa chọn sử dụng cho bản thân? Với sự đang dạng của các loại thuốc mờ sẹo hiện nay thì chắc hẳn bạn đang có rất nhiều sự lựa chọn khi mua thuốc. Để không phải mất nhiều thời gian chọn lựa và đứng chờ để được giới thiệu ở các nơi bán thuốc, bạn có thể tham khảo các loại thuốc bôi liền sẹo an toàn dưới đây.

1. Kem mỡ làm mờ sẹo Neosporin

Neosporin là tuýp thuốc thuộc nhóm OTC giúp điều trị, giảm đau vết thương và làm mờ, liền sẹo đến từ Hoa Kỳ.

Thành phần có trong tuýp kem mỡ Neosporin

Tuýp kem Neosporin chứa các thành phần như sau:

Công dụng của Neosporin có tốt không?

Thuốc mỡ bôi liền sẹo của Mỹ Neosporin được chỉ định để giảm đau và điều trị các vết thương, đồng thời làm mờ từ các vết sẹo do côn trùng cắn cho đến những vết sẹo khó tính nhất.

Sử dụng thuốc mỡ Neosporin như thế nào để hiệu quả mờ sẹo được rõ rệt?

Thuốc được dùng để bôi ngoài da cho những trường hợp:

Cách sử dụng: Làm sạch vết thương, sau đó cho một lượng nhỏ thuốc mỡ lên đầu ngòn tay và thoa đều lên vết thương, vết sẹo. Sử dụng 1 – 3 lần/ngày.

Neosporin có phải là tuýp thuốc làm liền sẹo an toàn?

Thuốc chống chỉ định cho:

Ngưng sử dụng và gặp ngay bác sĩ nếu xuất hiện các triệu chứng sau:

Kem mỡ bôi làm mờ sẹo Neosporin

2. Kem làm liền mờ sẹo và sẹo thâm Dermatix Ultra

Dermatix Ultra đến từ Hoa Kỳ được điều chế bằng công nghệ CPX tiên tiến và vitamin C ester giúp làm phẳng, mềm, mờ sẹo. Thuốc thuộc nhóm OTC.

Thành phần có trong tuýp kem Dermatix Ultra

Mỗi tuýp 15ml gel chứa:

Tác dụng của gel bôi Dermatix Ultra là gì?

Với sự kết hợp độc đáo giữa công nghệ CPX tiên tiến và Vitamin C Ester, thuốc Dermatix Ultra đem lại hiệu quả làm phẳng, mềm và mờ sẹo do chấn thương, sau phẫu thuật hay vết sẹo phì đại. Ngoài ra, thuốc còn giúp cải thiện sắc tố da, giúp làm mềm da, tái tạo da mới.

Cách sử dụng thuốc liền sẹo bôi da Dermatix Ultra

Cho một lượng nhỏ bằng hạt đậu xanh lên tay, thoa đều lên vết sẹo. Mỗi ngày sử dụng 2 lần, dùng từ 8 tuần là có thể thấy được hiệu quả cải thiện. Đối với vết sẹo lớn thì cần từ 3 – 6 tháng để thấy toàn bộ hiệu quả.

Dermatix Ultra có phải là thuốc làm liền sẹo nhanh an toàn?

Thuốc bôi Dermatix Ultra khá an toàn và không ó tác dụng phụ, đặc biệt an toàn cả cho trẻ em. Tuy nhiên, có một vài điểm cần lưu ý sau đây:

Thuốc làm liền sẹo nhanh Dermatix Ultra

3. Tuýp thuốc bôi liền sẹo Hiruscar

Hiruscar thuộc nhóm OTC, là thuốc đặc trị làm liền các vết sẹo, sẹo thâm, sẹo lồi… Thuốc được tung ra thị trường với 3 sản phẩm dành riêng cho 3 phân khúc khác nhau: Hiruscar Silicone Pro dành cho sẹo mổ, to, lồi, phì đại; Hiruscardành cho sẹo vừa, sẹo lõm và sẹo thâm; Hiruscar Kids: dành cho sẹo trẻ em. Trong bài viết này, Medplus chỉ giới thiệu về loại phổ biến nhất: Hiruscar.

Thành phần có trong Hiruscar

Tuýp bôi Hiruscar chứa các thành phần:

Tuýp gel bôi mờ sẹo Hiruscar hiệu quả ra sao?

Với các tinh chất có trong thuốc, Hiruscar giúp ức chế hình thành và làm giảm sẹo, giảm đỏ, giảm kích thước sẹo. Đồng thời với các tinh chất Vitamin B, E, thuốc còn giúp làm giảm thâm, sáng da, phẳng và mờ sẹo. Hiruscar đặc biệt còn giúp da dưỡng ẩm sâu và thúc đẩy phục hồi tổn thương dưới da.

 Cách sử dụng cho thuốc liền sẹo Hiruscar

Cho một lượng vừa đủ thuốc ra đầu ngón tay, xoa nhẹ nhàng lên vết thương vừa lành với liều lượng 2 – 3 lần/ngày. Hiruscar chỉ được sử dụng khi vết thương vừa khép miệng, lành da. Quá trình liền sẹo kéo dài từ 2 – 6 tháng, tùy vào kích thước và tùy vào loại sẹo.

Mức độ an toàn của gel Hiruscar

Hiruscar khá an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, đôi khi thuốc cũng gây ra một số tác dụng phụ ít khi gặp:

Hiruscar – gel bôi mờ sẹo hiệu quả

4. Thuốc trị sẹo đến từ Đức: Contractubex

Contractubex là thuốc gel bôi làm mờ sẹo, liền sẹo hiệu quả đến từ Đức, thuộc nhóm OTC.

Thành phần có trong tuýp bôi Contractubex

Contractubex gel bôi bao gồm các thành phần dưới đây:

Thuốc bôi sẹo Đức Contractubex có công dụng gì?

Bằng tác động làm tăng sự tan xơ ở mô, kích thích quá trình hydrat hóa chống lại sự cứng mô, Contractubex được chỉ định để làm mờ, làm liền sẹo các loại, cụ thể:

Ngoài ra, thuốc còn giúp thúc đẩy tạo biểu mô và bề mặt phẳng đàn hồi của da, ngăn sự hình thành của sẹo lồi.

Thông thường chỉ cần bôi từ 3 – 8 tuần là đã bắt đầu thấy các mô sẹo mờ dần và phẳng hơn.

Cách sử dụng tuýp gel Contractubex

Thuốc được dùng để bôi ngoài da tại vị trí vết thương. Bôi từ 2 – 3 lần/ngày và sử dụng ít nhất 3 tháng để mang lại hiệu quả tốt nhất. Thuốc chỉ được sử dụng đối với những vết thương đã đóng miệng, vết sẹo. Đối với các trường hợp nặng hơn hoặc muốn ngừa sẹo lan rộng, có thể dùng bông gạc để giữ thuốc qua đêm. Các trường hợp bị phỏng nhẹ chưa bị loét da ( phỏng dầu, nước sôi, cháy nắng, bỏng do tàn thuốc…) chỉ cần bôi ngay thuốc vào vết thương.

Contractubex có phải là gel bôi chống sẹo an toàn?

Một sản phẩm mờ sẹo của Đức: Contractubex

Tóm tắt lại

Danh sách các loại THUỐC LIỀN SẸO phía trên là những loại thuốc tốt và an toàn hiện nay. Thuốc được cấp phép lưu hành và sử dụng bởi Bộ y tế nên bạn có thể tin tưởng về hiệu quả của chúng. Tuy nhiên, công dụng làm liền mờ sẹo có hiệu quả hay không phụ thuộc vào sự tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia. Mong rằng bạn có thể chọn được một loại thuốc phù hợp khi gặp vấn đề về sẹo từ bài viết trên.

Xem thêm

 

 

 

 

Exit mobile version